Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạm Hạnh Dung: Thủ khoa đam mê nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 13:46 ngày 18/09/2020
(BGĐT) - Phạm Hạnh Dung (SN 1998) là thủ khoa tốt nghiệp ngành Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Mới đây, cô gái trẻ quê xã Hương Lâm (Hiệp Hòa) là một trong 88 sinh viên có mặt tại lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.   

Hạnh Dung có bố là giảng viên Đại học Sư phạm Thái Nguyên, mẹ là giáo viên một trường THPT trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Cả hai không chỉ là điểm tựa tinh thần mà còn đưa ra những lời khuyên bổ ích, sớm định hướng nghề nghiệp tương lai cho con gái. 

{keywords}

Thủ khoa Phạm Hạnh Dung nhận Bằng khen, biểu trưng vinh danh tại Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020.

Là người chịu khó lắng nghe, dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh, Dung nhận thấy bản thân phù hợp với ngành Tâm lý học. Theo đuổi ngành học còn nhiều mới mẻ, cô cho hay: "Học tâm lý học cho tôi cơ hội hiểu rõ bản thân hơn, cũng như tạo cho mình cách nhìn bao dung với con người, kể cả với bản thân. Như vậy, cuộc sống cũng trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn".

Trong những năm học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phạm Hạnh Dung là thành viên và chủ nhiệm của nhiều đề tài cấp khoa, cấp trường. Năm học 2019 - 2020, Hạnh Dung là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học “Mối liên hệ giữa lòng tự trắc ẩn với stress ở sinh viên”. Để thực hiện đề tài, Dung và nhóm tiến hành khảo sát gần 400 người trẻ trên địa bàn TP Hà Nội. 

Qua nghiên cứu cô nhận thấy, hầu hết người trẻ nói chung và sinh viên nói riêng hiện nay có nhiều áp lực, băn khoăn, lo lắng về nghề nghiệp, tương lai, ảnh hưởng không nhỏ đến hình thành tính cách và kỹ năng vượt khó. Nếu như người trẻ bao dung, yêu thương bản thân, nhẫn nại khắc phục những khuyết điểm của chính mình, tự cân bằng cảm xúc thì bản thân họ thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn, dễ dàng cảm nhận hạnh phúc.

Để nghiên cứu sâu ngành học mà mình say mê, Dung chịu khó bồi dưỡng ngoại ngữ, hiện cô đã hoàn thành chứng chỉ C1 tiếng Anh và B1 tiếng Pháp. Các đề tài nghiên cứu do Dung làm chủ nhiệm hoặc là thành viên đã đạt giải Ba và giải Nhất hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa và cấp trường. Mới đây, đề tài “Chức năng người cha và các biểu hiện hành vi chống đối của trẻ” do nhóm của cô cùng các bạn thực hiện lọt vào danh sách các nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2020 là năm thứ 18 Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đến nay đã có 1.879 thủ khoa được vinh danh, gồm sinh viên các ngành: Kỹ thuật, Quản lý - Văn hóa - Xã hội, Kinh tế, Sư phạm, Y - Dược, khối lực lượng vũ trang.

Đề tài này thực hiện nhằm chứng minh vai trò của gia đình, đặc biệt là của người cha, đến cảm xúc, nhận thức, hành vi, đến sự hình thành và phát triển nhân cách, tâm lý và sức khoẻ tâm thần của trẻ. Nếu ở gia đình mà người cha thường xuyên quan tâm, gần gũi con cái thì các bé sẽ không ngại thực hiện thử thách, mạnh dạn hơn cũng như ưa thích khám phá hơn.

Ngay sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc, Dung được mời cộng tác với Viện Nghiên cứu và Thực hành Tâm lý học Lumiere. Đây là một tổ chức xã hội do nhóm chuyên gia tâm lý cùng các nhà khoa học trong nước và quốc tế thành lập, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, thực hành tâm lý cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng. 

Tại đây, cô được phân công hỗ trợ đánh giá tâm lý, xây dựng phác đồ trị liệu, đồng thời can thiệp, tham vấn, tư vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em và vị thành niên. Sau thời gian đầu chứng minh năng lực, đến nay Dung được lãnh đạo đơn vị giao xây dựng các bài giảng, nội dung khoá học kỹ năng mềm cho trẻ em triển khai tại những chương trình phối hợp với một số trường học trên địa bàn TP Hà Nội.

“Tôi có dự định học thẳng lên tiến sĩ nếu đủ điều kiện rồi xin học bổng du học các khóa thực tập ngắn hạn (6 tháng - 1 năm) ở Pháp hoặc Bỉ để nghiên cứu sâu hơn về tâm lý học”, Dung cho hay. Cô gái trẻ luôn khiêm tốn khi nhắc đến thành tích học tập của mình: "Nhờ được các thầy giáo, cô giáo giúp đỡ, tôi mới có cơ hội thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học, tìm hiểu sâu hơn về tâm lý con người".

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang: Tuyên dương 130 thiếu nhi xuất sắc
(BGĐT) - Ngày 22/7, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, năm 2020. 
Yên Dũng (Bắc Giang): 55 tập thể, 92 cá nhân được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V
(BGĐT)-Chiều 23/7, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn.
Tuyên dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020
Tối 20/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2020.
Tuyên dương 102 điển hình phụ nữ tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020
(BGĐT) - Ngày 15/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh và 102 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.
4 điển hình thanh niên tiên tiến của Bắc Giang được tuyên dương toàn quốc
(BGĐT) - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI diễn ra ngày 30 - 31/5 tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tại đại hội 401 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 -2020 được tuyên dương.
Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - năm 2020
Ngày 31/5, Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - năm 2020 đã diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An. 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...