Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Thị Thu Hằng vô địch Olympia

Cập nhật: 10:39 ngày 20/09/2020
Sáng 20/9, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 diễn ra màn tranh tài của 4 "nhà leo núi" Nguyễn Thị Thu Hằng, Vũ Quốc Anh, Văn Ngọc Tuấn Kiệt và Lưu Đào Dũng Trí để phân định ngôi vị quán quân Olympia 20. Kết thúc, Nguyễn Thị Thu Hằng, Trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình, đã giành chiến thắng trong trận chung kết Olympia năm thứ 20, giành suất học bổng trị giá 40.000 USD.

Đúng 8 giờ, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 diễn ra truyền hình trực tiếp từ trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam và các điểm cầu tại các tỉnh Ninh Bình, Đắk Lắk, Quảng Trị và Hà Nội.

{keywords}

Nguyễn Thị Thu Hằng vô địch Olympia.

4 ứng viên ngôi vị quán quân Olympia 20 là những người đã vượt qua hành trình leo núi ở các chặng thi tuần, thi tháng và thi quý, gồm: Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT TX Quảng Trị, Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội).

Trong trận chung kết, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

{keywords}

4 thí sinh xuất sắc tham dự chung kết Olympia 2020.

Bước vào trận chung kết, Thu Hằng là thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử 20 năm cuộc thi, với tổng điểm 350.

Đây cũng là nữ sinh duy nhất trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20. Thu Hằng đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý 1 với tổng điểm 175, mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Bình. Theo thống kê, sau 8 năm mới có một thí sinh nữ lọt vào trận chung kết năm của chương trình.

Tại điểm cầu Ninh Bình, từ sáng sớm 20/9, điểm cầu Trường THPT Kim Sơn A đã vô cùng sôi động bởi tiếng reo hò, cổ vũ cô gái duy nhất trong trận chung kết năm nay.

{keywords}

Các khán giả cổ vũ các thí sinh.

Đây là niềm vinh dự và tự hào của thầy và trò nhà Trường khi THPT Kim Sơn A là ngôi trường duy nhất trong tỉnh và là số ít Trường THPT trong toàn quốc 2 lần được đón cầu truyền hình trực tiếp của "sân chơi" trí tuệ dành cho học sinh THPT. Thu Hằng được tiếp sức bởi bạn bè và người dân Ninh Bình.

Trước khi tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, qua các vòng thi Sao Khuê của trường, Thu Hằng đều đạt được giải nhất, thể hiện vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

{keywords}

Trao giải cho các thí sinh cuộc thi chung kết Olympia.

Kết thúc trận chung kết, Thu Hằng đạt 235 điểm, Quốc Anh 165, Dũng Trí 130 và Tuấn Kiệt 85 điểm. Thu Hằng trở thành nữ thí sinh duy nhất vô địch Olympia trong suốt 9 năm qua. Em nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD, Quốc Anh về Nhì được giải thưởng 100 triệu đồng và hai thí sinh giải ba được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Khác với 19 trận chung kết trước, phần thưởng của nhà tài trợ được tăng từ 35.000 USD lên 40.000 USD để phục vụ việc du học của quán quân (nơi học do thí sinh lựa chọn).

Ngoài ra, tương tự các năm trước đó, Đại học Swinburne (Australia) sẽ trao học bổng 100%, 50%, 25% lần lượt cho thí sinh về nhất, nhì, ba theo học tại trường.

4 thí sinh tranh tài tại chung kết Olympia
Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, chỉ có một thí sinh đến từ trường chuyên, ba em còn lại đến từ các trường bình thường.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...