Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cần có bản lĩnh để khẳng định bản thân

Cập nhật: 17:03 ngày 10/12/2017
Sau khi giành tấm bằng tiến sĩ, ngành Khoa học máy tính tại Ðại học Iowaanh, anh Trần Việt Hùng, cùng các cộng sự đã xây dựng và phát triển Công ty GotIt! - một đơn vị hoạt động trên nền tảng chia sẻ kiến thức toàn cầu. Hiện anh Hùng là Giám đốc điều hành của công ty này.

{keywords}

CEO GotIt! Trần Việt Hùng (thứ 2 bên phải) cùng các cộng sự.

Anh Hùng cho biết, GotIt! đang ở giai đoạn phát triển bùng nổ, ứng dụng di động của công ty đạt tới vị trí thứ 2 trên Apple App Store và các chuyên gia trên hệ thống đã giúp đỡ giải đáp nhiều triệu câu hỏi từ các bạn sinh viên. GotIt! huy động được hơn 10 triệu USD vốn đầu tư từ những nhà đầu tư và quỹ đầu tư nổi tiếng như Capricorn Investment Group, vốn chỉ đầu tư vào những ý tưởng “điên rồ” và thay đổi thế giới như: SpaceX, Tesla hay Planet Labs. “Trong bối cảnh của thế giới hội nhập hiện đại, những người trẻ muốn phát triển, khẳng định bản thân cần có bản lĩnh, đủ các phẩm chất về kiến thức, kỹ năng mềm, và ngoại ngữ. Hãy tận dụng tất cả những nguồn lực có thể và cố gắng hết mức, liên tục học hỏi trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng khác để mình luôn tiến về phía trước thay vì than phiền và tham gia một số hoạt động vô bổ”, CEO GotIt! nhấn mạnh.

Theo anh Hùng, những người trẻ muốn khởi nghiệp cần phải xác định rõ ngay từ đầu đây là con đường không bằng phẳng và xác suất phần lớn là sẽ thất bại: Nhiều khi thất bại nối tiếp thất bại sẽ đánh gục mình hoàn toàn. Để kêu gọi vốn làm startup, người trẻ cần có bản lĩnh khi đưa ra các ý tưởng khác biệt. Bởi tại Thung lũng Silicon, mỗi ngày có cả trăm startup gửi kế hoạch kinh doanh đến mỗi nhà đầu tư. Yêu cầu các quỹ đầu tư mạo hiểm đặt ra rất cao. Vì vậy, việc huy động vốn tại đây không hề đơn giản.

Cũng chính vì đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư chịu rủi ro đầu tư vào các công ty startup sử dụng công nghệ nhưng có tiềm năng tăng trưởng cực lớn. Ða số các công ty sẽ thất bại, nhưng nếu chỉ cần một công ty thành công thì mức thu về cho các nhà đầu tư hàng chục, hàng trăm, thậm trí hàng ngàn lần so với số vốn ban đầu. “Nếu bạn tin rằng startup của mình có cơ hội tăng trưởng gấp 10 lần, 100 hay 1.000 lần và không đủ vốn để phát triển thì hãy đi huy động. Bởi khi các nhà đầu tư rót vốn cho bạn, họ luôn kỳ vọng nhận lại ít nhất 5-10 lần. Nếu xác định không bao giờ đạt được mức như vậy, bạn không nên huy động vốn làm gì, điều đó chỉ làm mất thời gian của cả hai bên”, anh Hùng nói.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...