Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo vệ luận án tiến sĩ xuất sắc, 9X Hà Nam vào bảng danh dự Đại học Laval

Cập nhật: 17:33 ngày 08/07/2020
Vũ Như Năng (sinh năm 1991) là chủ nhân Luận án tiến sĩ xuất sắc nằm trong bảng danh dự của Đại học Laval, Canada mới đây. Anh được nhận nghiên cứu sau tiến sĩ ngay sau khi tốt nghiệp.

Bất cứ con đường nào cũng cần sự kiên trì

Như Năng là cựu sinh viên tài năng đầu tiên của Nhóm Xúc tác dị thể tốt nghiệp hè năm 2014 với đề tài oxi hóa stiren trên xúc tác chứa niken. Anh từng giành giải nhất cuộc thi Olympia khoa Hóa học Đại học Khoa học tự nhiên và Giải khuyến khích nghiên cứu khoa học tại trường.

{keywords}

Tiến sĩ Vũ Như Năng.

Sau khi tốt nghiệp, Năng được giới thiệu học sau đại học tại phòng thí Nghiệm vật liệu Nano và Xúc tác mới. Với nội lực mạnh mẽ, miệt mài làm việc hăng say, chàng trai Việt nhanh chóng công bố hơn 6 bài báo tại các tạp chí hàng đầu thế giới (Advanced Functional Materialss, ChemSusChem,...). Luận án được đánh giá xuất sắc và đã được nhận làm postdoc (sau tiến sĩ) tại Canada sau khi tốt nghiệp.

Trước khi sang Canada du học, Năng chỉ biết tiếng Anh nên năm đầu tiên đối với anh rất khó khăn để hòa nhập vì ngôn ngữ chính ở Quebec là tiếng Pháp.

Thêm vào đó điều kiện thời tiết khắc nghiệt (tuyết rơi 6 tháng một năm) và khác biệt về văn hóa cũng làm chàng trai Việt mất nhiều thời gian để quen với mọi thứ cũng như thích nghi với cường độ làm việc cao ở đây.

Ngoài những môn bắt buộc trong chương trình, chàng trai Việt chăm chỉ học thêm tiếng Pháp để giao tiếp tốt hơn với người dân bản địa cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa.

Từ nhiều bản thảo bị chối từ đến luận án tiến sĩ xuất sắc...

Việc học tập bậc sau đại học và xuất bản bài báo trên tạp chí không hề dễ dàng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Như Năng là khi anh hoàn thành bản thảo của bài báo đầu tiên.

{keywords}

Say mê nghiên cứu, đến nay chàng trai trẻ đã sở hữu 6 bài báo công bố trên các tạp chí hàng đầu thế giới.

Trong 6 tháng mình đã phải nộp 5 bản thảo khác nhau. Thậm chí khi nộp lên tạp chí bài báo còn bị từ chối thêm một lần nữa. Sau đó, mình còn phải chỉnh sửa thêm một lần dựa trên những góp ý của những giáo sư phản biện trước khi nộp lại cho một tạp chí khác”, Năng kể

Luận án của Vũ Như Năng tập trung vào phát triển quang xúc tác cho sản xuất hydrogen từ nước và chuyển hóa CO2 sử dụng năng lượng mặt trời. Để hoàn thành tất cả công việc xoay quanh luận án, anh mất 4 năm.

Kết quả, luận án tiến sĩ của chàng trai Hà Nam được hội đồng đánh giá cho điểm xuất sắc. Càng tuyệt vời hơn khi luận án tiến sĩ xuất sắc nằm trong bảng danh dự của Đại học Laval.

Đến nay, Như Năng đã có hơn 6 bài báo tại các tạp chí hàng đầu thế giới (Advanced Functional Materialss, ChemSusChem,...). Anh là tác giả của 2 bài báo khoa học nằm trong top download (tải về) trên các tạp chí của nhà xuất bản Wiley năm 2019.

Theo tiến sĩ trẻ, để có nhiều công trình nghiên cứu cần đầu tư thời gian, sự kiên trì và kinh nghiệm. May mắn cũng khá quan trọng.

Trong cuộc sống, người truyền cảm hứng và ảnh hưởng nhiều nhất đến mình là vợ. Chúng mình đã cùng vượt qua những khó khăn từ khi còn học chung ở THPT. Vợ mình cũng là người luôn động viên mình kiên trì với con đường mình đã chọn”.

Sau khi nhận bằng tiến sĩ, chàng trai Việt muốn tiếp tục theo đuổi việc công việc nghiên cứu sau tiến sĩ. Lĩnh vực mà anh hướng tới là phát triển vật liệu và xúc tác thông minh ứng dụng cho sản xuất năng lượng sạch và xử lí ô nhiễm môi trường.

Nữ sinh sở hữu gương mặt cực giống diễn viên Nhã Phương
Nguyễn Thị Ánh Nguyệt được cư dân mạng chú ý bởi việc cô nàng sở hữu gương mặt giống với nữ diễn viên nổi tiếng Nhã Phương.
Á hậu Huyền My được đề cử Top 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới 2020
Á hậu Huyền My vinh dự lọt vào danh sách đề cử 100 người đẹp toàn cầu của website nổi tiếng thế giới TC Candler. 
Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Nguyễn Thị Oanh: Coi khó khăn là động lực để giành lấy vinh quang
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bệnh tật với sự nỗ lực, bền bỉ vươn lên không ngừng, cô gái trẻ Nguyễn Thị Oanh, sinh năm 1995, đến từ Bắc Giang đã mang về hàng chục tấm huy chương trong nước và quốc tế tại các giải điền kinh, đem lại niềm tự hào cho điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Vừa qua, Oanh vinh dự được bầu chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.
20 gương mặt trẻ Việt Nam 2019 trích tiền thưởng ủng hộ chiến dịch chống Covid-19
10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2019 thuộc 9 lĩnh vực đã được hội đồng xét tặng giải thưởng tuyên dương sáng nay 25/3.
Gặp mặt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tối 23/3, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã có mặt tại Hà Nội và tham dự buổi gặp gỡ với Ban tổ chức giải thưởng.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...