Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trại hè Hữu nghị thiếu nhi Việt Nam - Lào

Cập nhật: 15:43 ngày 15/08/2017
Trong hai ngày 15 và 16-8, Đoàn thiếu nhi nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tham gia Trại hè Hữu nghị thiếu nhi Việt Nam - Lào năm 2017 tại Khánh Hòa. Tham dự trại hè có 100 em đại diện thiếu nhi hai nước Việt Nam – Lào. 

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Trại hè Hữu nghị Việt Nam – Lào năm 2017 diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác của hai nước; đồng thời góp phần khẳng định mối quan hệ bền chặt, son sắt giữa hai đất nước Việt Nam - Lào. 

Các hoạt động giao lưu tại trại hè giúp các em thiếu nhi hai nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện và giữ gìn, tiếp tục phát huy tài sản vô giá của mối quan hệ Việt Nam - Lào. Trại hè là sân chơi bổ ích giúp các em thiếu nhi có cơ hội giao lưu nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế, sự hiểu biết lẫn nhau và rèn luyện các kỹ năng xã hội. 

Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào Bolilac Duongxavan khẳng định: Việt Nam - Lào có mối quan hệ vô cùng khăng khít, là những người đồng chí, người bạn thủy chung, son sắt, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi. Các hoạt động của thiếu nhi hai nước tại trại hè như: Cắm trại, dã ngoại, tham quan các thắng cảnh tại một số địa phương ở Việt Nam… sẽ góp phần vun đắp, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hiểu biết lẫn nhau giữa thiếu nhi hai nước Việt Nam – Lào. 

Trong khuôn khổ tại hè, trước khi đến Khánh Hòa, các em thiếu nhi đã có các hoạt động tại hai tỉnh Kon Tum, Gia Lai. Sau khi tham dự các hoạt động tại Khánh Hòa, các em thiếu nhi dự trại hè sẽ đến tỉnh Đăk Lăk./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...