Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chị Dương Thị Thu Hiền: Lan tỏa tình yêu với áo dài

Cập nhật: 19:12 ngày 09/12/2021
(BGĐT) - Nhắc đến những địa chỉ cung cấp áo dài truyền thống, nhiều chị em nhớ đến cơ sở "Áo dài Hiền Hải". Chủ cơ sở là chị Dương Thị Thu Hiền (SN 1990) ở phường Thọ Xương, TP Bắc Giang (Bắc Giang). Mấy năm nay, chị Hiền đã có những hoạt động thiết thực lan tỏa tình yêu với áo dài.
{keywords}

Chị Dương Thị Thu Hiền.

Là giáo viên mầm non, mỗi lần có sự kiện, chị Hiền thường tự tìm mua vải và đặt may áo dài ở các cửa hiệu truyền thống hoặc đi thuê nhưng chi phí tính ra lại quá cao. Từ đó, chị Hiền suy nghĩ "phải làm cách nào để bản thân và nhiều chị em dù thu nhập thấp hoặc trung bình có thể mua được áo dài với giá phải chăng". Vậy là năm 2018, chị Hiền quyết định mở cơ sở kinh doanh, may đo áo dài.

Ban đầu, chị đến các xưởng dệt, xưởng may lớn ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định tìm hiểu cách người thợ làm ra chiếc áo dài. Chị kết nối, đặt hàng một số xưởng may theo mẫu với số lượng lớn nhằm giảm chi phí. Sau khi nhờ thiết kế mẫu mã theo ý tưởng, chị Hiền gửi đến xưởng gia công để cắt, may. Từng đường kim, mũi chỉ được thợ cả giám sát, quản lý chặt chẽ, sản phẩm hoàn thiện vừa đẹp lại khác biệt.

Mỗi tháng, chị Hiền dành vài ngày về xưởng thăm hỏi, động viên thợ, tranh thủ kiểm tra chất lượng sản phẩm. Chị tự tích lũy thêm kinh nghiệm, mở rộng thị trường, khách hàng cũng vì thế mà đông hơn. Trước đây, hầu hết cửa hàng của chị chỉ phục vụ khách hàng tại tỉnh Bắc Giang, nay nhiều chị em ở tỉnh Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng hay Thái Nguyên... cũng biết tới.

Mới đây, chị tham gia một số khóa học chuyên sâu về sản xuất áo dài. Hiện cửa hàng "Áo dài Hiền Hải" có nhiều mẫu mã đa dạng. Tùy từng tính chất, sự trang trọng của sự kiện, khách hàng tìm đến "Áo dài Hiền Hải" sẽ lựa chọn được những bộ áo dài phù hợp. Để có chiếc áo dài thích hợp với khí hậu hay độ tuổi của người mặc, chị Hiền chọn may áo dài bằng nhiều chất liệu như: Tơ tằm, lụa, voan, chiffon, ren, tafta hay gấm, nhung....

{keywords}

Cơ sở may áo dài tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Hiện nay, chị Hiền đã kết nối tạo việc làm cho 15 thợ cắt, may, kết phụ kiện. Xưởng may áo dài lúc nào cũng có việc làm bởi tại Bắc Giang và một số tỉnh, thành phố phía Bắc, chị Hiền mở rộng mạng lưới cộng tác viên. Mỗi chiếc áo dài cắt may sẵn được bán với giá từ xưởng, trung bình khoảng 200 nghìn đồng.

{keywords}

Chị em phụ nữ duyên dáng trong tà áo dài do chị Dương Thị Thu Hiền tặng.

Ngoài cung cấp áo dài các mẫu mã, chị Hiền cũng nhận may đo đồng phục cho chị em công sở, học sinh các trường học. Bởi cắt may theo số đo tiêu chuẩn của người Việt nên hầu như khách hàng mặc vừa vặn, không phải mất công chỉnh sửa.

Mong muốn lan tỏa tình yêu với tà áo dài, chị Dương Thị Thu Hiền đã dành tặng áo dài cho nhiều cô giáo vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Năm 2019, chị tham gia chuyến thiện nguyện và tặng 300 bộ áo dài truyền thống cho các cô giáo ở huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái cùng với một số địa bàn khác. Mới đây, chị Hiền tặng 300 chiếc áo dài cho chị em phụ nữ một số huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số xã ở tỉnh Lạng Sơn… 

Tuyết Mai
Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 7/12, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở cơ sở năm 2021 tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang.
Hơn 250 đại biểu tham dự hội nghị khoa học hạt nhân toàn quốc
Hội nghị lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 10/12 tại Đà Lạt, nhằm thảo luận các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực công nghê hạt nhân của Việt Nam.
20 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021
Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...