Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn

Cập nhật: 14:23 ngày 23/06/2022
(BGĐT)- Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài viết “Không có chuyện vải thiều Lục Ngạn giá bán 5 nghìn đồng/kg” đã nhận được phản ánh tích cực từ nhiều độc giả. Cùng đó, chính quyền và ngành chức năng của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ hành vi tung tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn trên mạng xã hội và một số kênh YouTube.
{keywords}

Một video được đăng tải trên trang Facebook Lục Ngạn New.

Như Báo Bắc Giang đã nêu, mấy ngày qua, kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” đăng tải video liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn, kèm theo lời bình.

Nội dung video phản ánh cảnh tắc đường khi người dân mang vải ra các điểm cân để tiêu thụ và cho rằng giá vải tại Lục Ngạn thời điểm đó chỉ có 5 nghìn đồng/kg.

Sáng 23/6, trao đổi với chủ kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV”, người này cho biết, thời điểm quay video chỉ có vải thiều kém phẩm chất, không thể xuất khẩu được mới có giá 5 nghìn đồng/kg. Còn các loại vải khác giá vẫn từ 15-20 nghìn đồng/kg. Tuy vậy, tít của video này, tác giả chỉ viết “Vải thiều Lục Ngạn chưa bao giờ tụt giá kỷ lục như năm nay 5 k/1 kg”. 

{keywords}

Việc tiêu thụ vải thiều tại Lục Ngạn vẫn diễn ra bình thường.

Hiện nay trên trang Facebook “Lục Ngạn New” cũng liên tục đăng tải các video liên quan đến tình hình tiêu thụ và giá cả vải thiều tại Lục Ngạn song không nói rõ, dễ gây hiểu lầm, đánh đồng giá bán giữa các loại vải.

Qua trao đổi, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật các chủ kênh YouTube, Facebook đăng tải các thông tin sai sự thật, không toàn diện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ vải thiều trên địa bàn.

Thượng Tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ đi điều tra, xác minh vụ việc, nếu phát hiện các chủ kênh YouTube và các trang mạng xã hội vi phạm pháp luật sẽ xử lý nghiêm”.

Hiện mỗi ngày có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh và huyện tham gia bảo vệ an ninh trật tự và bảo đảm an toan giao thông trên địa bàn, giúp người dân tiêu thụ vải thuận lợi.

{keywords}

Bảng kế giá vải thu mua của Hợp tác xã Thu mua nông sản Bằng Thuỷ (Lục Ngạn) tại xã Đồng Cốc, sáng 23/6.

Tìm hiểu thị trường vải thiều Lục Ngạn sáng nay (23/6), tại một số điểm thu mua ở thôn Áp, xã Tân Quang và thôn Muối, xã Giáp Sơn giá vải dao động từ 16-22 nghìn đồng/kg. Vải chất lượng cao xuất khẩu sang các thị trường khó tính giá từ 30-35 nghìn đồng/kg.

Chị Trương Thị Thu Hà, trú tại số nhà 6, khu Cơ khí, thị trấn Chũ, chủ một số điểm cân vải tại Lục Ngạn cho biết, giá vải thu mua tại các điểm cân của gia đình sáng nay dao động từ 12-15 nghìn đồng/kg.

Anh Vũ Nguyên Bình, thôn Quý Thịnh xã Quý Sơn cho biết, dù vải chính vụ chưa chín rộ nhưng ngày nào cơ sở của anh cũng thu mua hơn 50 tấn vải đi tiêu thụ, giá từ 15-20 nghìn đồng/kg.

Anh Bình khẳng định: “ Việc giá vải cao hay thấp là do chất lượng sản phẩm của từng hộ trồng. Vải bị cháy nắng, vỏ rám thì chỉ dùng để ép nước, giá thấp và ít người mua".

Anh Bình cũng cho rằng các chủ kênh YouTube và các trang mạng xã hội Facebook không nên đăng tải thông tin phiến diện, tác động tiêu cực đến nông dân và thị trường tiêu thụ vải thiều.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tin, ảnh: BẢO LÂM

Không có chuyện vải thiều Lục Ngạn giá bán 5 nghìn đồng/kg
(BGĐT)- Mấy ngày qua, kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” đăng tải video có nội dung liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), kèm theo lời bình.
Bắc Giang: Đa dạng hình thức chế biến, tăng giá trị vải thiều
(BGĐT) - Xác định việc xuất khẩu vải tươi sang Trung Quốc trong mùa vụ năm nay sẽ gặp khó nên nhiều doanh nghiệp (DN), hộ gia đình tại Lục Ngạn đã chủ động đầu tư thiết bị bảo quản, đóng gói, sấy vải, góp phần tiêu thụ vải thuận lợi hơn.

Xây dựng vải thiều thành sản phẩm quốc gia
(BGĐT) - Từ lâu, vải thiều Bắc Giang đã trở thành sản phẩm nức tiếng cả nước. Tuy vậy, để đặc sản này nâng tầm thành sản phẩm quốc gia cần có sự chung tay của các cấp chính quyền, ngành chức năng, đặc biệt là người trồng vải.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...