Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh niên Bắc Giang thực hiện 1,8 nghìn công trình vì cộng đồng

Cập nhật: 16:25 ngày 21/11/2022
(BGĐT) - Tiếp tục phát huy sức trẻ trong xây dựng và phát triển quê hương, năm 2022, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã chỉ đạo tổ chức đoàn các cấp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng.

Tổ chức đoàn các cấp đã thi công, thực hiện hơn 1,8 nghìn công trình thanh niên, tổng trị giá gần 16 tỷ đồng. 

{keywords}

Du khách quét mã QR tra cứu thông tin tại đền Xương Giang (TP Bắc Giang).

Trong đó, cấp tỉnh có 4; cấp huyện có 66 và cấp cơ sở có hơn 1,7 nghìn công trình, phần việc thanh niên. Một số công trình nổi bật như: Cẩm nang du lịch số Bắc Giang, Tuổi trẻ sống xanh, xây dựng nhà tình nghĩa, điểm vui chơi cho trẻ em.

Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số, quảng bá du lịch của địa phương, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thực hiện Cẩm nang du lịch số Bắc Giang tại địa chỉ http://dulichso.bacgiang.gov.vn/.

Công trình tổng hợp các tài liệu giới thiệu về các di tích, điểm du lịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh và có tính năng chỉ đường. Ngoài ra, công trình còn có hạng mục tuyên truyền trực quan tại các địa điểm. Đến nay đã có 50 di tích, điểm du lịch trong tỉnh ứng dụng mã quét QR để tra cứu, tìm hiểu thông tin liên quan.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đổi rác tái chế lấy cây xanh.

Nhằm triển khai có hiệu quả chương trình “Vì một Việt Nam xanh” mang dấu ấn riêng của thanh niên địa phương, tuổi trẻ Bắc Giang thi công công trình “Tuổi trẻ sống xanh”. Theo đó tổ chức đoàn các cấp gắn việc thực hiện công trình với phong trào “5 xanh” (làng xã xanh, trường lớp xanh, đơn vị xanh, công sở xanh, gia đình xanh).

Đến nay, toàn tỉnh tổ chức trồng mới 340 nghìn cây xanh, tập trung tại các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế. Qua đó góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, xây dựng cảnh quan sạch đẹp, chỉnh trang đô thị, các khu du lịch tâm linh, sinh thái trên địa bàn.

{keywords}

Công trình "Điểm vui chơi cho em" của Đoàn xã Đoan Bái (Hiệp Hòa).

Là một trong những công trình mang dấu ấn đậm nét của thanh niên trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi, “Điểm vui chơi cho em” đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ em. Toàn tỉnh đã trang bị 115 điểm vui chơi cho trẻ em, trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Tiêu biểu như: Lục Nam xây dựng 27 điểm vui chơi giải trí qua tổ chức Cuộc thi xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu”; Công trình điểm vui chơi cho trẻ em tại xã Xuân Lương (Yên Thế), xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang), xã Tân Thanh (Lạng Giang).

{keywords}

Các đại biểu khởi công nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Hồng Giang (Lục Ngạn).

Với mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát, kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn, năm 2022, thanh niên toàn tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, trao tặng 26 công trình nhà tình nghĩa trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Hoạt động này không chỉ góp phần bảo đảm an sinh xã hội mà còn giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái.

Tin, ảnh: Ngọc Anh
Tân Yên giành giải Nhất liên hoan CLB Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập lý luận chính trị trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, ngày 15/11, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức liên hoan các CLB Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang lần thứ I - năm 2022. 
Sôi nổi ngày hội "Học sinh 3 tốt"
(BGĐT) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 12/11, tại Trường THPT Việt Yên số 2 (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội “Học sinh 3 tốt” gắn với Liên hoan tiếng Anh năm 2022. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, địa phương.
Thư viện số của Đoàn xã Phúc Sơn
(BGĐT) - Tháng 10 vừa qua, Đoàn xã Phúc Sơn (Tân Yên - Bắc Giang) ra mắt mô hình “Thư viện số trong đời sống và giáo dục”. Thư viện hứa hẹn là một “làn gió mới” trong tuyên truyền, phổ biến thông tin về chính sách, pháp luật trên môi trường mạng cho người dân. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...