Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Định hướng nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên học sinh

Cập nhật: 17:23 ngày 06/10/2020
(BGĐT)- Chiều 5/10, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình “Ngày hội đồng hành thanh niên với nghề nghiệp, việc làm” tại Trường THPT Lạng Giang 1.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị tuyển sinh trên địa bàn tỉnh; đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 1,4 nghìn đoàn viên thanh niên là học sinh của Trường THPT Lạng Giang 1.

{keywords}

Các đại biểu dự Ngày hội "Đồng hành thanh niên với nghề nghiệp, việc làm” tại Trường THPT Lạng Giang 1.

Chương trình được tổ chức theo hình thức không gian mở có bàn tư vấn tại chỗ gồm: Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt- Hàn Bắc Giang; Công ty TNHH Điện tử Taeyang Việt Nam; Tổng Công ty May Bắc Giang; Trung tâm Phát triển Trí Tuệ Việt- Định hướng giáo dục nghề nghiệp,...

{keywords}

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thân Trung Kiên và đại diện Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế ICO trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Tại đây, các đoàn viên thanh niên được tư vấn các kỹ năng tìm kiếm, lựa chọn việc làm phù hợp; cung cấp các thông tin và giới thiệu thị trường lao động trong tỉnh; nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị; tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp; định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh, du học và xuất khẩu lao động.

{keywords}

Các bạn học sinh tích cực tham gia ngày hội "Đồng hành thanh niên với nghề nghiệp, việc làm".

Chương trình nhằm giúp học sinh THPT có thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và sự tự tin để chọn ngành học phù hợp, tiếp cận với việc làm, nâng cao cơ hội thành công và là cầu nối để các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn được những ứng viên năng động, có triển vọng.

Đổi mới giáo dục nghề nghiệp: Nâng chất lượng nguồn nhân lực, thêm cơ hội việc làm
(BGĐT) - Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), xây dựng nguồn nhân lực chất lượng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển KT-XH. Vì vậy, ngành chức năng, địa phương, nhất là các đơn vị dạy nghề trong tỉnh Bắc Giang đang tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường nhân lực, tăng cơ hội việc làm của người lao động.
Dự báo sớm tình hình DN để ứng phó kịp thời, hỗ trợ lao động tìm việc làm
(BGĐT) - Chiều 12/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị đánh giá, dự báo tình hình doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19; bàn giải pháp bảo đảm quyền lợi người lao động (NLĐ). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Bắc Giang: Tăng cơ hội việc làm cho lao động nông thôn
(BGĐT) - Thực hiện  Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 1956),  hơn 10 năm  qua,  ngành Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và các huyện, TP đã quan tâm triển khai, đáp ứng nhu cầu người học, góp phần tạo sinh kế bền vững cho lao động sau học nghề. 
Hơn 500 sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn được tư vấn giới thiệu việc làm
(BGĐT) - Ngày 4/6, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) phối hợp với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, trụ sở tại Bắc Ninh tổ chức hội thảo tư vấn, giới thiệu việc làm và tặng học bổng cho sinh viên.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang: Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động
(BGĐT) - Để làm tốt chức năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ), thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh Bắc Giang đã không ngừng đổi mới hình thức tổ chức phiên giao dịch, phát triển hệ thống thông tin thị trường, tăng cường liên kết với các trường nghề, doanh nghiệp (DN). Từ đó, hỗ trợ kết nối cung - cầu lao động, góp phần vào mục tiêu giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Minh Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...