Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nạp đảng viên trong trường THPT: Động lực để học sinh phấn đấu

Cập nhật: 07:00 ngày 17/09/2017
(BGĐT) - Nhằm tạo môi trường, điều kiện cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, mấy năm gần đây, nhiều đảng bộ trong tỉnh đã triển khai hiệu quả công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là học sinh THPT.
{keywords}

Ngô Quang Tú (ôm hoa) tại Lễ kết nạp đảng viên mới.

Những tấm gương tiêu biểu

Mặc dù đã qua gần hai tháng nhưng đến nay, Hoàng Thị Ánh (hiện là sinh viên Học viện Tài chính) vẫn không quên ngày 15-6- 2017- ngày em được Chi bộ Trường THPT Hiệp Hòa số 1 tổ chức Lễ kết nạp vào Đảng. Ánh là một trong những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện ba năm liền. "Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí trong chi bộ, đọc lời tuyên thệ, trong em trào dâng cảm xúc vinh dự, tự hào. Em tự nhủ với bản thân phải luôn nỗ lực trong học tập, lao động để xứng với danh hiệu lớp đảng viên Hồ Chí Minh"- Ánh tâm sự.

Được biết, cùng kết nạp vào Đảng ngày 15-6 tại Trường THPT Hiệp Hòa số 1 còn có hai bạn là Ngô Xuân Hà và Nguyễn Thị Nhung. Hiện Ngô Xuân Hà đang học tại Trường Đại học Xây dựng còn Nguyễn Thị Nhung là sinh viên Học viện Ngoại giao.

Trước đó, tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), Chi bộ Tổ xã hội cũng tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên Ngô Quang Tú, học sinh xuất sắc nhất của khóa học. Không chỉ liên tục là học sinh giỏi các năm, cán bộ đoàn năng động, Tú còn hăng hái tham gia cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang và đoạt nhiều giải cao, trong đó có giải đặc biệt với sản phẩm “Bộ chỉ thị màu từ hoa quả, ứng dụng làm chỉ thị axit- bazo và chỉ thị hàn the trong thực phẩm bẩn”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Em được tuyển thẳng vào Học viện Tài chính. Tuy nhiên do xác định sở trường của mình là kỹ thuật nên Tú tham gia kỳ thi THPT quốc gia và đỗ vào Khoa Cơ khí (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện chủ trương kết nạp đảng viên là học sinh trong trường học, từ năm 2013 đến nay toàn tỉnh kết nạp 71 đảng viên là học sinh THPT. Tất cả các em đều phát huy tính tiền phong, gương mẫu trong học tập, rèn luyện; 100% thi đỗ vào các trường đại học. Điển hình như em Hà Huy Mạnh, sau khi được Chi bộ Trường THPT Hiệp Hòa số 1 kết nạp vào Đảng (năm 2013) đã thi đỗ vào Học viện Tài chính và Đại học Y tế cộng đồng. Khi đang học tại Học viện Tài chính, em giành học bổng du học chuyên ngành Điện hạt nhân tại Cộng hòa Liên bang Nga. Em Trần Thị Thảo, học sinh Trường Chuyên Bắc Giang, được kết nạp vào Đảng ngày 29-8-2016. Ngoài đoạt giải Nhất môn Lịch sử quốc gia, Thảo còn thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân với 30,25 điểm. 

Phát huy vai trò cấp ủy, tổ chức Đoàn

Xác định việc kết nạp đảng viên là học sinh trong các trường THPT là một trong những hoạt động nhằm tạo động lực phấn đấu cho các bạn trẻ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn thanh niên đã quan tâm phối hợp chỉ đạo các cấp ủy, nhà trường quan tâm thực hiện. Đặc biệt, ngày 15-12-2014, Ban Tổ chức Tỉnh ủy ban hành hướng dẫn số 20 về công tác phát triển Đảng đối với đoàn viên ưu tú là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện hướng dẫn, các chi bộ nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Để tạo nguồn kết nạp, cùng với giáo dục truyền thống cách mạng, cấp ủy, Ban Giám hiệu các nhà trường chỉ đạo đoàn thanh niên phát động phong trào thi đua qua đó chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng. Dù có nhiều tên gọi như: "Rèn đức, luyện tài", "Học sinh ba rèn luyện" ở Trường THPT Hiệp Hòa số 1 hay "Khi tôi tuổi 18","Thanh niên vì ngày mai lập thân, lập nghiệp" ở Trường THPT Ngô Sĩ Liên..., các phong trào đều chú trọng tính tiền phong gương mẫu trong học tập, rèn luyện; trau dồi đạo đức cách mạng; có ý thức tổ chức kỷ luật, sống vì mọi người. Cô Nguyễn Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Hiệp Hòa số 1 cho biết: "Phong trào thi đua có ý nghĩa đặc biệt để chọn nhân tố điển hình. Ánh, Hà, Nhung và nhiều đảng viên khác được phát hiện, lựa chọn từ các phong trào ấy".

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...