Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dám nói “Yes” cho những điều chưa làm

Cập nhật: 16:20 ngày 17/02/2018
Là một trong 30 gương mặt trẻ nổi bật “30 Under 30” do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, được chọn làm MC dẫn chương trình đối thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 5-2016, Ngô Thùy Ngọc Tú, 30 tuổi - đồng sáng lập hệ thống giáo dục Anh ngữ Yola, đồng sáng lập ELSA- một ứng dụng di động thông minh từng được giải thưởng quốc tế, giúp người học phát âm chuẩn và tự tin hơn.
{keywords}

Ngô Thùy Ngọc Tú.

Tập tành khởi nghiệp từ khi còn là học sinh phổ thông cho đến khi du học tại đại học Stanford, với Ngô Thùy Ngọc Tú thành công nhất và cũng tâm huyết nhất của chị là sự phát triển của hệ thống giáo dục Anh ngữ Yola, một trong những hệ thống đào tạo tiếng Anh hàng đầu Việt Nam. Bằng kinh nghiệm của mình, Tú cho rằng, điều quan trọng nhất là phải có đam mê, có mục tiêu, thấy được ý nghĩa của đam mê để sẵn sàng dấn thân.

“Con đường khởi nghiệp sẽ rất thú vị với các bạn thích học nhiều trong một thời gian ngắn và dám nói “Yes” cho những điều chúng ta chưa làm bao giờ. Tôi đã thực tập trong môi trường của những công ty lớn với mức lương tương đối cao nhưng đó không phải là ước mơ của mình, không phải cuộc sống của mình. Vì vậy, tôi quyết định thành lập cho mình một con đường riêng, để mỗi buổi sáng thức dậy, tôi biết là tôi đang được sống trong ước mơ của chính mình”, Tú nói.

Khi đã có ý tưởng khởi nghiệp, điều cần thiết của một Startup là phải tìm được một thị trường tốt để phát triển đồng thời củng cố kiến thức thật vững chắc. “Tôi đi rất nhiều hội thảo và các chương trình phát triển lãnh đạo trẻ ở Đông Nam Á, Châu Âu, Hoa Kỳ… Qua đó, tôi biết được mình đang thiếu những kỹ năng gì. Đồng thời, có điều kiện để nhìn tổng thể hoàn cảnh, môi trường, mục tiêu, điểm mạnh, của những sinh viên, thế hệ trẻ ở các nước khác để tạo nguồn cảm hứng, hiểu được những nguồn lực và sự chuẩn bị nào giúp họ đạt được mục tiêu như thế. Từ đó, bạn có thể đi ngược lại, vậy thì mục tiêu của bạn từ tương lai là gì và bạn sẽ cần sáng tạo và làm điều gì?”, Tú nói.

Nhà sáng lập Yola cho rằng, những điều thiết yếu mà mỗi bạn trẻ cần phải trang bị cho mình là vốn tiếng Anh thật tốt để tiếp xúc những trang web, tài nguyên quốc tế, những tư duy khởi nghiệp của các nhà sáng lập hàng đầu thế giới. Học tư duy về cách học, về cách kết nối, cách sáng tạo, học cách thất bại và liên tục có những thí nghiệm cho mô hình của mình. Quan trọng hơn cả là tư duy tự tin chính bản thân mình có thể vượt qua những rào cản, định kiến cố hữu nào đó mình đã tự có từ rất lâu.

Hơn nữa, khi khởi nghiệp cần có kỹ năng làm việc nhóm, biết lắng nghe và tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người.

Khởi nghiệp là cả một quá trình và không thể tránh được những khó khăn trước mắt, khi đó nhiều bạn trẻ sẽ chán nản nếu không thoát ra được. “Vì vậy, hãy chia sẻ với gia đình, các bạn đồng sáng lập và những người bạn thân. Luôn nhớ về lý do tại sao mình bắt đầu và ý nghĩa của những việc mình xây dựng nên. Như tôi, đó có thể là cuộc sống của các em học sinh được thay đổi như thế nào, hay các bạn nhân viên Yola phát triển ra sao?”, Tú chia sẻ.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...