Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những điều cần chuẩn bị trước ngưỡng cửa hôn nhân

Cập nhật: 13:52 ngày 05/04/2018
Có công việc ổn định; một khoản tài chính nhất định và một hợp đồng bảo hiểm… là một số điều cần tân lang, tân nương tương lai cần chuẩn bị.

{keywords}

Đừng vội bước vào cuộc sống hôn nhân khi công việc chưa thật ổn định.

Có một công việc ổn định

Có một công việc yêu thích để bạn toàn tâm toàn ý với nó sẽ giúp bạn thăng hoa hơn khi trở về nhà.

Thực tế cho thấy, khi chúng ta về đến nhà, bỏ hết mọi việc ngoài cửa, hòa mình vào những bữa cơm gia đình, những cuộc trò chuyện thân mật, mới thấy việc vất vả một ngày ở bên ngoài thật đáng giá. Làm việc vì những người ta yêu thương chính là niềm hạnh phúc. Do vậy, đừng vội bước vào cuộc sống hôn nhân khi công việc chưa thật ổn định.

Có một khoản tài chính nhất định

Tài chính dư dả sẽ giúp bạn có thể thanh toán những khoản chi phí đáng kể cho đám cưới và những vật dụng cần thiết cho cuộc sống đôi lứa. Cho dù bạn còn trẻ và chưa phải nuôi ai, cũng đừng vội tiêu đến đồng lương cuối cùng mỗi tháng.

Hãy có kế hoạch chi tiêu phù hợp, vừa có thể giúp bạn giải tỏa áp lực công việc, tận hưởng cuộc sống, vừa phát triển bản thân thông qua việc đọc sách, học tập, vừa giúp bạn có một khoản tiết kiệm đều đặn hàng tháng chuẩn bị cho ngày kết đôi.

Giữ lại một người bạn thân

Bạn đời là quan trọng, nhưng bạn thân cũng quan trọng không kém. Đừng “bỏ rơi” bạn thân và dành tất cả thời gian cho “một nửa” của mình. Sẽ có những khoảnh khắc bạn rất cần có người bạn thân bên cạnh hàn huyên, tâm sự, chia sẻ niềm vui nỗi buồn, ôn lại những kỷ niệm thời xa xưa, làm tăng gia vị và màu sắc cho cuộc sống của bạn.

Cùng nhau tham gia lớp học tiền hôn nhân

Tình trạng kết hôn vội vàng - ly hôn chóng vánh thường là kết cục của những cặp đôi chưa  kịp dành đủ thời gian để tìm hiểu đối phương, dẫn đến những ngộ nhận và sau này mới “vỡ lẽ”.

Lớp học tiền hôn nhân sẽ “mở” cho bạn thấy những tình huống dở khóc dở cười, những khó khăn thách thức mà những cá tính khác nhau sẽ phải tìm cách dung hòa trong cuộc sống chung. Lẽ nào bạn không thể bỏ ra 2-3 tháng để cùng nhau học cách xây hạnh phúc cho chặng đường 60-70 năm sắp tới?

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...