Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 30 nghìn du khách đến Lục Ngạn tham quan, trải nghiệm mùa vải chín

Cập nhật: 14:53 ngày 27/06/2022
(BGĐT) - Các vườn vải thiều của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mới chín và cho thu hoạch rộ được khoảng nửa tháng nhưng đã thu hút hàng chục nghìn người đến tham quan, trải nghiệm.
{keywords}

Du khách tham quan vườn vải sản xuất theo hướng hữu cơ tại xã Quý Sơn (Lục Ngạn). 

Theo Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Lục Ngạn, tính từ cuối tháng 5 (thời điểm vải thiều sớm cho thu hoạch) đến nay, huyện Lục Ngạn đã đón hơn 400 đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Ngoài ra còn có hàng trăm nhóm du khách tự liên hệ với các hợp tác xã (HTX) du lịch trên địa bàn để tổ chức tour, tuyến tham quan, họp lớp, trải nghiệm mùa vải. Ước tính tổng số du khách đến huyện Lục Ngạn trong khoảng 1 tháng vừa qua là gần 30 nghìn người.

Du khách thường chọn vườn vải được sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP thân thiện với môi trường làm điểm đến. Vì những vườn này ngoài không khí trong lành, du khách rất thích trải nghiệm thu hái, thưởng thức và mua vải tại vườn.

Ngoài ra, du khách cũng lựa chọn các tour, tuyến tham quan lòng hồ Cấm Sơn, trải nghiệm làng nghề sản xuất mỳ chũ ở thôn Thủ Dương, xã Nam Dương (Lục Ngạn) hay đến tham quan các di tích tâm linh trong huyện, như: Đền Hả, chùa Am Vãi…

Đồng chí Nguyễn Thị Năm, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Lục Ngạn cho biết, sở dĩ năm nay lượng khách đến với Lục Ngạn đông là do dịch Covid-19 được khống chế. Ngoài ra công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn được tỉnh, huyện quan tâm.

{keywords}

Khách du lịch trải nghiệm vùng lòng hồ Cấm Sơn.

Cụ thể, cuối tháng 6 vừa qua UBND huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch Hương sắc mùa hè Lục Ngạn năm 2022.

Hiện toàn huyện có 28 HTX hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả như: HTX du lịch tổng hợp Sơn Hải, HTX dịch vụ du lịch văn hóa Đông Bắc, HTX thương mại và du lịch An Phú… Các HTX này mỗi tuần đón từ 300 đến hơn 1 nghìn du khách.

Hiện khá nhiều HTX hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Lục Ngạn đã tự xây dựng được các tour, tuyến tham quan, trải nghiệm. Vụ vải năm nay, toàn huyện phấn đấu đón 70 nghìn khách du lịch.

Tin, ảnh: Đại La

Lục Ngạn: Cải thiện hạ tầng, kết nối các tour, tuyến du lịch để khai thác lợi thế
(BGĐT)- Sáng 14/6, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch Hương sắc mùa Hè Lục Ngạn năm 2022.
Hấp dẫn du lịch vùng vải
(BGĐT) -  Vải thiều Lục Ngạn đang mùa chín rộ. Ngoài việc giao thương mua bán, tiêu thụ vải thiều, Lục Ngạn mùa này còn là điểm đến của nhiều du khách. Chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” đang được huyện xúc tiến mạnh mẽ, để ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn người dân hơn.
Vải thiều Bắc Giang hút khách tại thị xã du lịch Sapa
(BGĐT)- Gần 1 tháng qua, tại các khu chợ và trên đường phố thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai xuất hiện hàng chục điểm bán vải thiều. Trong đó, đa phần là vải thiều có xuất xứ từ Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...