Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đa dạng sân chơi cho công nhân

Cập nhật: 07:00 ngày 14/09/2019
(BGĐT) - Để tạo điều kiện cho công nhân được giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, một số cơ sở đoàn có những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, hình thành sân chơi bổ ích.

Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG, xã Nghĩa Hòa (Lạng Giang) có hơn 5 nghìn công nhân, trong đó thanh niên chiếm gần một nửa. Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần được Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm, vì vậy, những mô hình, ý tưởng do Đoàn thanh niên tham mưu, đề xuất đều được thực hiện. 

{keywords}

Thanh niên công nhân Công ty cổ phần Tổng Công ty May LGG thi đấu bóng đá. 

Chị Hoàng Thị Tươi, Xí nghiệp may 2 từng tham gia chương trình “Vũ khúc thời trang” do Đoàn Thanh niên Công ty và Công đoàn phối hợp tổ chức dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Chị cùng các đồng nghiệp tranh thủ thời gian nghỉ giải lao buổi trưa cùng thiết kế, cắt, may quần áo từ vải vụn trong xưởng. 10 bộ quần áo, váy đầy màu sắc được làm trong một tuần. 

Chị Tươi nhớ lại: “Mặc dù công việc rất bận rộn song mọi người hào hứng tham gia sau những giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi”. Chương trình này giúp các đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguyên liệu và chi phí sản xuất.

Những ngày này, các đoàn viên thanh niên của đơn vị tất bật chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu cho con em công nhân. Tranh thủ giờ nghỉ trưa và cuối giờ chiều, họ cùng nhau tập luyện văn nghệ, kê dọn đồ đạc, lắp đặt sân khấu. Một số nữ công nhân khéo tay bọc quà. 

Anh Đào Văn Hải, công nhân tổ may 20, xí nghiệp may 2 cho biết: “Tôi có hai con, một cháu học lớp 2, một cháu học mẫu giáo. Năm trước được tham gia Tết Trung thu, nhận quà, chơi bịt mắt đập bóng rồi văn nghệ nên năm nay các con rất háo hức”.

{keywords}

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, chúng tôi quan tâm tổ chức những hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần cho công nhân. Qua đó tạo môi trường gắn bó, cùng nhau phát triển với tiêu chí “Doanh nghiệp vì người lao động, người lao động vì doanh nghiệp”.

Ông Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG

Theo chị Giáp Thị Minh Hoan, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Tổng công ty May LGG, nhằm quan tâm đến đời sống tinh thần của thanh niên công nhân và gia đình công nhân, Đoàn Thanh niên tham mưu với Ban Giám đốc thành lập một số CLB văn hóa, thể thao, tổ chức nhiều sự kiện thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên công nhân hưởng ứng.

Tại Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang BGG, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), CLB Phát thanh thanh niên thành lập từ năm 2013 với 9 thành viên, đến nay đã thu hút hàng chục người tham gia. Các chương trình: Chào buổi sáng, nhạc thư giãn được phát sóng luân phiên vào tất cả các ngày trong tuần. Mỗi chương trình phát thanh thời lượng từ 30 - 45 phút nhằm cung cấp các thông tin nội bộ của doanh nghiệp, bài hát yêu thích hay câu chuyện dí dỏm giúp mọi người thêm gắn kết.

Theo anh Trần Quang Hạnh, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, thời gian qua, dù các cơ sở đoàn thuộc khối doanh nghiệp đã cố gắng triển khai tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi cho thanh niên song các chương trình, nội dung còn chưa đa dạng, chưa tạo được sức hút. 

Bởi lẽ, số doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức chi đoàn, chi hội thanh niên rất ít. Các chương trình, nội dung hoạt động của cơ sở đoàn, chi đoàn, chi hội thanh niên thiếu sức hấp dẫn. Nhiều doanh nghiệp chưa tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội tham gia các hoạt động, phong trào.

Để khắc phục khó khăn đó, các cơ sở đoàn cần tranh thủ sự ủng hộ của ban lãnh đạo, tham mưu tổ chức các hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho thanh niên công nhân. Thực tế cho thấy, khi thanh niên công nhân được đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần, họ sẽ gắn bó với doanh nghiệp, năng suất lao động cao hơn và giảm đình công, tệ nạn xã hội.

Tới đây, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tham mưu với ban lãnh đạo đơn vị về kế hoạch, chương trình tạo sân chơi cho thanh niên công nhân, giúp cho họ thêm gắn bó với doanh nghiệp. Đặc biệt chú trọng các hoạt động gắn liền với các ngày lễ lớn của đất nước, thu hút thanh niên công nhân tham gia vào các hoạt động tập thể để họ có môi trường học hỏi, giao lưu và tiến bộ.

Lao động tìm việc làm công nhân: Còn nhiều trăn trở!
(BGĐT) - Mặc dù việc làm công nhân của người lao động tại các khu công nghiệp hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương quan tâm, tuy nhiên trên thực tế, cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa.
Bắc Giang tạo nguồn cung nhà ở cho công nhân
(BGĐT) - Nhằm giải quyết chỗ ở cho cán bộ, công nhân các khu công nghiệp (KCN), nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt quy hoạch và quyết định chủ trương đầu tư xây dựng. Dự kiến năm 2020 hoàn thành thêm 3 tòa nhà cho công nhân ở KCN Vân Trung và dự án khu đô thị thị trấn Nếnh (Việt Yên).
Quảng Ninh: 2 công nhân bị điện giật tử vong
Vào khoảng 15 giờ 40 phút, ngày 5-9, tại tổ 7, khu 9, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn do điện giật khiến 2 người tử vong tại chỗ.
Hải Dương: Gần 3.000 công nhân ngừng việc vì bữa ăn trưa kém chất lượng
Bất bình với một số chế độ an sinh xã hội, bữa cơm cho người lao động không bảo đảm chất lượng, gần 3.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta đã ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi…
Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân: Chú trọng cung ứng dịch vụ thường xuyên
(BGĐT) - Do bận rộn, phần đông công nhân chưa chú trọng chăm sóc sức khỏe sinh sản, về lâu dài điều này ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 
Tường nhà xưởng đổ sập, 2 công nhân tử vong
Ngồi nghỉ giải lao trong khu vực nhà xưởng đang được tháo dỡ, 2 công nhân bị bức tường đổ sập đè trúng tử vong.
Nhóm đối tượng dùng tuýp sắt hành hung 4 công nhân ở Bắc Giang: Nguyên nhân do “nhìn đểu”
(BGĐT) - Chiều 14-8, đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát giữa nhóm thanh niên ở xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên) với công nhân đang thuê trọ tại xã Tiền Phong (Yên Dũng) khiến 4 người bị thương.

Tuyết Mai 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...