Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

Cập nhật: 16:03 ngày 01/10/2019
Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày (4 và 5-10) tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ngày Hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc.

Tại cuộc họp báo sáng 1-10, thông tin về Ngày hội, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cho biết: So với năm 2018, Ngày hội năm nay đã gia tăng số lượng dự án, số trường đại học và số các sở Giáo dục và Đào tạo tham gia trưng bày triển lãm; thu hút sự tham gia của cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc thông qua cuộc thi SV-STARTUP 2019 và nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư tham gia, quan tâm hỗ trợ các dự án.

{keywords}

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên.

Các hoạt động chính của Ngày hội gồm: Tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp với khoảng 80 dự án tham gia trưng bày; các hoạt động giao lưu, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp và các dự án ý tưởng; các tiết mục văn hóa, văn nghệ của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.

Đặc biệt, điểm nhấn của Ngày hội là chung kết cuộc thi SV- STARTUP 2019. Cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc với hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học trong toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 học sinh, sinh viên. Cuộc thi được phát động từ tháng 6-2019 đến tháng 9-2019, với gần 300 bài dự thi. Số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: Công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội…

Trong đó, có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết vòng Đối đầu và đặc biệt có 1 dự án đến từ học sinh THCS. Nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu có thành công, nhiều dự án chuyển sang giai đoạn có lãi, với chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Do đó, sẽ có nhiều nhà đầu tư, quan tâm đến dự án này.

Vòng Đối đầu sẽ diễn ra chiều 4-10, được thực hiện dưới hình thức phát clip giới thiệu dự án và trả lời câu hỏi của đội đối thủ. Vòng Phản biện sẽ diễn ra vào sáng 5-10 với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín. Cuộc thi cũng là cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với nhà đầu tư cũng như kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo.

Trong khuôn khổ Ngày hội, còn diễn ra một số diễn đàn, hội thảo về khởi nghiệp sáng tạo như: Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh sinh viên; Định hướng trường đại học khởi nghiệp; Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp.

81 triệu đồng hỗ trợ cháu Bùi Sỹ Tiến ở xã Phồn Xương
(BGĐT) - Câu lạc bộ (CLB) Từ Thiện Yên Thế (Bắc Giang) vừa đến thăm, trao quà và tiền hỗ trợ cho cháu Bùi Sỹ Tiến, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Mạc 2, xã Phồn Xương.
Sức khỏe cháu bé ngộ độc thuốc diệt chuột chuyển biến tốt
(BGĐT)-Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, cháu Trương Thị Nguyện, sinh ngày 29-1-2012, ở thôn Đấp 2, xã Sơn Hải (Lục Ngạn), bệnh nhân bị ngộ độc thuốc diệt chuột hiện đang tiến triển tốt.
Ra quân điều tra thực trạng KT-XH vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh
(BGĐT)-Ngày 1-10, tại xã Tiến Thắng (Yên Thế), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ ra quân điều tra thu thập thông tin về thực trạng KT-XH của các dân tộc thiểu số (viết tắt là điều tra dân tộc thiểu số -DTTS) năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...