Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2020
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco thu mua 700 tấn vải thiều để chế biến xuất khẩu

Cập nhật: 16:31 ngày 21/05/2020
(BGĐT)- Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vừa ký hợp đồng thu mua 700 tấn vải tươi của hai hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Ngạn gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân; Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh tổng hợp Xuyên Việt. 
{keywords}

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) chuẩn bị máy móc, trang thiết bị chế biến vải thiều xuất khẩu.

Ông Nguyễn Xuân Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco cho biết, năm nay, doanh nghiệp sẽ chế biến và xuất khẩu 25 container cùi vải thiều đóng hộp, cùi vải đông và vải thiều nguyên quả cắt cuống cấp đông sang các nước Hàn Quốc, Đức, Pháp và một phần nhỏ bán tại thị trường nội địa. Tổng giá trị vải chế biến của công ty năm nay khoảng 600 nghìn USD, cao hơn nhiều lần so với vải bình thường. 

Đến thời điểm này, để đáp ứng nhu cầu sản xuất, doanh nghiệp đang chuẩn bị các điều kiện về máy móc, bao bì, tem nhãn, nguồn nhân lực… bảo đảm hoạt động ngay khi vải thiều vào chính vụ thu hoạch. 

Có thể thấy, việc doanh nghiệp thu mua chế biến quả vải thiều giúp tăng giá trị nông sản; kéo dài thời gian sử dụng và giảm áp lực tiêu thụ quả vải tươi. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cũng đang tích cực thu hút doanh nghiệp chế biến tham gia tiêu thụ trong vụ vải năm nay.

Tiêu thụ vải thiều năm 2020: Khai thác hiệu quả thị trường nội địa
(BGĐT) - Năm 2020 được nhận định là năm có nhiều khó khăn cho tiêu thụ nông sản nói chung, vải thiều của Bắc Giang nói riêng. Vì thế, một trong những giải pháp mà tỉnh đề ra để tiêu thụ nông sản này là khai thác tối đa thị trường trong nước.
Lục Ngạn: Cách ly tập trung đủ 14 ngày đối với người từ vùng dịch đến thu mua vải thiều
(BGĐT)- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị bàn phương án cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài và thương nhân đến xúc tiến, tiêu thụ vải thiều do UBND huyện Lục Ngạn vừa tổ chức. 
Tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều trực tuyến
(BGĐT) - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều bằng hình thức hội nghị trực tuyến; truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, một số đài địa phương và fanpage trên mạng xã hội.

Hoàng Phương



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...