Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những cán bộ đoàn nhiệt huyết, sống đẹp

Cập nhật: 10:13 ngày 30/10/2021
(BGĐT) - Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ, những cán bộ đoàn ở Tân Yên (Bắc Giang) luôn hết lòng vì phong trào thanh niên và cộng đồng, lan tỏa hành động đẹp, nhân văn. 

Cán bộ đoàn năng động

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên, chị Giáp Thị Duệ (SN 1989) tham gia công tác đoàn thể tại thôn Quang Châu, xã Ngọc Châu (Tân Yên). Với sự năng nổ, tích cực trong các hoạt động, năm 2015 chị được bầu làm Phó Bí thư Đoàn và Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN xã Ngọc Châu (năm 2017). Theo chị Huệ, để làm tốt phong trào đoàn thì cán bộ đoàn ngoài việc gương mẫu đi đầu trong công việc phải thực hiện tốt 3 yếu tố là "quy tụ - linh hoạt- phát huy thế mạnh".

{keywords}

Chị Giáp Thị Duệ luôn gần gũi các bạn học sinh.

Để đưa phong trào đoàn tại địa phương phát triển, chị Duệ có những sáng kiến thành lập các CLB bóng đá, tổ chức các giải thể thao, giao lưu thu hút tập hợp hội viên, đoàn viên. Đoàn xã còn tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch nông sản, hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. 

Linh hoạt trong công tác chỉ đạo các liên đội tổ chức học kỳ quân đội; tạo điều kiện để các chi đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đi tham quan, học tập kinh nghiệm. Chị đã chỉ đạo thành lập các CLB theo nghề nghiệp, sở thích như: “Ly nông bất ly hương”, “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, "Trang trại trẻ" hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, chỉ đạo duy trì tốt các hoạt động của chi đoàn, liên đội nhà trường bằng việc thành lập các CLB như: Võ thuật, đá cầu, mở lớp dạy bơi và khóa học tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo. 

Cùng đó xây dựng mô hình “Tuổi trẻ Ngọc Châu chung tay xây dựng nông thôn mới” đóng góp ngày công san lấp đất, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, trong phong trào thiện nguyện chị Duệ đã trực tiếp viết bài chia sẻ trên facebook của đoàn xã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. 

Qua kêu gọi, đã tiếp nhận và trao tặng được cho 7 gia đình khó khăn với số tiền khoảng 120 triệu đồng, nhờ đó lan tỏa được tinh thần "tương thân tương ái" tới cộng đồng. Sau hơn 9 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị đã được nhận nhiều Bằng khen của T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh.

Hết mình vì cộng đồng

Ngay từ khi còn ở giảng đường đại học anh Dương Ngô Trí (SN 1997), Phó Bí thư đoàn xã Ngọc Vân đã luôn tích cực tham gia hiến máu. Từ đó đến nay, anh Trí đã tham gia hiến máu 39 lần. Anh chia sẻ: "Đối với tôi hiến máu tình nguyện là hành động chia sẻ với cộng đồng, bởi mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại. Tôi còn vận động bạn bè, người thân, trong đó bố mẹ tôi cũng tích cực tham gia hoạt động này".

{keywords}

Anh Dương Ngô Trí tham gia hiến máu tình nguyện.

Chính vì luôn đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện, nên khi tuyên truyền và kêu gọi, anh được mọi người ủng hộ nhiệt tình với hàng trăm lượt người cùng anh tham gia hiến máu tình nguyện mỗi năm. Bên cạnh đó, anh Trí còn tham mưu thành lập CLB Hiến tiểu cầu tỉnh Bắc Giang. Hiện tại CLB đã có trên 60 thành viên chính thức cùng với hơn 100 cộng tác viên thường xuyên tham gia hiến tiểu cầu khi các bệnh viện cần.

Thời gian qua, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân thực hiện 5K, bản thân anh Trí cũng tham gia đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch của địa phương; trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào xã. Anh cùng một số đoàn viên thanh niên phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, truy vết kịp thời các trường hợp có liên quan đến ca bệnh.

Với nghĩa cử cao đẹp, hết lòng vì cộng đồng, anh Trí đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10 (1956- 2021), anh Trí là 1 trong 65 thanh niên tiểu biểu toàn quốc được Hội LHTN Việt Nam tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp".

Bài, ảnh: Quang Minh

Công ty Facebook đổi tên thành Meta
Mạng xã hội Facebook, Instagram là những sản phẩm thuộc công ty mẹ Meta, tương tự cách Google thực hiện khi lập ra Alphabet.
Dấu hiệu đột quỵ và cách sơ cứu
Ghi nhớ quy tắc F.A.S.T nhận biết người đột quỵ, đặt nằm nghiêng, theo dõi phản ứng và lập tức gọi cấp cứu đưa đến bệnh viện.
Lục Ngạn: Vừa chấp hành xong án tù lại lấy trộm tài sản của hàng xóm
(BGĐT) - Ngày 24/10, Công an huyện Lục Ngạn tiếp nhận đơn trình báo của anh P. V. A, trú tại thôn Tân Tiến, xã Trù Hựu (Lục Ngạn) về việc trong tháng 10, nhà anh đang xây ở thôn Tư Một, xã Quý Sơn (Lục Ngạn) thường xuyên bị kẻ gian lấy trộm giàn giáo xây dựng, tấm sắt để ép cọc bê tông, dây điện... Tổng giá trị tài sản thiệt hại khoảng trên 5 triệu đồng.
Phóng vệ tinh NanoDragon “made in Vietnam” vào ngày 7/11
Theo thông báo chính thức của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), lịch phóng mới của vệ tinh NanoDragon “made in Vietnam” sẽ là Chủ nhật, ngày 7/11.
Nho Hạ Đen trên đất Bắc Giang
(BGĐT) - Nghiên cứu, phân tích các yếu tố liên quan rồi tiến hành khảo nghiệm, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã xây dựng thành công mô hình trồng giống nho Hạ đen từ Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), mở ra hướng đi mới cho nông dân trong tỉnh.
Bé một tháng tuổi tử vong do sặc sữa
Sau khi bú mẹ khoảng 30 phút, bé một tháng tuổi đang nằm trên giường bị tím tái, không phản xạ, đưa vào viện đã ngừng thở.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...