Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cầu nối lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 19:49 ngày 24/09/2021
(BGĐT) - "Nhiệt tình, năng nổ trong công việc, hết lòng với các hoạt động nhân đạo", là lời khen nhiều người dành cho chị Giáp Thị Hiền (SN 1986), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Yên (Bắc Giang).

Nhịp cầu kết nối hoạt động nhân đạo

Với vai trò nòng cốt trong việc kết nối các hoạt động từ thiện, nhân đạo của huyện Tân Yên, thời gian qua, chị Hiền tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ, đồng thời gương mẫu, đi đầu trong nhiều hoạt động. Điển hình như việc vận động người dân tham gia đăng ký hiến mô tạng, để việc tuyên truyền đạt hiệu quả, chị Hiền chủ động đăng ký hiến trước. 

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản, khi mình mất đi mà các bộ phận trong cơ thể vẫn giúp ích được cho người khác thì thật tốt. Giống như mình được hồi sinh vì cho đi là còn mãi". Nhờ sự gương mẫu của người chủ tịch hội nên công tác vận động khá thuận lợi. Huyện Tân Yên là một trong những địa phương có kết quả tốt nhất. Đến thời điểm này, toàn huyện có 80 người đăng ký hiến mô tạng.

{keywords}

Chị Giáp Thị Hiền (giữa) luôn tích cực kêu gọi nguồn lực hỗ trợ và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác hiến máu nhân đạo cũng được chị Hiền cùng ban lãnh đạo Hội quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng máu dự trữ thiếu trầm trọng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên năm 2020, huyện Tân Yên đạt hơn 180% chỉ tiêu hiến máu được giao và được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Trong các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, chị Hiền chủ động kết nối thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo. Hai năm gần đây, Hội CTĐ huyện đã kết nối với Báo điện tử Dân trí giúp đỡ 12 hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,8 tỷ đồng; phối hợp với đơn vị quản lý Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ 35 hộ khó khăn đột xuất 185 triệu đồng; kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới và sửa chữa 12 ngôi nhà với tổng kinh phí 708 triệu đồng và 16 chương trình tặng quà khác trị giá 1,2 tỷ đồng...

{keywords}

Chị Giáp Thị Hiền là Chủ tịch Hội trách nhiệm với công việc. Chị luôn dành thời gian kết nối, huy động các nguồn lực hỗ trợ hoạt động nhân đạo của Hội cũng như các công tác khác trong cộng đồng. Chị là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh".

Bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh

Chị Nguyễn Thị Ngọc, thôn Đồng Xứng, xã Việt Ngọc (Tân Yên) bị bệnh viêm cột sống dính khớp thể hỗn hợp, chia sẻ: "Tôi bị bệnh phải nằm một chỗ 8 năm nay nên chi tiêu của gia đình phụ thuộc vào đồng lương của chồng. Dù chồng tôi tranh thủ làm nhiều nghề nhưng do phải lo cho tôi và hai con ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Tưởng chừng tôi sẽ không có cơ hội để chữa bệnh song thật may mắn, qua kêu gọi của chị Hiền, tôi được Báo điện tử Dân trí và các nhà hảo tâm giúp đỡ hơn 190 triệu đồng. Nhờ đó, tôi có thêm nguồn kinh phí cho con ăn học và chữa bệnh".

Tích cực tham gia phòng, chống dịch

Từ tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Chị Hiền cùng cán bộ Hội CTĐ huyện tích cực kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch được khoảng 1,8 tỷ đồng cùng nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm.

Đặc biệt, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại địa phương, nhiều nơi không có phương tiện để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ khu phong tỏa, cách ly, chị đã kêu gọi những người có xe ô tô ở địa phương tham gia vận chuyển miễn phí. Tuy ban đầu nhiều người còn e ngại dịch bệnh nhưng khi chị Hiền trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ, sau đó đều sẵn sàng hỗ trợ. Trong đợt dịch, hàng chục tài xế với 45 ô tô các loại đã ngày đêm vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch. Ngoài ra, chị Hiền cùng hàng trăm phụ nữ, thanh niên của huyện trực tiếp tham gia phục vụ các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh.

Thời gian gần đây, chị Hiền cùng cán bộ, hội viên kêu gọi các cấp, ngành, người dân trong, ngoài huyện ủng hộ người dân TP Hà Nội nhu yếu phẩm. Qua đó, vận động được hơn 15 tấn rau, củ, quả và vận chuyển đến tận tay người dân Thủ đô. Theo chị Hiền, để làm tốt công tác nhân đạo, ngoài việc đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động thì việc công khai, minh bạch nguồn hỗ trợ là điều hết sức quan trọng. Bởi lẽ, đây chính là điểm mấu chốt trong tạo dựng niềm tin với các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ. Ghi nhận những đóng góp của chị Giáp Thị Hiền, vừa qua, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Quang Minh
Tân Yên: Trao nhà nhân đạo cho hộ hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 12/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) phối hợp với UBND xã Liên Chung, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng nhà nhân đạo cho bà Hoàng Thị Cảnh (SN 1939) ở thôn Liên Bộ. 
Tân Yên hỗ trợ xây dựng 4 nhà nhân đạo cho người nghèo
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tổ chức bàn giao, hỗ trợ xây dựng 4 nhà nhân đạo cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các xã: Lan Giới, Phúc Hòa, Ngọc Thiện và Quang Tiến.
Yên Thế: Lan tỏa hoạt động từ thiện
(BGĐT)- Là huyện miền núi, thời gian qua cùng với hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, huyện Yên Thế (Bắc Giang) còn tập trung làm tốt công tác vận động nguồn lực từ các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi vậy, nhiều hộ được tiếp sức, dần ổn định, vươn lên trong cuộc sống.
Tổ chức “Đêm nhạc từ thiện – Giai điệu yêu thương” tại Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang
(BGĐT)-Tối 8-1, tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức đêm nhạc từ thiện – Giai điệu yêu thương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...