Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Thanh niên công nhân
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

'Chốt chặn xanh' giữa mùa dịch

Cập nhật: 09:23 ngày 31/03/2020
Trong những ngày Ðà Nẵng căng mình để phòng chống dịch Covid – 19, bóng áo xanh cũng in dấu trên khắp những nẻo đường. Những người trẻ cùng nhau tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ tại các chốt kiểm soát, phân luồng bệnh nhân khám chữa bệnh, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân…

Xuyên đêm hỗ trợ các chốt kiểm soát

6 giờ sáng, Phạm Lam Vy (SN 1994, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đến điểm chốt kiểm soát trên đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), giáp ranh giữa Đà Nẵng - Quảng Nam. Hôm nay là ngày đầu tiên Vy tham gia hỗ trợ lực lượng công an và y tế tại các điểm chốt kiểm soát ở cửa ngõ Đà Nẵng theo lời kêu gọi của Thành đoàn Đà Nẵng.

{keywords}

Các bạn trẻ Ðà Nẵng hỗ trợ lực lượng công an và y tế tại các điểm chốt ở cửa ngõ của TP Ðà Nẵng.

Trò chuyện một lúc, chiếc xe buýt chở đoàn du khách Nga từ Hội An đến Đà Nẵng tấp vội vào lề đường theo yêu cầu của Cảnh sát giao thông. Vy cùng các nhân viên y tế hướng dẫn khách điền tờ khai y tế và kiểm tra hộ chiếu. Có một vài khách tỏ vẻ không hài lòng khi bị chặn, Vy vội giải thích cho họ hiểu, rồi nhanh chóng giúp họ hoàn thành thủ tục để tiếp tục hành trình. 

Cách đó khoảng vài km, Lê Đức Thắng (SN 1998, sinh viên Đại học Sư phạm Đà Nẵng) cùng 1 nhóm sinh viên cũng đang hỗ trợ ở chốt đường Trường Sa (quận Sơn Trà). Vì đã có kinh nghiệm hỗ trợ chốt cả ngày hôm trước nên Thắng nhiệt tình chỉ cho các bạn cách đo thân nhiệt, cách hướng dẫn du khách điền tờ khai...

Ngày đầu tiên tham gia hỗ trợ chốt, Thắng phải làm xuyên 2 ca từ 6 giờ sáng đến tận 19 giờ 30 phút vì lực lượng còn mỏng, chưa có người thay thế. 

Phân luồng bệnh nhân khám chữa bệnh

Nhiều ngày nay, cứ đều đặn mỗi buổi sáng, tại khu vực sảnh phòng khám, các bạn trẻ ở Bệnh viện C Đà Nẵng nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện khai tờ khai y tế. Ngoài ra, người dân đến khám được các tình nguyện viên hướng dẫn rửa tay theo đúng chuẩn các bước của Bộ Y tế, đồng thời, được tuyên truyền sử dụng khẩu trang vải giặt sạch hằng ngày.

{keywords}

Các tình nguyện viên đến từng nhà hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Theo anh Bùi Thiên Vỹ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Đà Nẵng, đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối các cơ quan thành phố để tuyên truyền, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. 

“Ngoài ra, các bạn còn tổ chức phát khẩu trang vải miễn phí, hỗ trợ mang cơm đến tận giường cho bệnh nhân điều trị nội trú, tránh việc bệnh nhân tập trung đông ở nhà ăn”, anh Vỹ nói thêm.

Ngoài ra, để hỗ trợ ĐVTN tham gia công tác phòng, chống dịch an toàn, Đoàn Khối các cơ quan TP Đà Nẵng tổ chức tặng chai súc miệng, họng, dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay y tế… cho các bạn trẻ ở tuyến đầu chống dịch. Tổng trị giá 66 triệu đồng.

Mỹ dẫn đầu thế giới với 160.813 ca nhiễm Covid-19
Mỹ vẫn là nước dẫn đầu thế giới với 160.813 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng 17.322 ca so với một ngày trước, trong đó 2.960 ca tử vong, tăng 377 ca.
Ca mắc Covid-19 thứ 204 tại Việt Nam là một bé trai 10 tuổi
Bộ Y tế vừa thông báo ca mắc Covid-19 thứ 204 tại Việt Nam là một bé trai 10 tuổi tại Cát Lái, TP Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi toàn dân chống dịch Covid-19
"Toàn thể dân tộc Việt Nam hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19".
Thêm 9 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
Bộ Y tế cho biết, tới 18 giờ chiều 30/3, đã ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó 7 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Ngạn tiếp nhận 42 triệu đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19
(BGĐT)- Chiều 30/3, Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tiếp nhận số tiền 42 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, hợp tác xã trên địa bàn trao tặng, nhằm hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid -19. 

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...