Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên Đà Nẵng đạt Á quân Cuộc thi kiến trúc quốc tế

Cập nhật: 10:03 ngày 23/06/2020
Đại học Đà Nẵng cho biết nhóm sinh viên khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa đạt giải Á quân Cuộc thi thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế tại Hong Kong (Trung Quốc) với chủ đề, ý tưởng thiết kế độc đáo:“Tầm nhìn-tuyệt vời-linh hồn-hạnh phúc”.

Đồ án Project 0416 đạt giải Á quân của nhóm sinh viên khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng hướng tới các giải pháp không gian, biến đổi lưu thông, thiết kế và tiện nghi; tân trang lại các không gian bị “lãng quên” trở thành khu vườn Lok Hing Lane, một không gian với các công trình kiến trúc “biết kể chuyện”…

{keywords}

Nhóm sinh viên khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng đạt giải Á quân Cuộc thi.

Với những ý tưởng và giải pháp thiết kế sáng tạo độc đáo, đồ án của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng không những cải biến, khắc phục thực trạng thiếu không gian văn hóa công cộng (vì nhiều lý do khách quan về hình thái, lịch sử và thể chế) mà còn tăng cường tính cộng đồng, đem lại cảm xúc mới mẻ cho cư dân và một không gian công cộng chất lượng cao và sôi động.

“Không ai mua một cuốn sách mà nó không có chữ nào. Điều tương tự đối với kiến trúc, liệu có ai sẽ thực sự yêu một nơi chốn nếu nó chẳng kể được câu chuyện nào và chẳng chạm vào được cảm xúc của họ”…

Cuộc thi thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế là cuộc thi quốc tế do UrbanactionsHK và Trường ĐH Kiến trúc, ĐH Chinese University of Hong Kong (top 100 thế giới và top 10 châu Á) tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo của sinh viên để cải thiện không gian công cộng tại các quận trung tâm của Hong Kong.

Cuộc thi thu hút 49 đồ án của các nhóm tác giả đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, thể hiện tính cạnh tranh cao ở tầm quốc tế đòi hỏi các đồ án không chỉ có chất lượng, giải pháp thiết kế xuất sắc mà còn phải đề xuất chiến lược, giải pháp qua đó giải quyết được các vấn đề về không gian công cộng ở đô thị hiện đại bậc nhất thế giới như Hong Kong.

Được biết, trước đó sinh viên khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng cũng đã giành giải Nhì Cuộc thi Kiến trúc quốc tế tại Busan, Hàn Quốc. Điểm đặc biệt là cả 4 sinh viên của nhóm đạt Á quân Cuộc thi tại Hong Kong năm nay gồm Trần Minh Sang, Phan Ngọc Tường Vi, Phạm Đình Hồ Trọng Ân (cùng lớp 17KT2 CLC) và Trần Nguyễn Gia Hân (18KT2 CLC) đều mới chỉ là sinh viên năm thứ 2, 3.

3 sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang được trao học bổng của Đức
(BGĐT)- Tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (Việt Nam), Bộ Khoa học - Nghệ thuật bang HESSEN, Tổ chức Hỗ trợ Đại học quốc tế - WUS (Cộng hòa Liên bang Đức) vừa phối hợp tổ chức trao học bổng cho 93 sinh viên đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Mỗi suất học bổng trị giá hơn 5 triệu đồng. 
Hơn 500 sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn được tư vấn giới thiệu việc làm
(BGĐT) - Ngày 4/6, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) phối hợp với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, trụ sở tại Bắc Ninh tổ chức hội thảo tư vấn, giới thiệu việc làm và tặng học bổng cho sinh viên.
Startup Kite 2020 - Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Chiều 28/5, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” – Startup Kite 2020.
Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Ngày 26/5, tại Cần Thơ, Thành đoàn thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 150 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại đồng bằng sông Cửu Long, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Sinh viên không che mặt nhận độc đắc 20 tỷ đồng
Mua hai tờ vé số Vietlott trị giá 410.000 đồng, anh Ân - sinh viên năm cuối một trường đại học trúng hơn 20 tỷ đồng.

Theo báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...