Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Hai tốt" vì cộng đồng

Cập nhật: 07:00 ngày 26/10/2019
(BGĐT) - Phong trào "Hai tốt" - một việc tốt cho mình, một việc tốt cho cộng đồng do Thành đoàn Bắc Giang phát động từ năm 2018 đến nay đã góp phần nâng cao nhận thức, hình thành lối sống đẹp trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhiều công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng.

Nhiều việc làm ý nghĩa

Phong trào thi đua “Hai tốt” do Thành đoàn Bắc Giang phát động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo hiệu ứng tốt, thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia.

{keywords}

ĐVTN TP Bắc Giang khám, phát thuốc điều trị bệnh về mắt cho cựu chiến binh.

Đến thăm thôn Đồng Quan, xã Đồng Sơn, nhiều người ấn tượng con đường bích họa vẽ quang cảnh làng quê và những công trình tiêu biểu đặc trưng của địa phương. Đây là phần việc tốt cho cộng đồng mà Bí thư Đoàn xã Trịnh Văn Dư đăng ký tổ chức thực hiện trong quý III năm nay. 

Anh Dư cho biết: Để hoàn thành công trình, anh đã chỉ đạo ĐVTN trong xã, nhất là chi đoàn thôn Đồng Quan tuyên truyền, vận động xã hội hóa từ nhiều nguồn, trong đó có sự tài trợ chi phí nguyên liệu của chi đoàn doanh nghiệp kết nghĩa.

Con đường bích họa dài 1,1km với tổng kinh phí 50 triệu đồng đã góp phần cho diện mạo thôn quê tươi mới hơn. Càng ý nghĩa khi mới đây, thôn Đồng Quan là đơn vị đầu tiên của TP được công nhận thôn kiểu mẫu.

Việc đăng ký việc làm tốt được anh Dư căn cứ vào nhiệm vụ của bản thân và tình hình thực tế tại địa phương nên có ý nghĩa và lợi ích thiết thực. Trước đó, trong mỗi quý, anh đã hoàn thành việc vận động xã hội hóa tặng quà 30 học sinh nghèo; nhận đỡ đầu một học sinh hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng. Hiện anh và BCH Đoàn xã đang tiếp tục tìm nguồn để hỗ trợ con giống chăn nuôi cho một hộ thanh niên cận nghèo.

Để giúp đoàn viên nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn giao thông (ATGT), anh Đỗ Quốc Việt, Bí thư Đoàn phường Trần Phú đã tổ chức Ngày hội Thanh thiếu niên với văn hoá giao thông. 

Có sự hỗ trợ của Công ty Honda Head Phú Liên, trong ngày hội, hơn 1 nghìn học sinh Trường THCS Trần Phú được tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn xử lý tình huống khi tham gia giao thông, thực hành lái xe an toàn trên thiết bị điện tử. 10 em học sinh hoàn cảnh khó khăn được tặng mũ bảo hiểm.

Xây dựng lối sống đẹp

Tại một số đơn vị như các phường, xã: Trần Phú, Thọ Xương, Đồng Sơn, Song Khê, bí thư chi đoàn thôn, tổ dân phố và 100% đoàn viên khối cơ quan trường học cũng đăng ký thực hiện phong trào “Hai tốt” và có sự đánh giá tiến độ công việc, kết quả vào cuối tháng, cuối quý.

Với việc làm “tốt cho cộng đồng”, các cán bộ, ĐVTN của TP đã đăng ký nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Vận động kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình tặng cháo cho bệnh nhân; tuyên truyền ATGT; dọn vệ sinh môi trường; bóc, xóa quảng cáo rác, tham gia bảo đảm trật tự đô thị.

Đối với việc làm “tốt cho mình”, các bạn trẻ đã xây dựng tác phong làm việc khoa học, lối sống lành mạnh không vi phạm pháp luật, tích cực học tập, trau dồi nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

Riêng với việc làm “tốt cho cộng đồng, xã hội”, các cán bộ đoàn đã đăng ký nhiều việc làm như: Vận động kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình tặng cháo cho bệnh nhân; tuyên truyền ATGT; dọn vệ sinh môi trường; bóc, xóa quảng cáo rác, tham gia bảo đảm trật tự đô thị.

