Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu trên toàn quốc

Cập nhật: 10:12 ngày 23/08/2017
Tối 22-8, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ 3 năm 2017 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam xứng danh con cháu Lạc Hồng".
{keywords}

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao học bổng Vừ A Dính cho 54 đại biểu đại diện thiếu nhi các dân tộc.

Liên hoan còn có sự tham gia của 200 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện trong tổng số 54 dân tộc toàn quốc và 63 cán bộ phụ trách đến từ khắp mọi miền đất nước. Trong số 200 đại biểu dự Liên hoan, có 27 em là Liên đội trưởng, 22 em Liên đội phó, 63 em là Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội, Chi đội trưởng, Chi đội phó... Mỗi em có một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, trong đó có 31 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm em mồ côi, tám em là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập các em còn tích cực tham gia các hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ 3 năm 2017 là ngày hội của tinh thần đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Liên hoan cũng là diễn đàn để các em thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời, thông qua hoạt động góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc không chỉ khuyến khích các em phấn đấu, nỗ lực học tập, thi đua đạt thành tích tốt, tích cực tham gia công tác Đội, phong trào thiếu nhi, rèn luyện, chăm chỉ học tập mà còn thể hiện vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên và nhi đồng. Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong rằng các em sẽ tiếp tục phát huy phấn đấu học tập, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. Đưa các hoạt động, phong trào lan tỏa cho bạn bè cùng trường, cùng lớp để có thêm nhiều con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bà Trương Thị Mai nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm nhiều hơn cho các em thiếu nhi dân tộc, vùng sâu, xa... Bà Trương Thị Mai cũng biểu dương và đánh giá cao Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng; góp phần chăm lo, giáo dục, rèn luyện, chuẩn bị cho các em hành trang bước vào tương lai...

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng Vừ A Dính cho 54 đại biểu đại diện cho thiếu nhi các dân tộc trên khắp mọi miền tổ quốc. Trước khi tham dự đêm liên hoan, thiếu nhi các dân tộc đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như báo công, vào Lăng viếng Bác, tham quan Phủ Chủ tịch, Nhà sàn Bác Hồ, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, các em còn được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt, dặn dò và tặng quà tại Văn phòng Quốc hội sáng 22-8.

Sau ba năm tổ chức, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc đã có sự tham dự của khoảng 1.000 thiếu nhi và phụ trách Đội đến từ tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Liên hoan năm nay là hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 sẽ diễn ra vào cuối năm 2017.

Theo Minh Huệ/Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...