Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nam thanh niên cứu cô gái nhảy cầu: “Nghĩ mình biết bơi nên lao xuống thôi”

Cập nhật: 08:30 ngày 04/04/2018
“Thời học THPT và đại học, tôi cũng từng cứu người bị đuối nước. Khi chứng kiến sự việc, nghĩ mình biết bơi nên tôi cứ lao xuống cứu thôi”, anh Lê Xuân Huân chia sẻ.
{keywords}

Vị trí nơi cô gái lao mình xuống sông tự tử.

Chiều 3-4, anh Lê Xuân Huân (SN 1985, ở thôn 6, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) - cán bộ kỹ thuật Chi nhánh Viễn thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã chia sẻ về hành động lao xuống sông Chu để cứu cô gái nhảy cầu.

Theo anh Huân, bình thường, sau giờ làm việc, anh đi đường khác để trở về nhà. Tuy nhiên, vào chiều 2-4, anh nhận được nhiệm vụ do lãnh đạo cơ quan giao. Sau đó, anh đi xe máy theo hướng cầu Thiệu Hóa (trước đây là cầu Vạn Hà) bắc qua sông Chu, thuộc địa phận thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) để thực hiện công việc lãnh đạo giao.

{keywords}

Anh Lê Xuân Huân chia sẻ về hành động cứu người của mình.

Khi vừa đến giữa cầu, thấy nhiều người tập trung, anh Huân dừng xe lại thì thấy một cô gái đang nhảy cầu tự tử. Ngay lập tức, anh vừa hô hoán mọi người cứu nạn nhân, vừa bỏ mũ bảo hiểm, điện thoại di động trên mặt cầu rồi lao theo nạn nhân xuống sông. Theo quan sát tại hiện trường, độ cao từ mặt cầu xuống mặt sông là khoảng 20m.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình biết bơi nên nhảy xuống cứu người. Tuy nhiên, do từ cầu xuống mặt nước quá cao nên khi tiếp nước, tôi bị nước va đập mạnh vào lồng ngực, cơ thể có biểu hiện cơ cứng. Tiếp đó, tôi thả lỏng cơ thể, lấy hơi và quan sát vị trí của cô gái đang nổi trên mặt nước để bơi lại gần. Vừa bơi đến chỗ cô gái, tôi vừa dùng sức kêu mọi người hỗ trợ mình", anh Huân cho biết.

{keywords}

Anh Huân đã lao từ độ cao khoảng 20m xuống cứu người.

Anh Huân kể lại: “Sau khi bơi lại được vị trí cô gái đang úp sấp mặt xuống mặt nước, tôi đã lật người, dùng tay quàng vào cổ kéo cô gái tiếp tục bơi. Một lúc sau, tôi nhận thấy mình bị đuối sức, nên cố giữ người mình và cô gái nổi lên. Tôi nhìn thấy một chiếc thuyền chèo bằng tay và một người khác bơi ra hỗ trợ. Lúc đó, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình duy trì sức để giữ cô gái, chờ chiếc thuyền đến vớt lên”.

Sau khi cả hai người được đưa lên thuyền vào bờ an toàn, anh Huân đã nhờ mọi người đưa cô gái đi bệnh viện và tìm người thân. Về phần mình, dù rất mệt nhưng anh vẫn tiếp tục hoàn thành nốt công việc của mình đã được giao.

Theo chia sẻ của anh Huân, đây không phải là lần đầu tiên anh cứu người đuối nước: “Thời học THPT và đại học, tôi cũng từng cứu người bị đuối nước. Khi chứng kiến sự việc, nghĩ mình biết bơi nên tôi cứ lao xuống cứu thôi. Hiện, tôi vẫn đi làm bình thường, tuy nhiên do bị căng cơ nên cũng hơi khó thở, vận động cơ lưng hơi hạn chế”.

{keywords}

Huyện đoàn Thiệu Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, khích lệ hành động dũng cảm của anh Huân.

Theo anh Trần Trung Kiên, Bí thư Huyện đoàn Thiệu Hóa, sau khi nắm được thông tin về sự việc, Huyện đoàn đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên anh Huân cũng như nạn nhân được cứu sống.

Ngoài ra, UBND huyện Thiệu Hóa đã có kế hoạch trao Giấy khen, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã có quyết định trao Bằng khen cho anh Huân vào sáng ngày 4-4.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cô gái được cứu sống trong vụ nhảy cầu là N.T.H. (SN 1998, quê ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa). Lý do H. nhảy cầu tự tử là do buồn về chuyện riêng. Hiện, sức khỏe H. đã ổn định, đang được người thân chăm sóc.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào chiều 2-4, trên đường đi làm, sau khi chứng kiến cảnh một cô gái nhảy cầu tự tử, anh Lê Xuân Huân đã lao xuống cứu người. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến nhiều người không kịp can ngăn.

Thấy vậy, anh Huân đã ngay lập tức lao theo để cứu cô gái. Trong khi vật lộn cứu cô gái, anh Huân có dấu hiệu đuối sức. Một chiếc thuyền đã kịp thời có mặt cùng với người dân từ trong bờ bơi ra trợ giúp anh Huân. May mắn, cả anh Huân và cô gái đều được đưa vào bờ an toàn.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...