Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang: Tình nguyện nơi khó khăn

Cập nhật: 07:00 ngày 21/03/2019
(BGĐT) - Với tấm lòng hướng về cộng đồng, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hàng nghìn lượt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các vùng khó khăn.

Mới đây, 20 y, bác sĩ ở CLB đã vượt chặng đường hơn 80 km từ TP Bắc Giang đến xã Vĩnh Khương (Sơn Động). Tới nơi, nhiều người đã thấm mệt, vậy mà ai nấy đều nhanh chóng bắt tay vào công việc. Họ chia ra thành từng nhóm đón tiếp hơn 200 người dân đến khám. Đa số bà con mắc bệnh về tai mũi họng, đau dạ dày do ăn uống chưa khoa học, bệnh phụ nữ… Ngoài khám sàng lọc, các thầy thuốc trẻ còn tận tình tư vấn, tuyên truyền tới người dân nơi đây từ bỏ thói quen không tốt trong sinh hoạt, vệ sinh môi trường cải thiện sức khỏe. Đồng thời, dặn dò bà con cách sử dụng, liều lượng đối với những loại thuốc được phát. Bà Nguyễn Thị Mai, xã Vĩnh Khương chia sẻ: “Năm nay tôi 65 tuổi, thường xuyên đau nhức xương, khớp. Được các bác sĩ đến tư vấn, hướng dẫn một số bài vận động nhẹ nhàng lại cho thêm thuốc uống nên cảm thấy rất phấn khởi ”.

{keywords}

Một chuyến đi khám, chữa bệnh của CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Là người đồng hành cùng CLB trong suốt hành trình thiện nguyện, bác sĩ Lộc Quốc Phương, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh có không ít kỷ niệm khó quên. Đó là một cụ bà ở xã Chiên Sơn (Sơn Động) tay chống gậy, miệng cười tươi dù đã phải đi bộ quãng đường dài mới đến nơi khám từ thiện. Hay trường hợp bà Vương ở xóm Trại Hạ, xã Đồng Tiến (Yên Thế) bị đau bụng mấy tuần không đỡ. May mắn khi đoàn bác sĩ thăm khám phát hiện bà bị sa tử cung độ 3 và kịp thời hướng dẫn đưa đến bệnh viện phẫu thuật.

Bác sĩ Thân Thị Uyên, Chủ nhiệm CLB cho biết: Thành lập từ năm 2010, đến nay CLB đã thu hút hơn 100 thành viên tham gia. Trung bình mỗi năm, tổ chức từ 6 - 9 chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho tổng số 2 nghìn lượt người tại các xã vùng cao trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các thầy thuốc trẻ còn tặng nhiều phần quà như đèn học, sữa, quạt điện cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đi đến đâu, các y, bác sĩ trong CLB cũng để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân. “Thuận lợi là đội ngũ y, bác sĩ trẻ nhiệt tình, trách nhiệm; lãnh đạo bệnh viện quan tâm, tạo điều kiện về con người, trang thiết bị, thuốc... cho các chuyến đi. Mỗi chương trình tình nguyện còn là dịp để các thành viên CLB trải nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối các doanh nghiệp, vận động nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo hơn nữa, đặc biệt ưu tiên đến những vùng khó khăn”, chị Uyên cho biết thêm.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...