Chị Nguyễn Thị Liên, Phó Bí thư Thành đoàn Bắc Giang cho biết: Để bảo đảm hiệu quả, mỗi cán bộ, đoàn viên đăng ký, lựa chọn những công trình, phần việc phù hợp với điều kiện thực tế địa bàn. Đơn cử như anh Tống Đức Thành, Bí thư đoàn xã Song Khê vận động xã hội hóa được gần 10 triệu đồng xây dựng khu vui chơi cho trẻ em thôn Yên Khê.

Qua thực hiện phong trào, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn TP đã tổ chức thực hiện gần 70 công trình và hơn 10 nghìn phần việc thanh niên trị giá hơn 750 triệu đồng; tổ chức hơn 200 cuộc tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông; duy trì 40 tuyến đường tự quản, tổ chức hàng chục cuộc ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa hơn 25 nghìn tờ quảng cáo rao vặt. 

Đặc biệt đã vận động xã hội hóa nhận đỡ đầu 55 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi trường hợp hỗ trợ từ 200-500 nghìn đồng/người/tháng, tặng 30 xe đạp và hơn 700 suất quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm của tuổi trẻ có ý nghĩa thiết thực, tạo dấu ấn, niềm tin với chính quyền, nhân dân địa phương.

Doanh nghiệp Bắc Giang: Năng động trong sản xuất kinh doanh, trách nhiệm vì cộng đồng
(BGĐT) - Bằng sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng, những năm gần đây, cộng đồng các DN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có nhiều khởi sắc. Không chỉ làm tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, các DN, doanh nhân còn luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội, trách nhiệm vì cộng đồng.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) Lương Xuân Hiệp: Những việc làm vì cộng đồng
(BGĐT) - Khi được hỏi về những việc làm vì cộng đồng, anh Lương Xuân Hiệp (SN 1991), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) chia sẻ giản dị: Đó là vì không muốn lãng phí tuổi xuân và sức trẻ. 
Rèn y đức vì cộng đồng
(BGĐT) - “Học hỏi, nâng cao tay nghề; thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng” là nội dung "hai tốt" bác sĩ trẻ Đỗ Văn Lập (SN 1990), Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Việt Yên (Bắc Giang) thực hiện hằng ngày. 
Đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng
(BGĐT) - Với 12 nghìn thanh niên tham gia tổ chức, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) của TP Bắc Giang đã tích cực triển khai các phong trào thanh niên và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. 
Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: Làm việc tốt vì cộng đồng
(BGĐT)- Thời điểm này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều phần việc cụ thể, thiết thực hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là  hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với cộng đồng.
Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh giải thưởng "Ngôi sao vì cộng đồng"
Vừa trở về từ cuộc thi Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê lại tiếp tục “gặt hái” giải thưởng “Ngôi sao vì cộng đồng” trong khuôn khổ giải thưởng “Ngôi sao của năm”.
Hy sinh lợi ích riêng vì cộng đồng
(BGĐT) - Đường giao thông liên tổ 1 và tổ 2 (khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vừa được trải nhựa phẳng lì cùng với hệ thống nước sạch ngầm bên cạnh. Người dân nơi đây mừng một thì mang ơn các ông: Phạm Xuân Thế, Phạm Thanh Bình, Nguyễn Đình Thiêm, Nguyễn Văn Hoàng mười. Lý do là để có tiền giải phóng mặt bằng, đối ứng vốn đầu tư làm đường, các ông đã phải bỏ bao công sức, thậm chí thế chấp cả sổ đỏ của gia đình.
Tuổi trẻ Bắc Giang sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 26-5, tại xã Song Vân, huyện Tân Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè năm 2018. Tới dự có đồng chí Từ Minh Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Tân Yên. Hoạt động thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Tân Yên tham gia.
Thi đua "Dân vận khéo" vì cộng đồng
(BGĐT) - Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua Dân vận khéo rộng khắp, các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đang thực hiện và nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu. Hiệu quả từ các mô hình, điển hình đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Vi Lệ Thanh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...