Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Nhịp sống trẻ / Gương mặt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Học sinh giỏi cấp quốc gia với hàng chục dự án thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng

Cập nhật: 13:51 ngày 12/05/2020
Bước vào chặng đường thiện nguyện từ 2 năm trước, Lê Văn Phúc (lớp 12C7, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai) đã là chủ nhiệm của 15 dự án, chiến dịch, chương trình cộng đồng hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Không chỉ dốc sức làm thiện nguyện, Phúc còn có tư duy sáng tạo, khám phá khoa học khi 2 năm liền là học sinh giỏi cấp quốc gia môn Địa lý.

Dấn thân vào đam mê thiện nguyện

Phúc lớn lên với cuộc sống đầy đủ vật chất trong vòng tay yêu thương của gia đình. Năm 2018, cậu học trò lớp 10 thực hiện các kế hoạch từ thiện nhỏ ngay trong lớp học, xung quanh nơi sống để rồi ước mơ hỗ trợ cộng đồng ngày càng được nuôi dưỡng lớn hơn.

{keywords}

Lê Văn Phúc trong Lễ trao giải tình nguyện quốc gia tổ chức vào đầu năm 2020.

Tháng 9/2018, Phúc đã tập trung được một số bạn học sinh trên địa bàn tỉnh có chung chí hướng thành lập nhóm từ thiện "Fly to Sky". Trưởng nhóm Lê Văn Phúc lúc ấy mới 16 tuổi. Ngoài hoàn thành tốt việc học, thời gian còn lại, Phúc dành hết cho công tác thiện nguyện. 

Bước đầu, các em trong nhóm đã có những thành công nhất định, ngày càng có nhiều tình nguyện viên xin gia nhập nhóm. Số tiền nhóm kêu gọi được để làm công tác thiện nguyện lên đến hàng tỷ đồng. Đây là một số tiền mà các bạn học sinh cùng trang lứa chưa bao giờ dám nghĩ tới mình có thể quản lý ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thành công nhờ nhân tâm

Cuối năm 2018, thời điểm mới thành lập, nhóm đã cho ra đời 4 chương trình, dự án như hai chương trình “Trung Thu yêu thương”, “Đông ấm” với hàng trăm phần quà Trung Thu, áo ấm được các bạn trao đến tận tay học sinh, trẻ em nghèo vùng khó khăn của tỉnh.

{keywords}

Lê Văn Phúc (áo trắng đội mũ hàng sau) trong những đợt từ thiện tại địa phương.

Hai dự án “Dự án gây quỹ Màu xanh yêu thương”, “Ly cà phê 49k” được các bạn phối hợp với nhiều doanh nghiệp, ca sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức bán các sản phẩm ống hút bằng tre, gạo, ly thủy tinh thay thế đồ nhựa để bảo vệ môi trường; tổ chức các đêm nhạc từ thiện gây quỹ hỗ trợ người nghèo với số tiền quyên góp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, tại chương trình “Đổi sách lấy cây” của nhóm đã gây được tiếng vang và Trung ương Đoàn ghi nhận thành tích. Dự án thu hút hơn 2.000 người ủng hộ, hơn 150 tình nguyện viên, kéo dài suốt 12 ngày.

Sau thành công vượt mong đợi này, Phúc tiếp tục nảy ra sáng kiến thực hiện "Tủ sách Bồ câu trắng" vì trong số sách từ chương trình “Đổi sách lấy cây” có đến hơn 500 bộ sách giáo khoa và hơn 4.000 sách, truyện các loại. Toàn bộ số sách, truyện này được các bạn mang đến đóng tủ sách, hỗ trợ cho hai trường học tại vùng sâu huyện Mang Yang và Kông Chro.

Những trái tim chia sẻ, yêu thương nhanh chóng lan tỏa trên khắp nẻo đường Phúc đặt chân. 14 dự án lần lượt ra đời và có những thành công nhất định góp phần mang đến niềm vui cho hàng nghìn người nghèo, học sinh thụ hưởng.

Mới đây nhất, trong đợt dịch Covid-19, ngày 5/2, nhóm từ thiện "Fly to Sky" của Phúc phát động chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” trao tặng nước/gel rửa tay khô, nước sát khuẩn, khẩu trang, kính ngăn giọt bắn cho hơn 20.000 người thụ hưởng trên địa bàn tỉnh Gia Lai và 6 tỉnh thành khác trên cả nước. Sau 8 đợt tổ chức, tổng giá trị chiến dịch lên đến hơn 1,5 tỷ đồng.

Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates tài trợ thêm 150 triệu USD cho nỗ lực chống dịch Covid-19
Quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gates vừa công bố một loạt biện pháp mới, trong đó có khoản tài trợ bổ sung trị giá 150 triệu USD cho nỗ lực quốc tế ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Câu chuyện rớt nước mắt của những người nghèo đội mưa nhận gạo từ thiện
Dù mưa to, nhưng điểm phát gạo từ thiện tại số 8 Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội) vẫn nườm nượp từng đoàn người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận hỗ trợ.
Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Nguyễn Thị Oanh: Coi khó khăn là động lực để giành lấy vinh quang
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bệnh tật với sự nỗ lực, bền bỉ vươn lên không ngừng, cô gái trẻ Nguyễn Thị Oanh, sinh năm 1995, đến từ Bắc Giang đã mang về hàng chục tấm huy chương trong nước và quốc tế tại các giải điền kinh, đem lại niềm tự hào cho điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Vừa qua, Oanh vinh dự được bầu chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.
20 gương mặt trẻ Việt Nam 2019 trích tiền thưởng ủng hộ chiến dịch chống Covid-19
10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2019 thuộc 9 lĩnh vực đã được hội đồng xét tặng giải thưởng tuyên dương sáng nay 25/3.
Gặp mặt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tối 23/3, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã có mặt tại Hà Nội và tham dự buổi gặp gỡ với Ban tổ chức giải thưởng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...