Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

3 bí quyết thành công khi vào công ty mới

Cập nhật: 15:46 ngày 07/01/2018
Bạn cần thiết lập được mối quan hệ vững chắc và hiểu thấu suy nghĩ của sếp trong lần tiếp xúc đầu tiên.

{keywords}

Làm quen với đồng nghiệp là một trong những kỹ năng giúp bạn thành công khi vào công ty mới. Ảnh minh họa Internet.

1. Tìm hiểu người quản lý của bạn coi trọng điều gì

Hãy trò chuyện cùng quản lý về chuyện thế nào là thành công ở vai trò mới của bạn.

Lần xuất hiện đầu tiên của bạn ở công ty phải thể hiện rằng, bạn và sếp có chung cái nhìn về kỳ vọng đối với bạn trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Cuộc trò chuyện này cũng là cách tuyệt vời nhằm thiết lập mối quan hệ vững chắc ngay từ đầu.

Hãy tìm đáp án cho những câu hỏi, giả dụ: Sếp mong muốn bạn sẽ làm gì trong ba tháng tới, 6 tháng hay một năm tới? Sếp mong bạn đem lại ảnh hưởng như thế nào đối với nhóm và cơ quan?

2. Tạo kế hoạch làm việc phù hợp

Tiếp theo, bạn cần biết sếp chú trọng nhất đến những vấn đề nào liên quan đến quy trình công ty hoặc kỹ thuật bạn cần học, những dự án bạn sẽ tham gia, và các nhóm bạn hợp tác.

Nếu có thắc mắc, bạn nên mạnh dạn hỏi thay vì tự mày mò và mắc lỗi.

Hãy đem theo một cuốn sổ tay để ghi chú những điều quan trọng. Nếu bạn được giao hàng loạt dự án cần hoàn thành, bạn có thể đánh dấu thời hạn lên lịch bàn. Hãy luôn để bản thân được nhắc nhở và giữ đúng tiến độ.

3. Làm quen với đồng nghiệp

Dù sẽ có rất nhiều việc cần làm trong những ngày đầu, bạn không nên quên dành thời gian gặp gỡ đồng nghiệp. 

Hãy mời vài người đi ăn trưa, uống cà phê, hoặc đơn giản là một chuyến đi dạo gần cơ quan và trò chuyện. Cách làm này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn ở môi trường mới.

Bạn nên đặt ra một số câu hỏi cụ thể, như: Khi mới vào đây, anh ước mình đã biết điều gì? Anh có lời khuyên gì dành cho tôi khi tình hình trở nên bận rộn hơn không?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về suy nghĩ của họ về công việc hiện tại, vị trí cũng như lịch sử công tác. Những mối quan hệ thân thiện ngày hôm nay sẽ có ích cho bạn không chỉ ở công ty này, mà còn về lâu dài.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...