Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạ Minh Tuấn - nhà sáng lập Help International: Khám phá để chinh phục

Cập nhật: 09:26 ngày 04/09/2017
Dấn thân vào hành trình khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, đến năm 23 tuổi, anh được CSIP, World Bank, British Council công nhận là một trong 15 doanh nhân xã hội tiêu biểu của Việt Nam. Không lâu sau, anh tiếp tục được Forbes (tạp chí hàng đầu thế giới về kinh doanh) xướng tên trong danh sách 30 người dưới 30 tuổi thành công và có sức ảnh hưởng nhất ở Việt Nam cũng như khu vực châu Á. Anh là Tạ Minh Tuấn (29 tuổi) - nhà sáng lập Help International.
{keywords}

Tạ Minh Tuấn.

Tạ Minh Tuấn là cái tên không xa lạ gì trong giới startup, bởi anh là người tiên phong về dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà ở Việt Nam. Hành trình khởi nghiệp của Tuấn trải qua đủ thăng trầm. Đến nay, Help International “bác sĩ riêng-y tế tại nhà” đã giúp hơn 10.000 hộ gia đình được chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả.

Tiếp nối thành công của Help International, Tạ Minh Tuấn quyết định thành lập một tổ chức hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Năm 2011, YUP Insitute – học viện tiên phong về đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam ra đời. Bởi hơn ai hết, anh hiểu rõ khởi nghiệp không như gieo hạt cứ đợi mưa xuống là nảy mầm mà cần có những ý tưởng sáng tạo, nguồn vốn, môi trường đầu tư…

“Bật mí” bí quyết thành công, Tuấn cho rằng các bạn trẻ muốn khởi nghiệp hiệu quả cần phải có kiến thức vững chắc, thậm chí là ở mức độ chuyên gia trong lĩnh vực mình lựa chọn. Tuấn là một minh chứng: Có chuyên ngành bách khoa nhưng lại chọn y tế làm con đường khởi nghiệp. “Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để học hỏi, tìm tòi kiến thức về lĩnh vực y tế nhưng không thể bắt kịp lượng kiến thức quá đồ sộ. Vì vậy, tôi đã tìm các chuyên gia dạn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế để phối hợp với họ. Khi đã có nền tảng vững chắc, các bạn hoàn toàn có thể tự tin khởi nghiệp ở bất cứ lĩnh vực nào. Hãy mạnh dạn khám phá và chinh phục những ý tưởng táo bạo”, Tuấn nói.

Theo Tuấn, với các công ty khởi nghiệp, việc đi tiên phong mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức. Người khởi nghiệp cần hiểu rõ thị trường, có sự chuẩn bị cần thiết và nắm bắt thời cơ để hành động. Khởi nghiệp cần kiên trì và sự thông minh trong ứng biến. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, người khác chiếm lấy chỗ của bạn ngay. Còn thành công, start-up của bạn sẽ là điều đầu tiên người khác nhớ tới khi nhắc đến sản phẩm hay dịch vụ thuộc lĩnh vực ấy.

“Khởi nghiệp cũng không nhất thiết phải có sẵn số vốn lớn. Lúc đầu tôi lập nghiệp chỉ có 3 triệu đồng trong tay cùng một ý tưởng. Trong vòng hai tháng, tôi đã huy động được trên 14 tỷ đồng cho Help hoạt động và được giải ngân từng năm. Nhà đầu tư cũng rất quan trọng. Do đó trước khi chọn cần cân nhắc xem nhà đầu tư đó có phù hợp với mục tiêu, giá trị cốt lõi của mình hay không. Tìm kiếm nhà đầu tư như kết hôn, chọn sai sẽ dễ thành thảm họa” – Tạ Minh Tuấn đúc kết.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...