Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Cây” sáng kiến Nguyễn Văn Thiết

Cập nhật: 21:04 ngày 10/06/2023
(BGĐT) - Hơn 10 năm gắn bó, anh Nguyễn Văn Thiết (SN 1990), Trưởng Phòng Kỹ thuật cơ khí, Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Thống Nhất (Cụm công nghiệp Vôi, Lạng Giang) đã có nhiều sáng kiến hay trong sản xuất, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.  

Năm 2023 đánh dấu mốc 10 năm anh Thiết làm việc tại Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Thống Nhất. Đó là cả một quá trình anh phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Giao thông - Vận tải Hà Nội, chàng trai trẻ quyết định trở về quê hương lập nghiệp. Với vị trí ban đầu là nhân viên kỹ thuật, anh Thiết đảm nhiệm công việc vẽ bản thiết kế sản phẩm cửa cuốn, cửa xếp, cửa thép vân gỗ theo yêu cầu của khách hàng. 

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Thiết (áo sáng màu) kiểm tra chất lượng sản phẩm tại xưởng sản xuất.

Nhờ sự chăm chỉ, không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân, chỉ trong vòng 3 năm, anh được ban lãnh đạo tin tưởng và bổ nhiệm làm Trưởng Phòng Kỹ thuật cơ khí. Ở vai trò mới, anh luôn tâm huyết, tham mưu nhiều nội dung liên quan đến kế hoạch tăng doanh số, nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã, giám sát thi công bảo đảm đúng quy định, tiến độ đề ra để doanh nghiệp ngày càng phát triển, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Với tinh thần ham học hỏi, anh Thiết luôn tìm tòi, tiếp cận công nghệ mới, nâng cao trình độ kỹ thuật, có nhiều sáng kiến tăng hiệu quả sản xuất lên gấp nhiều lần. Tiêu biểu như: Thang nâng hàng hóa trọng tải 700 kg, cải tiến bàn sản phẩm tự rơi cho thanh sọc thép, máy cán, giảm tối đa số lượng bình khí oxy ngưng tụ để máy cắt CNC hoạt động.

Một trong những sáng kiến mới đây nhất được đánh giá cao đó là thang nâng hạ hàng hóa tải trọng 2.000 kg. Thiết bị này do chính anh thiết kế và cùng nhân viên trong phòng tận dụng những nguyên liệu cơ khí tồn kho để chế tạo. So với thang nâng trọng tải 700 kg trước đây, bản nâng cấp này khiến anh gặp một số khó khăn trong việc chọn vật liệu chịu được sức nặng lớn và đủ độ bền để dẫn hướng, nâng đỡ hàng hóa. 

Cùng đó, yêu cầu về an toàn cho người lao động khi điều khiển thiết bị được đặt lên hàng đầu. Hơn 6 tháng thực hiện, mô hình hoàn chỉnh đã ra đời và đưa vào sử dụng. Anh Thiết cho biết, trước đây, trung bình mỗi ngày cần 6 công nhân để vận chuyển, bốc xếp vật liệu, hàng hóa. Khi áp dụng thang nâng hạ hàng hóa mới, chỉ cần 1 công nhân thực hiện công đoạn trên. Nhờ vậy, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí thuê nhân công; giá trị làm lợi ước tính hơn 300 triệu đồng/năm.

Năm 2021, anh Thiết được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tháng 5 vừa qua, anh là thanh niên tiêu biểu, duy nhất của tỉnh Bắc Giang được T.Ư Đoàn tặng Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV.

Những sáng kiến của người quản lý trẻ tuổi được Công ty công nhận, tuyên dương và đánh giá cao. Năm 2021, anh được Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. 

Tháng 5 vừa qua, anh Thiết là thanh niên tiêu biểu, duy nhất của tỉnh Bắc Giang vinh dự nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023 do T.Ư Đoàn trao tặng. Anh Thiết cho rằng những thành tích đã đạt được không chỉ của riêng cá nhân mà là thành quả của cả tập thể, từ sự hỗ trợ, phối hợp của tất cả các đồng nghiệp cùng chung sức hoàn thành.

Theo ông Phạm Văn Hưng, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Thống Nhất, Công ty luôn tạo môi trường để người lao động có thể phát huy khả năng, sở trường, thể hiện sức sáng tạo. Thiết bị thang nâng hạ hàng hóa tải trọng 2.000 kg có thể cải tiến để nhân rộng với các doanh nghiệp có mô hình sản xuất tương tự. 

Ông Hưng cho biết, anh Thiết có năng lực, nắm chắc chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến giúp làm lợi cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc xử lý công việc độc lập, anh có khả năng thúc đẩy đội, nhóm, tập thể hành động để hoàn thành mục tiêu chung. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các phong trào do Công ty tổ chức.

Bài, ảnh: Thu Thủy

Sáng kiến tại Thái Lan, Singapore giúp người dân bớt ngột ngạt trong nắng nóng
Thái Lan và Singapore đã áp dụng một số điều chỉnh góp phần hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn nắng nóng ngột ngạt của năm nay.
Chương trình 1 triệu sáng kiến: Lan tỏa sáng tạo, tự hào công nhân
(BGĐT) - Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (gọi tắt là chương trình 1 triệu sáng kiến) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động (từ 8/1/2022) đang vào giai đoạn nước rút (kết thúc vào 1/9/2023). 
TP Bắc Giang: Sáng kiến mới, hiệu quả cao
(BGĐT) - Tại TP Bắc Giang, nhiều mô hình, sáng kiến trong chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được nhân rộng góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ.
Bộ CHQS tỉnh: Trao 19 giải tại Hội thi sáng kiến, cải tiến trang thiết bị huấn luyện
(BGĐT) - Ngày 30/3, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết và trao 19 giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Hội thi sáng kiến, cải tiến trang thiết bị đồ dùng huấn luyện năm 2023.
Tuổi trẻ Quân đoàn 2 thực hiện 150 công trình, sáng kiến trong Tháng Thanh niên
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Thanh niên, tuổi trẻ đoàn cơ sở các đơn vị Quân đoàn 2 đã thực hiện 150 công trình, sáng kiến theo chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...