Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nam sinh duy nhất giành giải vàng Olympic Sinh học quốc tế

Cập nhật: 18:30 ngày 02/08/2017
Đứng thứ 22/245 thí sinh, Trương Đông Hưng có thành tích cá nhân cao nhất trong tất cả học sinh Việt Nam từng thi Olympic Sinh học quốc tế.
{keywords}

Trương Đông Hưng là học sinh có thành tích cá nhân cao nhất trong lịch sử thi Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam.

5 giờ ngày 2-8, Trương Đông Hưng cùng đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế về đến sân bay Nội Bài trong sự chào đón của thầy cô và gia đình. Tại kỳ thi tổ chức ở Anh, nam sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh tham dự. Em cũng là thí sinh có thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế này. 

Vốn rất thích những chú khủng long từ nhỏ, Hưng sớm cảm nhận sự thú vị khi tìm hiểu về các loài sinh vật. Để có thể nghiên cứu sâu hơn, em quyết định học chuyên Sinh. “Lúc còn học tiểu học và THCS, em thường xuyên xem chương trình thế giới động vật trên truyền hình. Nó giúp em yêu thích môn Sinh hơn và biết nhiều kiến thức mới như tập tính của các loài vật hay hình thái giải phẫu của động vật”, Hưng say sưa nói.

Đam mê Sinh học nhưng không phải lúc nào Hưng cũng đạt thành tích cao ở môn học này. Hưng nhớ lại những ngày đầu lớp 10, em từng bị rất nhiều điểm kém. “Bài kiểm tra môn Sinh đầu tiên em được 4 điểm và cả kỳ một lớp 10 kết quả không tốt. Từ đó, em tìm nhiều sách tự học, tập làm quen dần với khối lượng kiến thức lớn của môn học này để cải thiện điểm số”, Hưng kể lại.

Chàng trai từng học Toán nhiều hơn Sinh trong những năm đầu THCS chia sẻ để học tốt các môn khoa học tự nhiên nói chung, em tự nâng cao tiếng Anh và tìm hiểu những thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh để có thể đọc nhiều sách và tra cứu được nhiều thông tin hơn. “Đặc biệt, sau khi có nhiều thông tin như vậy, phải cố gắng xử lý và tóm tắt lại nhằm có cái nhìn bao quát nhất”, Hưng nói.

Nói về cuộc thi Sinh học quốc tế năm nay, Hưng cho rằng ngoài sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô, gia đình và nỗ lực của bản thân, em còn gặp may mắn. “Đề thi năm nay khá thú vị. Nếu như mọi năm, đề mang tính chất hàn lâm cao thì đề năm nay có nhiều hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh khiến em thấy thoải mái, tự tin hơn khi làm bài”, Hưng chia sẻ.

Nhắc đến con trai, ông Trương Văn Đông (47 tuổi ở phường Phú Cát, TP Huế) cho biết, trước khi theo chuyên Sinh Trường THPT Quốc học Huế, con trai anh rất thích học môn Toán. Hết cấp hai, gia đình ngỡ ngàng khi cháu lại chọn học chuyên môn Sinh. Ngoài giờ lên lớp, Đông Hưng hiếu động như bao đứa trẻ khác. Hai môn thể thao yêu thích của cháu là cầu lông và bơi.

Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, thông tin Trương Đông Hưng là học sinh đầu tiên của trường giành giải Vàng quốc tế môn Sinh học. “Hưng học giỏi toàn diện. Ngoài các môn tự nhiên, em còn rất giỏi tiếng Anh. Điều này thuận lợi cho việc nghiên cứu của em”, thầy Tuấn nói và nhận định thành tích của Hưng đã tiếp nối truyền thống hiếu học của Trường Quốc học Huế, là niềm tự hào của toàn thể thầy cô và cán bộ nhà trường.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...