Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Dịch vụ làm đẹp: Hút khách dịp cuối năm

Cập nhật: 07:00 ngày 28/12/2019
(BGĐT) - Với mong muốn "tân trang" nhan sắc đón năm mới, dịp này nhiều chị em rủ nhau làm đẹp khiến các dịch vụ như: Cắt tóc, uốn tóc, làm móng nhộn nhịp hơn.

Những ngày cuối tuần, các salon cung cấp dịch vụ làm đẹp trên những trục đường ở TP Bắc Giang như: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Hùng Vương… khá đông khách. 

{keywords}

Tiệm tóc A Huy, đường Nguyễn Thị Lưu 2 (TP Bắc Giang) luôn đông khách.

Chị Thân Thị Yến, tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền đặt lịch trước mấy ngày mới đến lượt bởi tiệm tóc Trí Đức, đường Ngô Gia Tự gần như lúc nào cũng kín lịch. Để hoàn thiện các khâu cắt, uốn, nhuộm theo yêu cầu của khách, thợ phải mất từ 4 đến 6 giờ hoặc hơn nữa tùy thuộc vào mái tóc. 

Mỗi lần làm tóc, chị Yến cũng như nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra cả triệu đồng. Chị cho biết: “Dịp Tết ai cũng muốn mình đẹp hơn, thời trang hơn. Kiểu tóc nổi bật cũng là cách để chị em thể hiện cá tính của mình”.

Không chỉ nữ giới, dịp cuối năm, nhiều nam thanh niên cũng quan tâm làm đẹp. Thời điểm này, lượng khách đến các tiệm làm tóc bắt đầu tăng, đông nhất là vào ngày cuối tuần. Nhiều nơi phải thuê thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Khách chủ yếu gội đầu, uốn xoăn, là ép tóc, phủ bóng, nhuộm tóc, hấp phục hồi, cắt tạo kiểu. Tại các cửa hàng bình dân, mức giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/lượt. Với những salon làm tóc cao cấp hơn, mức chi phí có thể từ 1,5 đến 5 triệu đồng/lượt.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Phương Anh, chủ một tiệm nail ở phường Trần Nguyên Hãn đang làm móng cho khách hàng.

Không chỉ chăm sóc tóc, gần Tết, các tiệm làm móng cũng luôn tất bật. Chị Nguyễn Thị Phương Anh, chủ một cửa hàng chuyên làm đẹp ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) cho hay, có lúc nhân viên phải làm từ 5 giờ sáng đến nửa đêm. 

Với móng tay, móng chân, các chị thường yêu cầu nhặt da chết, làm sạch, cắt tỉa, sơn gel, đắp và vẽ hoa văn, họa tiết. Thông thường sau khi hoàn chỉnh, khách hàng phải chi từ 120 đến 200 nghìn đồng cho một bộ móng. 

Vừa làm đẹp một bộ móng tay có giá 500 nghìn đồng cho khách hàng, chị Phương Anh phải thực hiện 3 giờ với các công đoạn như: Nối móng, đắp bột, vẽ hoa hay các hình thù lạ mắt, chi tiết. 

Ngoài các dịch vụ kể trên, một số dịch vụ khác như phun thêu lông mày, môi, mắt cũng hút khách không kém.

Ở những tiệm tóc, lượng khách bắt đầu tăng vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch kéo dài tới 30 Tết. Đông nhất là vào những ngày cuối tuần. Nhiều nơi phải thuê thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của nhiều người, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên hoạt động này tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt đối với sức khỏe khi khách hàng tham gia làm đẹp tại các cơ sở không bảo đảm. 

Chị Nguyễn Thị L, công nhân tại KCN Đình Trám (Việt Yên) thất vọng cho biết: “Nghe chủ cửa hàng gần xóm trọ quảng cáo làm tóc đồng giá 299 nghìn đồng và khuyến mãi thêm một lần hấp ủ tóc nên tôi vào làm. 

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà thì mái tóc trở nên xơ cứng, khô và gãy rụng rất nhiều. Tôi phải tốn thêm chi phí để phục hồi mà tóc vẫn không thể trở lại được như trước”.

Theo anh Nguyễn Văn Điều, Chủ nhiệm CLB Tóc Bắc Giang, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hóa chất phục vụ nhu cầu uốn, nhuộm, duỗi, chăm sóc tóc với nhiều giá cả khác nhau. 

Nếu như sử dụng sản phẩm chất lượng kém có thể gây kích ứng, tổn thương da đầu, gãy và rụng tóc. “Để tránh tiền mất tật mang khi làm đẹp, mọi người nên cẩn trọng, nghiên cứu chọn địa chỉ uy tín, chất lượng”, anh Điều nói. 

Ngoài ra, mỗi người có đặc điểm cơ thể, tính cách khác nhau, vì vậy khi sử dụng dịch vụ làm đẹp cần nghe tư vấn và quyết định sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu, sở thích, công việc chứ không nên bắt chước, dập khuôn.

"Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất lọt top 15 người ảnh hưởng nhất Trung Quốc
Lý Tử Thất – Youtuber có biệt danh “tiên nữ đồng quê” – được bình chọn vào danh sách 15 nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2019.
“Chiếc thìa ma thuật" của sinh viên Việt Nam đoạt giải nhất Hackathon 2019
Với sản phẩm công nghệ “Chiếc thìa ma thuật (Magic Spoon) dùng cho người già bị run tay và người bị bệnh Parkinson”, nhóm hai sinh viên Việt Nam đến từ Trường Đại học Công nghệ đã giành được giải Nhất, tại cuộc thi khoa học công nghệ thường niên IEEE SEACAS Hackathon tổ chức ở Malaysia vừa qua.
Con đường giành 7 học bổng nước ngoài của nữ sinh Hà Tĩnh
Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức. Trong đó, gói học bổng  trọn gói 4 năm, trị giá là 6 tỷ đồng từ Trường Dickinson College (Mỹ).
Khởi động Cuộc thi tiếng Anh toàn quốc “Beyou English Contest 2019-2020”
Chiều 22-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội hữu nghị Việt-Anh (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phối hợp với Chi hội hữu nghị Việt-Anh UVES và Smart Beyou khởi động Cuộc thi tiếng Anh toàn quốc "Beyou English Contest 2019-2020". Đây là sân chơi giáo dục hấp dẫn dành cho các học sinh yêu thích môn tiếng Anh từ lớp 5 đến lớp 9 trên toàn quốc.
Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIV: Tuyên dương 34 nhà nông trẻ tiêu biểu 2019
Tối 19-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIV, năm 2019.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...