Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Cây Toán" Nguyễn Tùng Lâm

Cập nhật: 13:48 ngày 14/06/2018
(BGĐT) - Đam mê Toán học và có phương pháp đúng đắn, em Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP Bắc Giang đã giành nhiều thành tích cao trong học tập. 
{keywords}

Nguyễn Tùng Lâm (bên phải) và thầy giáo chủ nhiệm Đỗ Văn Hoàn.

9 năm liền Tùng Lâm đều đạt học sinh giỏi, những năm tiểu học, em luôn có mặt trong lớp chất lượng cao của trường. Lên bậc THCS, em giành nhiều giải cao ở kỳ thi học sinh giỏi các cấp như giải Nhất môn toán lớp 6, giải Nhì môn toán lớp 7, giải Nhất môn toán lớp 8 tại kỳ thi học sinh giỏi toán cấp TP. Cũng trong năm học lớp 8, Tùng Lâm còn giành Huy chương Bạc cuộc thi giải toán trên mạng Internet và giao lưu toán tuổi thơ cấp quốc gia. Đồng thời trong năm học 2017-2018 vừa qua, em tiếp tục đem về vinh quang cho nhà trường khi xuất sắc đoạt giải Nhất môn Toán tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Chia sẻ về bí quyết học tập để đạt được thành tích cao, Nguyễn Tùng Lâm cởi mở nói: “Để học tốt các môn học, đặc biệt là môn Toán, ngoài việc chú ý nghe thày cô giảng trên lớp, em còn tìm tòi các loại sách tham khảo hoặc các dạng bài tập nâng cao trên mạng. Khi ở nhà, em phân chia hợp lý giữa việc học và vui chơi giải trí, không học quá khuya để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nắm vững kiến thức, vào phòng thi em luôn giữ tinh thần thoải mái nhất để làm bài”.

Tùng Lâm sinh ra trong gia đình có bố làm công chức nhà nước, mẹ nội trợ ở nhà và nhận làm thêm một số công việc tự do. Bố mẹ luôn tạo điều kiện, khuyến khích em học tập. Qua trò chuyện, Tùng Lâm cho biết bản thân vốn đã thích học môn Toán từ nhỏ. Em có thể cần mẫn ngồi hàng giờ để giải các bài toán khó. Với em, những công thức, con số không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động. 

Việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện tư duy logic. Mặc dù say mê với Toán học nhưng không vì thế mà Tùng Lâm “bỏ bê” các môn còn lại, em biết cách phân bổ thời gian hợp lý và có phương pháp học riêng. Bên cạnh việc học tập, Tùng Lâm cũng sắp xếp hợp lý thời gian giải trí, thể dục thể thao và giúp đỡ việc nhà cho bố mẹ.

Nhận xét về Nguyễn Tùng Lâm, thầy giáo Đỗ Văn Hoàn, chủ nhiệm lớp 9A1, người trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển Toán của trường THCS Lê Quý Đôn nói: “Tùng Lâm có tư duy học tập tốt, đặc biệt là về môn Toán. Ngoài học bài trên lớp, em thường xuyên tự tìm hiểu các dạng bài tập trên sách và trên mạng Internet. Do đó kiến thức của em về các môn học rất sâu và phong phú”.

Những ngày này, Tùng Lâm dành thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào bậc THPT, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Lại Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...