Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng gửi thư và hoa cho nữ sinh Đại học Ngoại thương bị ung thư vú

Cập nhật: 10:25 ngày 18/11/2019
Đặng Trần Thủy Tiên, nữ sinh 19 tuổi tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương đã vô cùng xúc động khi nhận được thư và hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

“Hôm nay là một ngày tràn đầy niềm vui và bất ngờ đối với tớ khi nhận được thư và hoa của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tớ không ngờ câu chuyện nhỏ của mình được sự quan tâm của bác”, Thủy Tiên chia sẻ.

{keywords}

Thư và hoa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên. 

Cô gái trẻ cho biết cảm thấy thực sự hạnh phúc, xúc động và cảm thấy mình được lắng nghe, được tiếp thêm động lực rất nhiều cho những thử thách phía trước. Đường còn dài, nhưng cô tin bằng sự nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ tuyệt vời từ mọi người, cô sẽ vượt qua.

“Sự quan tâm, động viên của bác cũng như của mọi người có lẽ không chỉ dành cho tớ mà cho tất cả các bệnh nhân ung thư, cho tất cả mọi người đang gặp khó khăn trong cuộc sống”, nữ sinh nói.

Khi chính bản thân phải đối diện với căn bệnh ung thư, Thủy Tiên hiểu rằng “Quan trọng không phải số phận đối xử với mình ra sao mà là cách mình đối diện với nó thế nào”.

{keywords}

Thủy Tiên tự tin tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương. 

Cô nữ sinh vô tình phát hiện ung thư vú giai đoạn 2 khi sờ thấy một cục cứng di động ở ngực trái. Khi đó cô thực sự sốc, suy sụp vì thấy mình như người đã bị phán án tử, cảm thấy bất công. Phải khá lâu sau đó, Thủy Tiên mới bình tĩnh lại và chấp nhận số phận, bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh ung thư.

Cô được mổ cắt nửa bên ngực trái và được chỉ định truyền hóa chất trong một năm. Thủy Tiên quyết định cắt đi mái tóc dài, cạo trọc đầu để không còn cảm thấy sợ hãi khi bị rụng tóc do tác dụng phụ của hóa chất.

Cũng giống như bao bệnh nhân ung thư khác, mới đầu điều trị cô cũng thấy nôn nao, mệt mỏi khi thuốc ngấm, móng tay móng chân sạm đi, da sạm… Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng cô nữ sinh vẫn thấy bị chênh vênh. Sau 4 tháng, cô gái trẻ đã tập quen dần với thuốc thang vì nghĩ nó là một phần quan trọng để duy trì sự sống.

{keywords}

Phát hiện bệnh ung thư vú từ tháng 6, Thủy Tiên tập cho mình quen với việc điều trị, quen với bệnh viện, tập đàn để không cảm thấy u uất. 

“Em phải cố gắng mạnh mẽ hơn. Em không muốn bao cố gắng bố mẹ giành cho mình bị uổng phí”, Thủy Tiên nói. Nhà có hai chị em, dưới cô gái còn em trai kém 6 tuổi.

Hiện giờ một tuần một lần cô gái sẽ từ Hải Phòng lên Hà Nội để truyền hóa chất trong 2 ngày rồi về và bồi bổ, tĩnh dưỡng ở nhà. Thủy Tiên cũng thay đổi thói quen sinh hoạt. Trước kia cô hay thức khuya, ngủ không đủ giấc, lười tập thể dục và ăn những món ăn không tốt cho sức khoẻ thì bây giờ phải thay đổi hết hoàn toàn.

Thủy Tiên dậy từ 5 giờ sáng để tập thể dục cùng bố, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt và đi học đàn. Việc học đàn giúp cô gái trẻ không còn nghĩ nhiều, không nghĩ đến bệnh, bớt u uất.

Điều cô gái trẻ cảm thấy tiếc nuối là trước kia không quan tâm đến bản thân, ít đi kiểm tra sức khỏe. “Nếu quay lại, em sẽ quý trọng sức khỏe của bản thân hơn”, Thủy Tiên nói.

Vì thế cô nữ sinh hy vọng “Mọi người đừng nên chủ quan với sức khỏe của bản thân. Cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn và ăn uống lành mạnh. Bệnh tật không chừa một ai cả, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn”.

Cô cũng mong những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như mình hãy lạc quan hơn. Dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Thủy Tiên đang tham gia chương trình Duyên dáng Ngoại thương.

Ngày hội Láng giềng trẻ tại TP Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 17-11, tại nhà văn hóa Tổ dân phố Phú Mỹ, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), Tỉnh Đoàn tổ chức ngày hội Láng giềng trẻ năm 2019.
Thầy giáo Bùi Thanh Tuấn (Bắc Giang) được tuyên dương giáo viên tiêu biểu vì học sinh dân tộc thiểu số
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2019), ngày 15 và 16 - 11, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, tôn vinh 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số. 
Tuổi thơ "dữ dội" và những chuyện ít biết về cầu thủ Tiến Linh
Bố mẹ Tiến Linh mở quán cà phê ở Bình Dương. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu, khách đến uống nước, xem bóng đá rất đông. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...