Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đôi bạn á khoa khối D ở Trường THPT Chuyên Bắc Giang

Cập nhật: 13:54 ngày 29/07/2022
(BGĐT) - Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Chuyên Bắc Giang có 2 học sinh là á khoa cấp tỉnh (khối D), cùng đạt số điểm 27,85. Điều đặc biệt là cả hai em đều là học sinh của lớp 12 chuyên Tiếng Trung và là đôi bạn thân cùng nhau cố gắng vươn lên trong học tập. 

Lê Minh Châu - nỗ lực bứt phá

Minh Châu nhà ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang), từng lo lắng khi đỗ vào trường chuyên với điểm đầu vào thấp hơn nhiều bạn cùng lớp (29/35 học sinh). Trong thời gian đầu của năm học lớp 10, em cảm thấy rất rụt rè, tự ti. Nhưng cảm xúc đó đã qua đi. Được sự động viên của cô giáo chủ nhiệm Thân Thị Nguyệt Ánh, cùng với không khí thân thiện, hòa đồng của tập thể lớp Tiếng Trung K29, Minh Châu đã dần tự tin hơn. 

{keywords}

Em không chỉ học tập sôi nổi mà còn tích cực tham gia chương trình ngoại khóa của nhà trường, nhất là hoạt động của Câu lạc bộ Pixel Studio - CBG's Photography Club. Trong các giờ học, Minh Châu thường được các bạn tín nhiệm đề cử là trưởng nhóm hoặc em chủ động xung phong thuyết trình, báo cáo trước tập thể. 

Đặc biệt, năm học lớp 12, nhờ xác định được mục tiêu học tập rõ ràng, em đã dành nhiều thời gian hơn cho môn học mà mình cảm thấy lo lắng nhất là Ngữ văn, phát huy ưu thế môn ngoại ngữ và bố trí thời gian ôn luyện môn Toán vào những thời điểm thích hợp. Chính điều đó đã giúp em bứt phá thành công ở giai đoạn về đích. Kết quả thi khối D đạt 27,85 điểm, trong đó Toán 9, Ngữ văn 9,25 và Tiếng Trung 9,6 là thành công với em.

Phạm Thu Hương - miệt mài phấn đấu để thành công

Khác với sự sôi nổi của Lê Minh Châu, Phạm Thu Hương nhà ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) lại khá trầm tính, ít nói. Suốt ba năm học, ấn tượng về Thu Hương trong mắt của các thầy cô giáo và bạn cùng lớp là một học sinh dịu dàng, nhỏ nhẹ, khiêm tốn. Trong bất cứ tình huống nào, dù vui hay buồn, em cũng ít bộc lộ ra cảm xúc. 

Mặc dù vậy, Thu Hương rất nghiêm túc trong học tập. Tất cả các bài tập thầy cô giao, nhiệm vụ học tập trên lớp em đều hoàn thành đúng thời hạn. Thu Hương còn là một học sinh cầu thị, sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của thầy cô để sửa đổi, rèn luyện trong học tập. Hành trình phấn đấu trong học tập của Phạm Thu Hương có thể không phải là một cuộc đua tốc độ cao nhưng em luôn duy trì tốt phong độ của mình bằng sự kiên trì, miệt mài đầy trách nhiệm.

Phát huy truyền thống học tập của gia đình (anh trai của Hương từng là học sinh chuyên Lý K23 của Trường THPT Chuyên Bắc Giang); cô bạn nhỏ Phạm Thu Hương của lớp Tiếng Trung K29 đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022. Cùng điểm số 27,85 với Lê Minh Châu, cùng được 9,25 điểm môn Ngữ văn; còn hai môn Toán và Tiếng Trung, Hương lần lượt đạt 8,8 và 9,8 điểm.

Tuy mỗi người một tính cách nhưng thú vị là ở trên lớp Lê Minh Châu và Phạm Thu Hương là đôi bạn rất thân thiết. Khi đón nhận kết quả thi tốt nghiệp năm nay, nhiều người bất ngờ vì đôi bạn cùng tiến ấy đã về đích cùng nhau. Cả hai trở thành Á khoa khối D của tỉnh (kém bạn về đầu 0.05 điểm). Đặc biệt hơn nữa, dự định trong tương lai, đôi bạn cùng có mong muốn sẽ trở thành tân sinh viên của ngành Kinh tế đối ngoại (Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội). Chúc cho hai em ngày càng tự tin, tỏa sáng, xứng danh học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Minh Duyên

Mốc thời gian cần nhớ sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 24/7 đến 3/8 tại nơi đăng ký dự thi; hoàn thành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học muộn nhất 20/8.
Tặng Bằng khen cho thí sinh cao tuổi nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Sáng 27/7, tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận Thanh Xuân, Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Huy Kỳ - thí sinh cao tuổi nhất (82 tuổi) vừa thi đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ông Nguyễn Huy Kỳ từng chiến đấu ở chiến trường Lào và là thương binh hạng 3/4.
Một số gương mặt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thủ khoa các khối thi năm nay đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc...
Bắc Giang đứng thứ 11 toàn quốc về phổ điểm trung bình tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Bắc Giang xếp thứ 11 toàn quốc về phổ điểm trung bình các môn thi (6,586 điểm), tăng 11 bậc so với kỳ thi năm trước.
Bắc Giang: Những thí sinh xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
(BGĐT) - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022, tỉnh Bắc Giang có nhiều gương mặt xuất sắc đạt điểm cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...