Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

10X nhẹ nhàng xô đổ kỷ lục của thí sinh lọt vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 20

Cập nhật: 19:28 ngày 19/04/2020
10X Khánh Hòa Hồ Lê Minh Quân nhẹ nhàng ghi được 400 điểm giành chiến thắng đầu tiên trên hành trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia. Với số điểm 400, Minh Quân trở thành người có tổng điểm cao nhất và xô đổ kỷ lục của Vũ Quốc Anh - thí sinh lọt vào chung kết năm Olympia 20 đã thiết lập trước đó.

Trận thi tuần đầu tiên tháng 2 quý III cuộc thi Đường lên Đỉnh Olympia có bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Thị Mai Anh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng), Lê Thị Như Quỳnh (THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi), Đặng Xuân Triệu (THCS & THPT Chu Văn An, Quảng Ninh) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

{keywords}

Minh Quân giành được 400 điểm.

Trận thi tuần này đã chứng kiến phong độ xuất sắc và sự vượt trội của nam sinh Minh Quân (Khánh Hòa) . Cậu không chỉ liên tục dẫn đầu mà còn bỏ xa các đối thủ về điểm số. Sau hai phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, điểm số của Quân đều cao hơn tổng điểm của ba thí sinh còn lại.

Với phần thi Về đích hoàn hảo, Minh Quân đã có tổng điểm chung cuộc 400 cao hơn tổng điểm của ba người cùng chơi. Đồng thời, Quân trở thành thí sinh có tổng điểm cao nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (tính đến thời điểm trận thi tuần đầu tiên tháng 2 quý III).

Trước đó, mức điểm cao nhất là 385 của Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk LắK) thiết lập trong trận thi tuần đầu tiên tháng 1 quý II (ngày 22/12/2019). Vũ Quốc Anh là thí sinh đã giành chiến thắng trong cuộc thi quý II để mang cầu truyền hình chung kết năm Olympia về Đắk Lắk.

Cụ thể, phần thi Khởi động, Mai Anh có phần mở đầu không tốt, ghi được 40 điểm. Như Quỳnh dường như chưa bắt nhịp được vào cuộc thi và chỉ đạt được 10 điểm. Xuân Triệu có phần thi mở đầu khởi sắc hơn với tiết mục thôi sáo "Xuân về trên bản Mông" và đạt 60 điểm. Minh Quân có phần thi hoàn hảo với 120 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 9 chữ cái. Sau câu hỏi hàng ngang gợi ý và ô hình ảnh đầu tiên được lật mở, Minh Quân đã nhanh chóng có tín hiệu chuông trả lời từ khóa.

Cậu lựa chọn đáp án "Hoa loa kèn" vì nhớ trong ca khúc "Hà Nội 12 mùa hoa", hoa Loa kèn gắn liền với tháng 4. Câu trả lời này đã tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Minh Quân với 190 điểm. Sau phần thi này, Xuân Triệu vẫn xếp thứ hai với 70 điểm, Mai Anh 50 điểm, Như Quỳnh 10 điểm.

Phần thi Tăng tốc tiếp tục chứng kiến phong độ xuất sắc của Minh Quân khi trả lời nhanh nhấ 2/4 câu hỏi; cũng như nỗ lực của Như Quỳnh và Xuân Triệu. Sau phần thi này, Minh Quân dẫn đầu với 320 điểm. Tiếp đến Xuân Triệu 140 điểm, Mai Anh 120 điểm, Như Quỳnh 90 điểm.

Phần thi Về đích, Mai Anh chọn câu hỏi lần lượt có gói điểm 10, 20, 20. Cô trả lời chính xác câu đầu tiên và câu cuối cùng có chọn ngôi sao hy vọng để về vị trí với 170 điểm. Như Quỳnh chọn câu hỏi có gói điểm 10, 20, 20 điểm. Cô trả lời chính xác câu đầu tiên để nâng số điểm lên 100.

{keywords}

Minh Quân giành chiến thắng tuyệt đối trong trận thi tuần.

Xuân Triệu chọn ba câu 20 điểm, nhưng đều không thể ghi được điểm. Trong đó, có câu chọn ngôi sao hy vọng, cậu để Mai Anh có cơ hội trả lời và ghi được điểm. Cậu về chỗ với 120 điểm.

Minh Quân bước vào lượt thi của mình với lựa chọn gói điểm 10, 20, 30; trong đó có ngôi sao hy vọng câu thứ hai. Cậu đã xuất sắc vượt qua cả ba câu để ghi được số điểm 400.

Kết quả, Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) giành vòng nguyệt quế với số điểm tròn trịa 400 điểm. Nguyễn Thị Mai Anh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng) về nhì với 160 điểm. Cùng ở vị trí thứ ba là Đặng Xuân Triệu (THCS & THPT Chu Văn An, Quảng Ninh) 120 điểm và Lê Thị Như Quỳnh (THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi) 100 điểm.

Nữ sinh Hà Nội và 'ba phong tượng' quẩy Ghen Covy trên Đường lên đỉnh Olympia
Nữ sinh Hà Nội Phùng Thu Giang đã khuấy đảo không khí sàn đấu Đường lên đỉnh Olympia bằng vũ điệu rửa tay trên nền nhạc sôi động Ghen Co-vy. Màn biểu diễn này càng thú vị hơn khi có sự góp mặt của "vũ đoàn ba phong tượng".
Vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia: Nữ sinh Nguyễn Thị Trà My (Bắc Giang) giành vòng nguyệt quế
(BGĐT) - Trong chương trình phát sóng Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài Truyền hình Việt Nam chiều ngày 23-2, nữ sinh Nguyễn Thị Trà My, Trường THPT Lạng Giang số 2 (Bắc Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng với 310 điểm.
Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 18 sang Úc du học
Nguyễn Hoàng Cường sẽ nhập học Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc bắt đầu từ tháng 2 năm nay. Trước đó quán quân Đường lên đỉnh Olympia 18 đã có thành tích rất xuất sắc ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Trần Thế Trung vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19
Trải qua 4 phần thi đầy căng thẳng, hồi hộp: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 - năm 2019 đã kết thúc với kết quả thí sinh Trần Thế Trung (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã giành được vòng nguyệt quế với 245 điểm. Thế Trung cũng đã được nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...