Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chinh phục đỉnh cao công nghệ

Cập nhật: 16:22 ngày 09/12/2017
Tiến sĩ Vũ Duy Thức là một nhân vật nổi tiếng trong giới startup tại Việt Nam. Anh từng là tiến sĩ công nghệ thông tin (chuyên ngành trí tuệ nhân tạo) người Việt trẻ nhất tại Đại học Stanford (Mỹ). Anh là một trong 40 gương mặt trẻ được tờ Silicon Valley Business Journal (tờ báo hàng đầu ở Thung lũng Silicon - Mỹ) vinh danh bởi có hoạt động nổi bật nhất trên tất cả lĩnh vực tại đây.
{keywords}

Tiến sĩ Vũ Duy Thức.

Hiện anh Thức là nhà đồng sáng lập và CEO của Công ty OhmniLabs, chuyên cung cấp robot giúp kết nối, thích hợp cho mọi người, đặc biệt là người cao tuổi không quen sử dụng công nghệ. Người điều khiển có thể kiểm soát robot từ xa thông qua phần mềm. Robot có gắn máy tính bảng và có khả năng di chuyển. Hai bên có thể nhìn thấy hình ảnh của nhau và trò chuyện trực tiếp thông qua webcam.

Anh Thức chia sẻ, để khẳng định được mình ở Thung lũng silicon cũng như cho ra đời nhiều công trình chăm sóc sức khoẻ thành công là bắt đầu từ “lòng nhân ái” của bản thân. Theo anh Thức, giá trị con người quan trọng nhất là “lòng nhân ái” với quan niệm, khi con người mất đi cũng không mang theo được vật chất hay danh vọng. Vì vậy quan trọng nhất là làm được gì cho gia đình, xã hội và để lại tình cảm gì cho mọi người.

Chính “lòng nhân ái” đã thúc đẩy vị CEO này theo đuổi nhiều dự án xã hội, đồng sáng lập quỹ học bổng VietSeeds dành cho sinh viên nghèo vượt khó. Anh Thức còn là nhà đồng sáng lập mạng xã hội Katango - công ty phần mềm đầu tiên do người Việt sáng lập được Google mua lại. Anh cũng là người đồng sáng lập ứng dụng trò chuyện Tappy, sau đó được một công ty tại Thung lũng Silicon mua lại là Weeby.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...