Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ tri ân người có công

Cập nhật: 22:35 ngày 26/07/2022
(BGĐT) -  Cùng với toàn dân, tháng Bảy là dịp tuổi trẻ trong tỉnh Bắc Giang phát huy tinh thần xung kích, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn bằng những phần việc ý nghĩa.

Ông Giáp Văn Đang, thôn Mòng A, xã Tân Sơn (Lục Ngạn) là thương binh 3/4. Mấy năm nay, do tuổi cao, sức khỏe yếu nên nông sản đến kỳ thu hoạch nhưng ông Đang không có điều kiện thuê lao động. Ngày 3/7, gần 30 đoàn viên thanh niên đã có mặt từ sớm hỗ trợ gia đình ông thu hoạch vải thiều. Mỗi người một việc, những chùm vải nhanh chóng được bó thành từng chùm xếp gọn gàng. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên xã Tân Sơn hỗ trợ hộ thân nhân liệt sĩ thu hoạch, tuốt lúa.

Chỉ sau hơn 2 giờ, gần 1 tấn vải được chở đến nơi tiêu thụ. Gương mặt còn đỏ gay vì nắng nóng, anh Khúc Văn Vũ, Bí thư Đoàn xã nói: "Toàn bộ tiền thu về được điểm cân ghi rõ trên giấy, chúng tôi nhận và bàn giao đầy đủ cho gia đình. Sau khi thu hoạch xong vải thiều cho ông Đang, chúng tôi chuyển sang hộ khác. Dù vất vả song các bạn trẻ đều vui khi được làm việc ý nghĩa".

Năm nay, các cấp bộ đoàn ở Tân Yên thực hiện hoạt động đền ơn, đáp nghĩa với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” với nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện công tác an sinh xã hội; tặng quà, giúp đỡ gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. 

Từ tháng 6, Đoàn các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách gia đình chính sách, người có công hoàn cảnh khó khăn để xây dựng kế hoạch hỗ trợ. Theo đó, trong tháng Bảy sẽ có gần 500 suất quà được các cơ sở đoàn phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trao cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Các cơ sở đoàn trong tỉnh tổ chức 380 hoạt động về nguồn. Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh hỗ trợ xây hai nhà nhân ái, trao 50 suất quà, tổng trị giá 200 triệu đồng cho cựu thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch của Tỉnh đoàn, từ ngày 1 đến 30/7, các cơ sở đoàn phối hợp với các cơ quan truyền thông, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tập trung tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, các cơ sở đoàn đã có những cách làm sáng tạo như: Tổ chức giao lưu, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, hành trình đến địa chỉ đỏ, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử... 

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở đoàn trong tỉnh tổ chức 380 hoạt động về nguồn, tham quan tìm hiểu tại các địa chỉ đỏ, đền ơn đáp nghĩa tại điểm di tích lịch sử văn hóa địa phương. Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Chương trình tặng quà cho Cựu Thanh niên xung phong. Trong đó hỗ trợ kinh phí xây dựng hai nhà nhân ái tại huyện Yên Thế và huyện Lục Ngạn, trao tặng 50 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh.

Dịp này, Huyện đoàn Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang, Tân Yên đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ và nhận đỡ đầu, biểu dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Một số địa phương còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động doanh nghiệp tổ chức chiến dịch Hành quân xanh nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công sửa nhà ở. 

Anh Bùi Văn Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Những ngày tới, các cấp bộ đoàn và cơ sở đoàn tiếp tục tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thông qua các chương trình, phần việc cụ thể, tuổi trẻ toàn tỉnh mong được góp sức và bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh... Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Bài, ảnh: Ngọc Anh

Tuổi trẻ Bắc Giang tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công
(BGĐT) - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), tối 23/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang trang trọng tổ chức thắp nến tri ân và chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Bắc Giang - Khát vọng hòa bình”.
Khám sức khỏe miễn phí cho người có công, người cao tuổi
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), sáng 23/7,  Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Yên Dũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 250 cá nhân thuộc hộ gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi tại xã Trí Yên (Yên Dũng).
Tân Yên: Gặp mặt, tri ân gia đình người có công tiêu biểu
(BGĐT) - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), ngày 22/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Yên (Bắc Giang), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Công ty cổ phần Sơn Hà tổ chức gặp mặt tri ân các mẹ, vợ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, nữ thương binh tiêu biểu trên địa bàn.
Chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên
Chiều 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2022).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...