Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại úy Đoàn Văn Phương: Kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 07:00 ngày 04/12/2021
(BGĐT) - “Chọn việc để làm, chọn nơi để đến, chọn người để vận động và giúp đỡ” là ba tiêu chí Đại úy Đoàn Văn Phương (SN 1986), Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện để duy trì các chương trình tình nguyện. Nhờ tích cực kết nối, anh Phương cùng tuổi trẻ đơn vị đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Tham gia công tác đoàn trong lực lượng công an từ năm 2014, mỗi năm, Đại úy Đoàn Văn Phương tham mưu, đề xuất nhiều hoạt động góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện của người chiến sĩ công an nhân dân (CAND). “Mỗi năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đặt mục tiêu trao học bổng, đỡ đầu từ 15 đến 20 em nhỏ với mức từ 2,4- 3,6 triệu đồng/năm học. Chúng tôi vận động đoàn viên, kêu gọi các nhà hảo tâm đồng hành hỗ trợ các em học sinh khó khăn được đến trường, bà con có nhà mới, đường quê sáng ánh điện”, Đại úy Phương chia sẻ.

{keywords}

Đại úy Đoàn Văn Phương (thứ ba từ phải sang) trao học bổng đỡ đầu cho học sinh khó khăn huyện Hiệp Hòa.

Năm 2021, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đỡ đầu 27 học sinh khó khăn ở các huyện: Sơn Động, Tân Yên, Yên Thế. Tháng 9 vừa qua, tuổi trẻ Công an tỉnh, Công an huyện Sơn Động và các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đồng hành đã tổ chức thi công công trình thanh niên “Sơn mới Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hà Tú Quyên (học lớp 3) ở tổ dân phố Thượng 1, thị trấn An Châu (Sơn Động). Gia đình em Quyên thuộc diện hộ nghèo, cả bố và mẹ đều bị tai nạn lao động, sức khỏe yếu. Ngôi nhà xây dựng từ lâu nhưng không có kinh phí nên đành dở dang. 

Được sự nhất trí của lãnh đạo Công an tỉnh, Đại úy Phương đã gửi thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm cùng vào cuộc. Nhờ đó, gia đình em Quyên được hỗ trợ 30 triệu đồng cùng nhiều ngày công sơn sửa. Tháng 12 này, anh Phương tham mưu, tổ chức thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em" tại huyện Tân Yên, dự kiến trao 70 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thanh niên khuyết tật cùng hàng nghìn cuốn sách cho Đoàn Thanh niên xã Hợp Đức...

Anh Phương còn là hạt nhân, trực tiếp tham gia nhiều công trình và phong trào thanh niên. Từ năm 2019 đến nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật cho trẻ em và phòng chống tác hại của ma túy, an toàn giao thông... cho gần 10 nghìn học sinh; trao tặng hơn 300 máy vi tính, đèn học, cặp sách, xe đạp, chăn ấm cùng hàng trăm bộ quần áo ấm; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa... 

{keywords}

Kinh nghiệm vận động nguồn lực tổ chức các chương trình tình nguyện là chọn đúng người, đúng việc, đúng nơi để kêu gọi, hỗ trợ. Mỗi chuyến đi, tôi mời nhà tài trợ đến tận nơi, nhìn tận mắt và cùng thực hiện để thêm tin tưởng, đồng hành với chương trình”.

Đại úy Đoàn Văn Phương

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đại úy Đoàn Văn Phương chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với Hội Phụ nữ đơn vị thiết kế, tiếp nhận hơn 2 nghìn mũ kính chắn giọt bắn, vận động hơn 100 nghìn chiếc khẩu trang cùng nhiều nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tháng 7/2021, anh Phương xung phong tham gia đoàn công tác của Công an tỉnh hỗ trợ các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Đại úy Đoàn Văn Phương chia sẻ, bí quyết để vận động nguồn lực tổ chức các chương trình tình nguyện là chọn đúng người, đúng việc, đúng nơi để kêu gọi, hỗ trợ. Ví như anh kết nối với các DN có sản phẩm như sơn, sữa, nước lọc hay đèn học rồi gửi thư ngỏ đề xuất họ hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền. Mỗi chuyến đi, anh mời nhà tài trợ đến tận nơi, nhìn tận mắt, thấy và cùng thực hiện để tạo sự tin tưởng. Ngoài ra, anh còn tham mưu tổ chức 4 ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu" thu hút hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia. Bản thân Đại úy Phương hiến máu 14 lần.

Nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của anh Phương đã được ứng dụng trong thực tiễn như: Sổ tay phục vụ cho tình nguyện viên tại Hội trại "Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy"; phong trào “5 không” trong tuổi trẻ Công an tỉnh (Không hút thuốc lá mọi lúc, mọi nơi; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc; không say rượu, bia bất cứ lúc nào; không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia; không tương tác trái chiều và chia sẻ thông tin độc hại trên mạng xã hội). 

Liên tục từ năm 2017 đến 2020, Đại úy Đoàn Văn Phương được T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh niên; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các đợt sinh hoạt chính trị.

Bài, ảnh: Tuyết Mai
Tấm lòng “vàng” của người phụ nữ đơn thân ở Tân Yên
(BGĐT) – Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, sau khi nghe thông tin về việc Thủ tướng Chính phủ kêu gọi người dân chung tay xây dựng Quỹ vắc - xin Covid-19, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1951), trú tại tổ dân phố Hoàng Hoa Thám, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã mang 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ huyện ủng hộ vào Quỹ này- Đây là tất cả số tiền tiết kiệm của bản thân từ thời đi làm đến nay.
Báo Bắc Giang: Kết nối những tấm lòng hướng về vùng dịch
(BGĐT) - Không chỉ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, những ngày qua, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bắc Giang còn kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Tấm lòng vàng của một cựu binh
(BGĐT) - Xem danh sách ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt đợt vừa rồi, tôi biết đến ông - cựu chiến binh Hà Văn Khoa, người ủng hộ tiền mặt và hiện vật lên đến 481 triệu đồng. Hỏi qua nhiều người đồng đội, họ đều bảo rằng "đâu chỉ lần này, ông ấy làm việc thiện gần 20 năm nay rồi".
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...