Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẽ tay... thành ứng dụng phục vụ cộng đồng

Cập nhật: 09:12 ngày 20/12/2017
“Ngồi một chỗ, bạn có thể biết được quanh mình có những cửa hàng, chỗ vá xe, cây ATM, sửa ống nước… nào gần nhất, chỉ bằng một cái “chỉ tay” vào ứng dụng Around trên điện thoại thông minh. Đây là sản phẩm của người Việt 100%, không sao chép từ bất cứ nước nào”, anh Vũ Thạnh Trang (35 tuổi) - CEO Công ty Littleworld chia sẻ.

{keywords}

CEO 8X Vũ Thạnh Trang (ngồi) và các cộng sự đang nuôi “tham vọng” đưa Around xuất ngoại.

Sản phẩm cho cộng đồng

Buổi chiều đi làm về, chị Trần Thị Phương Nga (24 tuổi, nhân viên văn phòng quận 3, TP Hồ Chí Minh (HCM) ghé qua chợ mua thức ăn về chuẩn bị cho bữa tối. Tới chợ chị sực nhớ ra mình không còn tiền mặt trong túi, vậy là phải đi rút tiền. Chị Nga bèn bật điện thoại, lên Around gõ chữ “ATM”. Ngay lập tức, hiển thị hàng loạt điểm rút tiền ATM gần nơi chị đứng nhất. Chị chọn cây ATM tiện đường cho mình nhất mà không phải đi loanh quanh hỏi thăm và tìm kiếm.

Ứng dụng Around là sản phẩm từ Công ty startup Việt Nam, hoàn toàn không lấy ý tưởng từ nước ngoài. Việt Nam từng lọt vào danh sách 10 trung tâm “outsourcing” (gia công) tốt nhất thế giới do Tạp chí Business Week bình chọn. Các kỹ sư công nghệ Việt Nam rất tài năng, tuy nhiên vẫn chỉ có lác đác vài sản phẩm công nghệ “made in Vietnam” vươn tầm thế giới. Người kiến tạo ứng dụng Around - mạng xã hội địa điểm tìm kiếm thương mại điện tử đầu tiên - anh Vũ Thạnh Trang, CEO Công ty cổ phần Công nghệ và truyền thông Littleworld, cho biết, xuất phát là dân kinh doanh, phải di chuyển nhiều trong và ngoài nước, anh nhận ra mình có nhu cầu dùng một ứng dụng giúp tìm được mọi thứ mình muốn, từ gần nhất đến xa hơn. Anh tìm từ ứng dụng trong nước tới nước ngoài, không ra sản phẩm như mình mong muốn. Và anh quyết định tự mình nghiên cứu xây dựng ứng dụng trên.

Với kiến thức công nghệ từ thời đi học, anh Trang đã nhiều đêm thức trắng mân mê thiết kế ra ứng dụng trên những tờ giấy vẽ tay.

Có bản vẽ tay hoàn chỉnh, anh Trang đi kêu gọi bạn góp vốn. Có vốn, anh quyết định thành lập công ty cổ phần để mau chóng đưa dự án Around thành hiện thực. “Đây là sản phẩm ứng dụng phục vụ cho cộng đồng, made in Vietnam. Vì vậy, chúng tôi không cần có giá trị cốt lõi gì cả, ngoài việc mang tới sản phẩm công nghệ giá trị cao cho cộng đồng, tự hào nó là sản phẩm trí tuệ Việt”, anh Trang nói.

Tham vọng “vượt biên”

Chỉ sau 3 ngày ra mắt người dùng bản beta (13-11-2017), Around đã có gần 1.500 thành viên truy cập và sử dụng. Với ứng dụng Around trên IOS, Android, website và sắp tới là webmobile, người dùng chỉ việc đăng ký thành viên đơn giản bằng số điện thoại hoặc email, sau đó tạo gian hàng cho riêng mình và nhập địa chỉ nơi làm kinh doanh hoặc dịch vụ. Ngay lập tức, vị trí vừa đăng lên sẽ được bản đồ số của Around cập nhật. Người dùng Around sẽ tìm thấy địa điểm của chủ gian hàng khi tìm theo từ khóa phù hợp. Chính vì đặc điểm này, có thể gọi dữ liệu bản đồ số của Around là do cộng đồng cùng xây dựng và cùng sử dụng lợi ích mà Around mang lại một cách hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ vì những đặc tính trên mà Around được gọi là mạng xã hội địa điểm, ứng dụng Around còn giúp người dùng mở gian hàng, rao vặt, quảng cáo, kết bạn với người dùng khác, chat trực tiếp và chủ động xem quảng cáo lấy thưởng.

“Tại Around, không còn là thế giới “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nữa, tất cả mọi người đều có cơ hội được tìm thấy và phát triển việc kinh doanh - dịch vụ của mình. Miễn sao bạn thể hiện được giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của mình mang lại, Around sẽ giúp khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn”, anh Trang nói.

Tham vọng của CEO 8X không dừng lại ở đó. Anh Trang cho biết, sau khi đưa ứng dụng Around tới rộng rãi người dùng Việt Nam, Littleworld sẽ mở rộng Around sang thị trường Đông Nam Á.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...