Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải qua thử thách để trưởng thành

Cập nhật: 07:00 ngày 08/06/2019
(BGĐT) - Tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2013, anh Hoàng Trọng Như (SN 1991) thôn Ba, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) làm công việc hành chính - nhân sự ở doanh nghiệp nước ngoài. Dù bận rộn, anh luôn chủ động học hỏi, dấn thân khởi nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Khó cũng khởi nghiệp

Hiện anh Như là nhân viên Phòng Hành chính - Nhân sự, Công ty TNHH SJ Tech Việt Nam (Việt Yên). Anh còn là thành viên sáng lập Công ty TNHH Hòa Vina tại thôn Yên Khê, xã Song Khê (TP Bắc Giang) chuyên sản xuất các linh kiện điện tử.

{keywords}

Anh Hoàng Trọng Như (đeo kính, hàng dưới cùng) tham dự buổi trao kinh phí hỗ trợ đột xuất cho gia đình khó khăn huyện Lục Ngạn với các nhà tài trợ.

Vì làm việc ở lĩnh vực hành chính - nhân sự nên anh có cơ hội tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhiều người lao động. Diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, nhu cầu tìm việc làm của lao động nông thôn ngày càng lớn, chính vì vậy, anh cùng bạn bè thảo luận, góp vốn và thành lập doanh nghiệp, tạo thêm việc làm cho lao động. 

Cuối năm 2018, Công ty TNHH Hòa Vina ra đời. Anh Như nói: “Chỉ có ít vốn nhưng tôi vẫn quyết tâm. Chia sẻ ý tưởng này với vài người bạn và nhận được sự ủng hộ, góp vốn nên quá trình khởi nghiệp được rút ngắn”.

Sản phẩm Công ty sản xuất là các loại khay đựng sim điện thoại - mặt hàng đòi hỏi tính chính xác và thẩm mỹ. Mới thành lập, Công ty gặp khó khăn do hầu hết công nhân đều chưa qua đào tạo, sản phẩm làm ra chưa bảo đảm chất lượng. Để khắc phục những lỗi hỏng, anh Như dành thời gian để tìm hiểu, học hỏi thêm, sau đó hướng dẫn cho công nhân chủ chốt. 

Người biết nhiều hướng dẫn người biết ít, bảo đảm ai cũng thạo việc. Công việc dần đi vào quỹ đạo, doanh nghiệp được đối tác tin tưởng. Hiện Công ty tạo việc làm cho hơn 100 lao động ở các huyện: Tân Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang với mức thu nhập từ 7 đến 9 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, anh Như còn làm chủ cửa hàng trà sữa thương hiệu Việt Nam Jay Tea tại xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) và dự định xây dựng chuỗi cửa hàng tại các huyện: Yên Dũng, Việt Yên, Lục Nam.

Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

Không chỉ năng động trong sản xuất kinh doanh, anh Hoàng Trọng Như còn là một trong những thanh niên tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Với vai trò Phó Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Bắc Giang Online, anh đã vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia, ủng hộ hơn 500 triệu đồng (từ năm 2017 đến 2019). 

Năm 2018, anh Hoàng Trọng Như được Ủy ban Thư ký Hội LHTN tỉnh tặng giải thưởng “15 tháng 10” vì có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động thanh niên tình nguyện.

Từ khi còn là sinh viên, anh cùng thành viên CLB đặt chân đến nhiều thôn, bản khó khăn, tiếp xúc với nhiều trẻ em nghèo. “Tôi tự thấy mình rất may mắn nên mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với những người nghèo; có tới đâu giúp tới đó, không đợi đến khi giàu mới đi tình nguyện. 

Trước kia là vận động quần áo, sách vở cho học sinh, nay có nguồn lực và được tin tưởng hơn thì hỗ trợ nhiều hơn, có khi là tiền sửa nhà hoặc chữa bệnh, trao học bổng...”. Anh Như chia sẻ.

Mỗi năm, CLB Tình nguyện Bắc Giang Online thực hiện 5 chương trình thiện nguyện lớn vào các dịp lễ, tết. Đặc biệt, anh đứng ra kết nối và tổ chức chiến dịch “S-Connect BG Vina- Kết nối vì ngày mai”. Đây là chiến dịch tình nguyện được tổ chức hằng tháng (bắt đầu từ tháng 3-2018) với mục đích hỗ trợ đột xuất cho các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở một số huyện như: Lục Nam, Lục Ngạn, Yên Dũng, Yên Thế, Sơn Động.

Đều đặn mỗi tháng, CLB Tình nguyện Bắc Giang Online và Công ty TNHH S-Connect BG Vina tổ chức khảo sát, rà soát các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng. Với số tiền đó, các gia đình có thêm kinh phí sửa chữa nhà ở, chữa bệnh cho con. Tính đến nay, chương trình đã giúp đỡ 30 gia đình hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Ngoài chương trình này, anh Như tham mưu cho Ban Chủ nhiệm CLB triển khai nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa khác, tiêu biểu như: “Tết vì người nghèo”; “Trung thu yêu thương”. Sau mỗi chuyến đi, anh Hoàng Trọng Như lại chia sẻ, cập nhật những thông tin để báo cáo nhà tài trợ. Việc làm này tạo sự tin tưởng và góp phần lan tỏa lối sống đẹp đến nhiều người.

Tranh giành địa bàn bán nước, một thanh niên ở thành phố Bắc Giang bị chém nhập viện
(BGĐT) - Liên quan đến vụ xô xát xảy ra trưa 4-6 trên địa bàn thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã vào cuộc để điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng cố ý gây thương tích. 
Phát hiện nhiều thanh niên sử dụng ma túy tại phòng hát karaoke ở thành phố Bắc Giang
(BGĐT) - Đêm 5-6, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Phantom Club ở phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) phát hiện nhiều thanh niên có kết quả dương tính với ma túy.
Nam thanh niên Hà Nam xin về lo hậu sự, cứu sống 6 người
Chàng trai trẻ bỏ lại vợ và con nhỏ nhưng một phần cơ thể anh đã hồi sinh cho 6 người xa lạ có cuộc sống mới.
Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019
Sáng 2-6, tại Quảng trường TP Bắc Kạn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”.

Tuyết Mai 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...