Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng giành giải Nhất sân chơi “Giai điệu tuổi thần tiên”

Cập nhật: 17:20 ngày 24/11/2018
(BGĐT) - Ngày 23-11, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức chung kết sân chơi “Giai điệu tuổi thần tiên” tỉnh Bắc Giang năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh và các đại biểu đại diện cho 14 nhà văn hóa, cung thiếu nhi của các tỉnh phía Bắc. 

Tham gia sân chơi có 9 đội đến từ 9 huyện, TP gồm Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Yên Dũng, Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế và TP Bắc Giang. Mỗi đội có 5 thành viên chính và một số thành viên phụ lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, giai điệu tuổi thần tiên, ai tài hơn ai và năng khiếu. 

{keywords}

Phần chào hỏi của đội huyện Yên Dũng. 

Mỗi đội thi mang đến cho ban giám khảo và khán giả những nét riêng. Đội thi đến từ huyện Yên Dũng giới thiệu những danh lam, thắng cảnh như: Dãy núi Nham Biền, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng… Huyện Sơn Động mang điệu hát, trang phục các dân tộc của người Nùng, Tày, Sán Chí, Cao Lan. Đội thi Hiệp Hòa, TP Bắc Giang bằng cách thể hiện dí dỏm độc đáo với màn chào hỏi “Lý trưởng, mẹ Đốp”. Đội thi Yên Thế thể hiện tài năng bằng màn múa võ độc đáo, tái hiện lại cuộc khởi nghĩa Yên Thế và nghĩa quân Đề Thám. 

{keywords}

Phần thi của đội đến từ huyện Yên Thế.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi huyện Yên Dũng; giải Nhì cho đội thi huyện Sơn Động và Yên Thế. Đồng thời trao các giải Ba, giải Khuyến khích cho các đội còn lại. 

{keywords}

Phần thi của đội Hiệp Hòa. 


Tuyết Mai


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...