Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ sinh Bắc Giang lập fanpage tiếng Anh chống Covid-19 trúng học bổng tiền tỷ

Cập nhật: 16:37 ngày 10/04/2020
Nữ sinh Giáp Bùi Việt Anh-sáng lập fanpage “Covid-19 Update Information for Foreigners in Vietnam” cung cấp thông tin dịch Covid-19 bằng tiếng Anh cho người nước ngoài ở Việt Nam vừa nhận được học bổng 3,2 tỷ đồng của Trường Đại học VinUni.

Giáp Bùi Việt Anh học sinh lớp 12 Trường THPT Lục Ngạn 1, Bắc Giang vừa nhận tin vui trúng tuyển Đại học VinUni và được cấp học bổng 100% học phí cho 4 năm học trị giá 3,2 tỷ đồng.

"Trước đó, em đã nộp hồ sơ đợt tuyển sinh sớm của nhà trường và được chọn vào vòng phỏng vấn. Em đã không nói nên lời khi nhận được cuộc gọi hôm qua sau bao ngày hồi hộp chờ đợi. Thực sự ngoài sức tưởng tượng", Việt Anh chia sẻ.

{keywords}

Giáp Bùi Việt Anh.

Việt Anh là gương mặt giàu thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa của Trường Lục Ngạn 1. Cô nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia; các cuộc thi tài năng tiếng Anh. Cô còn biết chơi đàn piano, múa hát.

Mới đây, trong những ngày được nghỉ học ở nhà tránh dịch, Giáp Bùi Việt Anh - học sinh lớp 12 Trường THPT Lục Ngạn 1 (Bắc Giang) và các thành viên bận rộn chăm sóc fanpage (trang) “Covid-19 Update Information for Foreigners in Vietnam” để kịp thời cung cấp thông tin mới liên quan đến dịch Covid-19 cho người nước ngoài.

Những thông tin quan trọng như thông báo khẩn Bộ Y tế về tìm kiếm các chuyến bay trong nước và quốc tế về Việt Nam có hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2; chỉ thị 16 về cách ly toàn xã hội của Thủ tướng... chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ xuất hiện trên truyền hình, đã được chuyển ngữ sang tiếng Anh xuất hiện trên fanpage.

Ngừa tin giả, chống Covid-19

{keywords}

Thư thông báo cấp học bổng có điều kiện cho Giáp Bùi Việt Anh.

Ý tưởng thành lập fanpage của Việt Anh xuất phát từ thực tế dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới. Số người nước ngoài tại Việt Nam nhiễm bệnh và có nguy cơ nhiễm bệnh khá cao, nhưng có phần hạn chế tiếp cận thông tin. 

Dù truyền hình, báo chí liên tục cập nhật thông tin dịch bệnh và các hướng dẫn biện pháp phòng ngừa, nhưng nhiều người nước ngoài có xu hướng tiếp cận tin tức thông qua mạng xã hội.

Bắt tay thực hiện, cô đã tiếp cận các hội nhóm của người nước ngoài tại Việt Nam chia sẻ thông tin tình hình dịch Covid-19 và làm khảo sát ghi nhận phản ứng, nhu cầu của họ để có định hướng xây dựng fanpage. Ngày 8/3, fanpage ra đời và đăng tải các bài viết khai thác từ kênh chính thống như Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin Bộ Y tế, Thông tấn xã Việt Nam...; và chuyển ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Việt Anh vừa làm vừa học. Khó khăn nhất là dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh đảm bảo nội dung diễn đạt chính xác, rõ ràng dễ hiểu. "Dịch đúng là một chuyện, nhưng để phù hợp văn phong của người bản ngữ lại là một thách thức không nhỏ. Vì vậy, em đã mời sự tư vấn hỗ trợ của một số bạn là người Anh, Mỹ", cô nói.

Nỗ lực trợ giúp người nước ngoài

Fanpage hiện có 8 thành viên quản trị kiêm viết bài, trong đó có 5 thành viên là học sinh, sinh viên ở các tỉnh thành phố khác nhau trên cả nước; 3 chuyên gia cố vấn người nước ngoài. Các thành viên trong nhóm đều trao đổi, làm việc online. Trung bình mỗi ngày, nhóm của Việt Anh đăng từ 5-7 bài viết hình ảnh, video bằng tiếng Anh liên quan đến dịch Covid-19 tại Việt Nam lên fanpage.

{keywords}

Giao diện trang fanpage "Covid-19 Update Information for Forergners in Vietnam".

Fanpage hoạt động ổn định với các nội dung: Số ca mắc bệnh, số ca khỏi, Hành trình của các đối tượng mang virus, thông báo của Chính phủ, Bộ Y tế. Thành viên đăng ký theo dõi fanpage có hơn 10 nghìn người thích, hơn 11 nghìn người theo dõi đến từ nhiều quốc gia. "Con số ấy có lẽ còn tiến xa hơn nữa, đồng nghĩa với việc nhóm tôi phải cố gắng hơn rất nhiều để cải thiện trang", Việt Anh nói.

Việt Anh cho biết thêm, mục tiêu trước mắt “Covid-19 Update Information for Forergners in Vietnam” sẽ hoạt động đến khi hết dịch. Sau đó, fanpage sẽ hướng đến những nội dung mới phù hợp với điều kiện thực tế như du lịch, visa, an ninh trật tự...song vẫn theo con đường cung cấp thông tin dành cho người nước ngoài.

Con đường giành 7 học bổng nước ngoài của nữ sinh Hà Tĩnh
Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức. Trong đó, gói học bổng  trọn gói 4 năm, trị giá là 6 tỷ đồng từ Trường Dickinson College (Mỹ).
Học bổng toàn phần tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam
Được cấp học bổng đào tạo tiếng Nhật, học phí đại học, sinh hoạt phí, phí dự thi TOEFL, thậm chí được cấp cả phí nhập học, vé máy bay, phí visa... là những ưu đãi dành cho sinh viên Việt Nam từ chương trình học bổng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công ty Mitsubishi Heavy Industries Ltd (MHI - Nhật Bản).
Bắc Giang: Trao 200 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Chiều ngày 13-12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronnics Việt Nam trao 200 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và quà tặng cho 200 học sinh có cảnh khó khăn của một số trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.
Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng khuyến học cho học sinh Bắc Giang và Thái Nguyên
Ngày 6-12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học của Đại sứ Trung Quốc dành cho 40 học sinh thuộc Trường Tiểu học Đào Mỹ, Trường THCS Đào Mỹ (xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Trường THCS Linh Sơn (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với mỗi suất học bổng 3, 5 triệu đồng.
3 lý do khiến bạn trượt học bổng du học
Chị Lê Kim An Nhiên (33 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh (HCM) từng bị từ chối học bổng 12 lần trong 10 năm, trước khi nhận Học bổng Chính phủ New Zealand năm 2016.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...