Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang được cấp hai mã vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang Thái Lan

Cập nhật: 12:59 ngày 17/06/2022
(BGĐT) - Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa cấp hai mã vùng trồng vải thiều cho Bắc Giang để xuất khẩu sang Thái Lan.
{keywords}

Vùng vải thiều tại xã Hồng Giang (Lục Ngạn) được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang Thái Lan.

Theo Chi cục Trồng trọt và BVTV Bắc Giang, được sự ủy quyền của cơ quan chức năng Thái Lan, Cục BVTV cấp hai mã số trồng vải thiều để phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Hai mã được cấp tại các xã Kiên Thành, Hồng Giang (Lục Ngạn) có tổng diện tích 20 ha.

12 hộ tham gia các mã vùng trồng này đều chăm sóc vải theo quy trình VietGAP. Hiện nay, đã có một doanh nghiệp khảo sát, dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ bắt đầu thu mua xuất khẩu sang Thái Lan.

Được biết, đến nay toàn tỉnh có hơn 200 mã số vùng trồng xuất khẩu vải thiều sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan với tổng diện tích hơn 16 nghìn ha.

Trường Sơn

Tăng cường lực lượng, bảo đảm an toàn giao thông phục vụ tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) – Bước vào thời điểm vải thiều thu hoạch rộ, lực lượng cảnh sát giao thông Bắc Giang tăng cường lực lượng, tập trung trên địa bàn các huyện Lục Ngạn, Lục Nam để bảo đảm an toàn trên các tuyến đường.
Đưa vải thiều Bắc Giang chinh phục, vươn tầm thế giới
(BGĐT) - Ngày 16/6, tại TP Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện đại sứ quán một số nước tại Việt Nam. 
Bắc Giang: Tiêu thụ hơn 27 nghìn tấn vải thiều sớm, giá cao
(BGĐT) - Theo Sở Công Thương Bắc Giang, tính đến hết ngày 14/6, toàn tỉnh đã tiêu thụ hơn 28,4 nghìn tấn vải thiều với giá cao. Trong đó có hơn 27,3 nghìn tấn vải sớm, còn lại là vải chính vụ.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...