Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vinh danh 46 thủ khoa đầu vào ngành Y, dược các tỉnh phía Bắc

Cập nhật: 08:29 ngày 08/10/2017
Ngày 7-10 tại Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Bệnh viện K tổ chức chương trình Gặp mặt và trao quà cho các tân sinh viên đỗ thủ khoa ngành Y, dược các tỉnh phía Bắc năm học 2017-2018.
{keywords}

Lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam và lãnh đạo Bệnh viện K trao quà cho các thủ khoa.

46 tân sinh viên là Thủ khoa đầu vào các trường Đại học (ĐH) Y - Dược phía Bắc gồm: ĐH Y - Dược Thái Nguyên, ĐH Y Dược Thái Bình, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, Trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Điều dưỡng Nam Định, Khoa Y - Dược ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Y tế Công cộng, Học viện Quân Y và Đại học Y khoa Vinh.

Trong số các tân sinh viên được vinh danh, có 3 gương mặt từng xuất sắc là Thủ khoa 30 điểm khối B của cả nước năm nay. Đó là em Lê Thị Hồng Nga (Thanh Hóa), em Nguyễn Hải Đăng (Thanh Hóa) và em Hồ Phi Khánh (Nghệ An). Cả ba thủ khoa khối B này đã nhập học ngành Y Đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam nhấn mạnh: “Bồi dưỡng và phát huy truyền thống của ngành Y là một trong các mục tiêu trọng tâm của Tổng hội Y học Việt Nam.

Nhằm trau dồi và phát huy các phẩm chất đó cho các sinh viên ngay từ khi mới vào trường ĐH, Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức gặp mặt thường niên các tân sinh viên đỗ thủ khoa các trường ĐH Y, dược các tỉnh phía Bắc năm học 2017 - 2018. Đây là hoạt động thường niên nhằm khích lệ động viên các em học tập noi theo tấm gương các bậc thầy và đàn anh đi trước, phấn đấu trong những năm tiếp theo để trở thành những cán bộ y tế xuất sắc trong tương lai”.

Cũng tại chương trình, các thủ khoa đã có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những lời căn dặn, chia sẻ kinh nghiệm quý báu của nhiều gương mặt tiêu biểu trong ngành y, dược học Việt Nam.

Đại diện các tân sinh viên thủ khoa phát biểu, em Hồ Phi Khánh - Thủ khoa ĐH Y Hà Nội xúc động nói lên cảm xúc của mình, cảm ơn những thầy, cô giáo và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân trong ngôi trường mà mình đang học để sau này trở thành những y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, cống hiến cho ngành y tế nước nhà.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...