Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trại hè Thanh niên họ Dương khu vực Đông Bắc Bộ hướng về nguồn cội

Cập nhật: 14:01 ngày 17/07/2022
(BGĐT) - Ngày 16 và 17/7, tại TP Bắc Giang (Bắc Giang), Câu lạc bộ Thanh niên họ Dương Việt Nam tổ chức Trại hè thanh niên họ Dương lần thứ Nhất khu vực Đông Bắc Bộ năm 2022 với sự tham gia của 220 thanh niên ưu tú đến từ 9 tỉnh, TP gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Bắc Giang.

Với chủ đề “Nơi trái tim hướng về cội nguồn”, trại hè diễn ra nhiều hoạt động như: Dâng hương, tìm hiểu về nhân vật lịch sử, giao lưu văn nghệ, thể thao, rèn luyện kỹ năng sống và tư vấn hướng nghiệp. 

{keywords}

Đại diện tuổi trẻ họ Dương tại Bắc Giang thi thuyết trình về nhân vật lịch sử.

Trong đó, cuộc thi "Thuyết trình về nhân vật họ Dương" có 7/9 đội thi xuất sắc lọt qua vòng sơ khảo. Các thí sinh đã thuyết trình về các nhân vật lịch sử: Dương Quốc Cơ, Dương Tự Minh, Dương Tam Kha, Dương Quang Tấn - Dương Quang Tín, Dương Đình Nghệ. 

Hội đồng Giám khảo là những người am hiểu lịch sử như: Nhà sử học Dương Trung Quốc và Ban Nghiên cứu lịch sử họ Dương Việt Nam. 

Với phần thuyết trình hấp dẫn, ấn tượng về anh hùng dân tộc Dương Tự Minh (còn gọi là Đức Thánh Đuổm hay Cao Sơn Quý Minh), đại diện đội Thái Nguyên đã giành giải Nhất; đội Bắc Giang giành giải Nhì.

{keywords}

Tuổi trẻ họ Dương tham gia trại hè.

Trong khuôn khổ trại hè, tuổi trẻ họ Dương 9 tỉnh, TP đã tham gia giao lưu văn nghệ với các tiết mục mang bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền như song ca “Tìm em trong chiều hội Lim” của tuổi trẻ Bắc Ninh; “Nhớ mãi một miền quê” của đoàn Bắc Kạn; “Bắc Giang một khúc ân tình” của tuổi trẻ Bắc Giang. 

Tại đây, Ban tổ chức mời các huấn luyện viên kỹ năng sống tư vấn giúp các bạn trẻ tích cực rèn luyện để sống có mục đích, am hiểu bản thân và làm chủ cuộc đời.

{keywords}

Đại diện Hội đồng họ Dương Việt Nam và Bắc Giang trao giải phần thi thuyết trình về nhân vật lịch sử.

Đây là năm đầu tiên, trại hè được tổ chức ở cấp khu vực. Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức hằng năm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên họ Dương, là dịp để tuổi trẻ dòng họ gặp gỡ, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh niên. Qua đó góp phần bồi đắp kiến thức lịch sử, kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn với cội nguồn dân tộc cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Hội đồng họ Dương Việt Nam dành gần 1,4 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài cho con em tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 28/3, Hội đồng họ Dương tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình phong trào khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ tài năng trẻ sáng tạo. Dự và trao thưởng có ông Dương Quốc Sỹ, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam.
Họ Dương tỉnh Bắc Giang ủng hộ tỉnh Hải Dương 25 nghìn khẩu trang phục vụ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 20/2, Hội đồng họ Dương tỉnh Bắc Giang đã chuyển 10 thùng khẩu trang (25 nghìn chiếc) tặng dòng họ Dương tỉnh Hải Dương để có thêm điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Khánh thành 325 công trình, phần việc thanh niên
(BGĐT) - Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, trong đợt 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2022 (từ ngày 29/5 đến ngày 30/6), đoàn các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...