Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rèn kỹ năng từ sân chơi hè

Cập nhật: 09:40 ngày 22/06/2017
(BGĐT) - Thời điểm này, nhiều khóa học, sân chơi, chương trình trải nghiệm thực tế cho trẻ em trong dịp hè đã khởi động. Qua đó, không chỉ mang lại những ngày hè thật sự tươi vui, bổ ích mà còn giúp các em rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống để phát triển toàn diện.
{keywords}

Lớp khiêu vũ thể thao tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh thu hút nhiều em nhỏ tham gia.

Bên cạnh Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, từ khi đi vào hoạt động (năm 2014) đến nay, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh luôn chủ động phối hợp với một số trung tâm, câu lạc bộ nghệ thuật mở các lớp năng khiếu trong dịp hè. Tại đây đang duy trì 5 lớp gồm: Múa dân gian, belly dance (múa bụng), khiêu vũ thể thao, võ thuật, yoga và mỹ thuật sáng tạo, thu hút hơn 200 lượt học viên, chủ yếu là các em nhỏ tham gia. Trao đổi với Giám đốc Phạm Thanh Hải, được biết ngay từ cuối tháng 4, lượng phụ huynh đến tham khảo, đăng ký học cho con em đã tăng cao. Thời điểm này, số học viên tăng từ 10 đến 20 em/lớp. Ghé thăm lớp belly dance, chúng tôi được chứng kiến không khí luyện tập hăng say của các em. Những bạn nhỏ từ 8 đến 16 tuổi say sưa, uyển chuyển tập luyện theo điệu nhạc. Chị Đỗ Thị Nhung (SN 1986), phường Trần Nguyên Hãn, phụ huynh bé Lê Diệu Linh, 8 tuổi, chia sẻ: “Trước đây, thấy con khá nhút nhát nên từ hè năm học lớp 1, tôi quyết định cho cháu theo học lớp năng khiếu belly dance. Tôi rất yên tâm vì bộ môn này ngoài giúp con rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, còn giúp cháu hoạt bát, bạo dạn và tự tin khi thể hiện mình trước đông người”. 

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian được mong đợi nhất bởi các em có dịp được vui chơi, giải trí sau một năm học. Thay vì bắt con em mình học thêm, ôn tập kiến thức tại nhà, những năm gần đây, nhận thức của nhiều phụ huynh đã dần thay đổi. Họ chọn một bộ môn năng khiếu phù hợp với sở thích, khả năng để con mình phát triển toàn diện. Hiểu được nhu cầu đó, hè năm nay là năm thứ ba liên tiếp, Tỉnh đoàn phối hợp với một đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh chiêu sinh lớp “Học kỳ trong Quân đội” - khóa học dành cho khoảng 80 chiến sĩ “nhí” ở độ tuổi từ 12 đến 16 đến từ các huyện, TP trong tỉnh. Đây là cơ hội giúp các em trải nghiệm môi trường quân đội, rèn luyện thể chất, ý thức tự giác, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội... Thời điểm này, đã có gần 40 hồ sơ đăng ký tham gia, dự kiến lễ ra quân diễn ra vào cuối tháng 6. Sau hai mùa hè trải nghiệm trong quân ngũ, đánh giá có những thay đổi tích cực về thói quen nên năm nay, em Nguyễn Địch Việt Hiếu (SN 2004), phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) tiếp tục được bố mẹ đăng ký tham gia. Hiếu hào hứng: “Ngoài được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chúng em còn được truyền đạt các kỹ năng sống cần thiết cho lứa tuổi thiếu niên như: Kỹ năng thích nghi, sinh tồn, tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm... Vượt qua các thử thách, từ việc sống xa nhà, tự làm mọi việc đến rèn lối sống ngăn nắp, nền nếp sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn, biết chia sẻ, giúp đỡ bố mẹ”. 

Khảo sát thực tế cho thấy, nếu những năm trước, các lớp ngoại khóa trong dịp hè chỉ tập trung vào một số bộ môn mang tính “truyền thống” như: Võ thuật, mỹ thuật, múa… thì năm nay, chương trình học hè cho trẻ em khá đa dạng. Theo nhìn nhận của nhiều bậc phụ huynh và giáo viên, sự đa dạng đó giúp các gia đình có thêm nhiều lựa chọn phù hợp cho con em mình. Và qua mỗi lớp học ấy không chỉ mang lại những ngày hè thật sự vui tươi, bổ ích mà còn giúp các em có điều kiện được rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống để phát triển toàn diện, tránh sa vào những trò chơi thiếu lành mạnh.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...