Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Anh Nguyễn Văn Hữu: Nhiều giải pháp làm lợi cho doanh nghiệp

Cập nhật: 07:18 ngày 24/04/2022
(BGĐT) - Bắt đầu làm việc tại bộ phận kỹ thuật Công ty TNHH Daeyang Hà Nội (Tân Yên- Bắc Giang) từ năm 2017, đến nay, anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1994) đã có nhiều sáng kiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Với đức tính siêng năng, tỉ mỉ, anh Hữu sớm làm quen và nắm chắc quy trình sản xuất, kịp thời phát hiện những bất hợp lý trong quá trình vận hành máy móc, từ đó đưa ra những ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp giảm nhân công và tăng năng suất lao động. Tiêu biểu là sáng kiến thiết kế máy tự động kiểm tra công đoạn độ cao sản phẩm.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Hữu (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Theo anh Hữu, bình thường, để thực hiện công đoạn này cần có 5 công nhân làm việc, kiểm tra lần lượt từng chi tiết của bản điện. Tuy nhiên đã có trường hợp bỏ quên một vài chi tiết dẫn đến sản phẩm bị lỗi. Mong muốn cải tiến quy trình sản xuất, anh cùng đồng nghiệp nghiên cứu, tìm giải pháp đưa máy móc làm thay con người, tăng độ chính xác và giảm nhân công. Cuối năm 2019, mọi người bắt tay thiết kế bản vẽ để ý tưởng sớm được áp dụng.

Sau 2 tháng triển khai, cả nhóm đã hoàn thành máy tự động kiểm tra công đoạn độ cao sản phẩm. Theo đó, bản mạch được một công nhân đưa vào và máy kiểm tra một lần toàn bộ chi tiết trong khoảng 5 giây. So với trước đây, công đoạn này giảm được 4 người và 5 phút. 

Anh Hữu chia sẻ: “Vui nhất là những tâm huyết của chúng tôi đã được lãnh đạo công ty quan tâm, lắng nghe. Chính sự khích lệ ấy đã tạo động lực để tôi tiếp tục sáng tạo, đóng góp cho doanh nghiệp”. Sau thời gian thử nghiệm, máy tự động đã được sử dụng trong toàn công ty từ năm 2020.

Cũng theo anh Hữu, để có một sáng kiến tốt, khi lên ý tưởng và thiết kế trên bản vẽ phải nêu rõ được hiệu quả của sáng kiến, sự phù hợp với quy trình sản xuất. Sau khi thử nghiệm thành công, anh cùng cán bộ trong phòng trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng để công nhân làm theo.

Đam mê sáng tạo, anh Nguyễn Văn Hữu tiếp tục nghiên cứu để cải tiến những công đoạn trong quy trình sản xuất. Hiện anh vừa hoàn thiện giải pháp cuộn đồng và đang trong quá trình thử nghiệm. Giải pháp này nhằm sử dụng máy thay thế công đoạn cắt sợi đồng bằng tay hiện nay, tiết kiệm chi phí và nguyên liệu. Với những nỗ lực trong công việc, anh Hữu nhiều lần được Công ty, Liên đoàn Lao động huyện khen thưởng.

Bài, ảnh: Khôi Nguyên

Kỹ sư Nguyễn Quang Huy: Trí thức trẻ nhiều sáng kiến
(BGĐT) - Anh Nguyễn Quang Huy (SN 1989) công tác tại Phòng Giải pháp thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin (Viễn thông Bắc Giang) có nhiều sáng kiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị. Anh Huy được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen do đạt danh hiệu “Trí thức Bắc Giang tiêu biểu” lần thứ Nhất năm 2021.
Phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả hoạt động
(BGĐT) - Mới đây, Hội đồng sáng kiến Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Giang tổ chức đánh giá, bỏ phiếu công nhận 65 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh năm 2020. Đây là những đề tài đã được ứng dụng trong thực tế, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị, địa phương.
Sáng kiến hộp chống thoát mùi sầu riêng khi vận chuyển
Ngày 4/6, Viện Nghiên cứu và khoa học công nghệ Thái Lan (TISTR) đã công bố sáng kiến mới giúp đóng gói những loại quả có mùi mạnh như sầu riêng.
Đại uý Vũ Trường Chinh: Giỏi chuyên môn, đam mê sáng kiến
(BGĐT) - Ước mơ được khoác lên mình màu áo lính, anh Vũ Trường Chinh (SN 1983) ở xã Đức Giang, huyện Yên Dũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được biên chế về Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2).
Sáng kiến kết nối tổ chức đoàn và thanh niên công nhân
(BGĐT) - Nhiều ý tưởng sáng tạo, chẳng ngại việc khó, tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động đồng hành, chăm lo đời sống cho công nhân - đó là lời nhận xét của đồng nghiệp về chị Giáp Thị Minh Hoan (SN 1992), Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...