Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi nghiệp chỉ với chiếc điện thoại thông minh

Cập nhật: 11:20 ngày 27/09/2018
(BGĐT) - Sáng 27-9, Đoàn Các cơ quan tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh (Sở Công T6hương) phối hợp tổ chức chương trình chia sẻ kiến thức khởi sự doanh nghiệp năm 2018 tại Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang. 
{keywords}

Đoàn viên thanh niên tham gia lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp. 

"Khởi nghiệp đơn giản chỉ với chiếc điện thoại thông minh", đó là chia sẻ gây tò mò của báo cáo viên Nguyễn Duy Nam, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư). 

Theo anh Nam, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chỉ với một chiếc điện thoại kết nối mạng Internet, người trẻ có thể kinh doanh online hoặc quảng bá sản phẩm đến với hơn 64 triệu người dùng Internet ở Việt Nam. Vì vậy, không cần bỏ nhiều vốn để thuê mặt bằng, nhiều cá nhân vẫn có thể khởi nghiệp thành công với phương pháp kinh doanh này. Quá trình khởi nghiệp còn gặp khó khăn là do người trẻ hầu hết còn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng. 

{keywords}

Báo cáo viên Nguyễn Duy Nam chia sẻ về thách thức người trẻ gặp phải khi khởi nghiệp. 

Tại đây, các đoàn viên cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan như: Cách thức lập kế hoạch khởi nghiệp, làm hồ sơ vay vốn, quy trình vay vốn. Cũng tại chương trình, các bạn còn được tìm hiểu nhiều kiến thức xoay quanh Luật Doanh nghiệp, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; sự khác nhau giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh. 

Tuyết Mai


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...