Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xứng đáng với niềm tin yêu

Cập nhật: 10:26 ngày 16/02/2020
(BGĐT) - Dù làm những công việc khác nhau nhưng họ có điểm chung là giỏi chuyên môn, luôn nêu cao trách nhiệm trong công việc. Sự tận tâm của các anh chị đã góp phần mang lại bình yên cho xã hội, được nhân dân, học trò tin yêu.

Giỏi đánh án

Ẩn sau nụ cười hiền của Thiếu tá Phan Văn Chính (SN 1984), Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an huyện Lạng Giang) là tinh thần quyết chiến, không khoan nhượng với tội phạm.

{keywords}

Thiếu tá Phan Văn Chính (ngồi) trao đổi công việc với đồng đội.

Sinh ra và lớn lên ở xã An Hà (Lạng Giang), suốt 15 năm công tác, trong đó nhiều năm là thành viên Đội Cảnh sát hình sự, anh Chính đã cùng đồng đội triệt phá nhiều vụ án lớn, bắt giữ các đối tượng trộm cắp, tàng trữ, vận chuyển ma túy nguy hiểm. Thượng tá Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Công an huyện Lạng Giang nhận xét: Thiếu tá Phan Văn Chính luôn hết mình với công việc, không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào. Nhiều năm liền đồng chí được các cấp ngành khen thưởng, biểu dương.

Tháng 7-2019, Thiếu tá Phan Văn Chính được bổ nhiệm giữ chức Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Anh chia sẻ, tội phạm ma túy ngày càng manh động, liều lĩnh, tinh vi, lại liên tục thay đổi phương thức thủ đoạn nên mình và đồng đội phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để phá án thành công. Một trong những chuyên án trọng điểm mà anh cùng đồng đội thực hiện mới đây là vụ bắt một đối tượng thuộc diện đặc biệt nguy hiểm đã có hai tiền án phạm tội về ma túy.

Qua nắm tình hình, các trinh sát trong Đội nhận thấy Nguyễn Văn Kiên ở thôn Hương Thân, xã Hương Sơn (Lạng Giang) có nhiều dấu hiệu bất thường. Do đối tượng đã thuộc diện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, nằm trong tầm ngắm tập trung đấu tranh nên anh đã chỉ huy các thành viên trong đội theo dõi, nắm mọi tình hình di, biến động của đối tượng; kịp thời báo cáo, đề xuất lãnh đạo đơn vị lập chuyên án đấu tranh.

Anh kể: Trưa 26-10, khi Kiên bắt xe khách đi Lào Cai để lấy "hàng trắng", chúng tôi cử cán bộ theo sát, cùng đó bố trí một tổ công tác mật phục tại nơi ở của đối tượng. Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 27-10, tổ công tác phối hợp với Công an xã Hương Sơn ập vào nhà Nguyễn Văn Kiên bắt quả tang đối tượng bán trái phép ma túy cho Trần Văn Thuyết (SN 1994) ở thôn Hồ Lương, xã Bảo Sơn (Lục Nam). Qua vận động, Nguyễn Văn Kiên giao nộp một túi ni-lông có chứa chất màu trắng, nhiều hạt bột vụn và một gói giấy màu trắng chứa ma túy. Được biết đây là tụ điểm ma túy mới hình thành tại xã Hương Sơn song gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Thường xuyên phải đi công tác bất kể ngày hay đêm, mỗi chuyến đi luôn đối mặt với hiểm nguy và thời gian dành cho gia đình không nhiều, thế nhưng được sự ủng hộ của người vợ trẻ, Thiếu tá Chính vẫn luôn hết lòng với cuộc đấu tranh tội phạm góp phần để xã hội bình yên.

Tận tâm trong từng bài giảng

Kỳ thi học sinh giỏi cấp TP năm học 2019-2020 vừa diễn ra tháng 12-2019, cả 5 học sinh trong đội tuyển môn Vật lý lớp 8 của cô Nguyễn Thị Hoan, giáo viên Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang) đều đoạt giải cao. Điều này không dễ dàng trong sự cạnh tranh thi đua giữa nhiều đơn vị mạnh cùng cấp nhất là các đội tuyển của Trường THCS Lê Qúy Đôn. Thế nhưng kết quả đó không làm cho đồng nghiệp bất ngờ bởi lâu nay học sinh của cô Hoan đã đi thi là đoạt giải. Trước đó tại cuộc thi học sinh giỏi cấp TP năm học 2018-2019, đội tuyển của cô Hoan có 100% em giành giải gồm một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba và một giải Khuyến khích.

{keywords}

Cô Nguyễn Thị Hoan.

Sinh năm Giáp Tý (1984), cô Hoan luôn khiến đồng nghiệp và học sinh yêu quý, nể phục bởi tâm huyết với nghề và năng lực sư phạm xuất sắc.

Chuyển từ Trường THCS Dĩnh Trì về Trường THCS Trần Phú công tác đã được 5 năm nay - nơi môi trường giáo dục mũi nhọn được quan tâm nên cô Hoan càng tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Hằng tuần, cô cho học trò làm bài kiểm tra rồi thực hiện xếp loại theo tháng và thông báo tới phụ huynh kịp thời nắm bắt, phối hợp giáo dục con em học tập. Phụ trách đội tuyển môn Vật lý lớp 8, lớp 9 cô Hoan tham khảo nhiều dạng bài, đề thi học sinh giỏi của các tỉnh rồi chắt lọc dạng bài phù hợp với học sinh của mình để cho các em ôn luyện, tiếp cận.

Quá trình giảng dạy, cô thường xuyên động viên, khuyến khích học sinh thể hiện năng lực nhất là phát hiện những em có tố chất, dành cho các em các bài tập riêng để trau dồi, phát huy được hết khả năng.

Công việc bận rộn với việc giảng dạy môn Lý khối lớp 8, 9 đồng thời phụ trách hai đội tuyển thi học sinh giỏi nhưng cô luôn tận tâm trong từng bài giảng. Trước mỗi kỳ thi, cô trò lại miệt mài suốt đêm ngày để ôn luyện, hỗ trợ học trò tìm cho được đáp án những bài tập khó. Mỗi năm học, đội tuyển của cô liên tục giành giải cao là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cô và trò.

Bản thân cô Hoan từng đoạt giải Nhì cấp tỉnh kỳ thi tích hợp liên môn và giải Khuyến khích cấp quốc gia. Nhiều năm liên tục, cô được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, từ năm 2014 đến nay là chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh, TP khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong giảng dạy. Thế nhưng với cô giáo trẻ, niềm vui hơn cả chính là sự tiến bộ và thành tích của học trò đạt được trong từng năm học.

Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm, công an xã Hương Sơn (Lạng Giang): Sâu sát cơ sở để trưởng thành hơn
(BGĐT) - Là nữ công an chính quy duy nhất trong tỉnh Bắc Giang về đảm nhận chức danh công an xã, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm (SN 1993), cán bộ Công an xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang mong muốn được về cơ sở  để trải nghiệm thực tế, trưởng thành hơn.
Cô Nguyễn Thị Thu Hường, tấm gương nhà giáo tiêu biểu
(BGĐT)- Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau 20 năm công tác, ở cương vị nào, cô Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1979), Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cũng tận tâm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tuyên dương 27 nhà giáo trẻ tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 14-11, tại TP Bắc Giang, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội "Học sinh 3 tốt" gắn với sân chơi tiếng Anh học sinh THPT tỉnh Bắc Giang năm 2019. 

Hoa - Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...