Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

zzz-Nhộn nhịp mùa vải thiều-20199
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng bá, đưa trái ngọt đến người tiêu dùng Thủ đô

Cập nhật: 17:30 ngày 13/06/2018
(BGĐT) - Sáng 13-6, tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), Sở Công Thương Bắc Giang và Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội”. Đến dự có đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ cùng nhiều doanh nghiệp (DN), nhà phân phối, người dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
{keywords}

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương Bắc Giang ký kết biên bản ghi nhớ xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2018. Ảnh: Thành Nam

Háo hức đón trái vải chín

Ngay từ sáng sớm, tại Hà Nội bất chợt xuất hiện mưa nhẹ, không khí khá oi nóng nhưng vẫn có hàng trăm đại biểu và người dân đổ về BigC Thăng Long, đường Trần Duy Hưng tham gia tìm hiểu, thưởng thức những trái vải ngọt lịm. Vừa nâng những chùm vải tươi ngon, bà Ngô Thị Thanh Lịch, 81 tuổi, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy chia sẻ, biết thông tin hôm nay khai mạc "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội", ngay từ sớm bà đã cùng một số người thân trong gia đình đến Siêu thị chọn mua vải thiều. Theo bà Lịch, sau một hồi tham quan, gia đình bà đã mua được hơn 10 kg quả vải loại 1 để ăn và làm quà biếu bạn bè. 

Cũng đến các gian hàng trưng bày từ sớm, ông Dương Đức Điềm, trú tại quận Cầu Giấy mua hơn 6 kg vải thiều. Cầm trên tay túm quả vừa mua, ông Điềm đánh giá: “Năm nay, vải thiều Lục Ngạn có chất lượng tốt, đáp ứng các yếu tố quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày. Chắc chắn tôi sẽ quay lại mua thêm sản phẩm và giới thiệu rộng rãi cho người dân trong khu phố biết, đến mua”.

Vải thiều được bày bán, giới thiệu khá đa dạng từ buộc cả cuống, đóng trong túi lưới đến quả bỏ cuống, đóng gói trong hộp nhựa với đầy đủ nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, vận chuyển, sử dụng. Điểm mới năm nay là, Siêu thị BigC Thăng Long chế biến, đưa ra 8 loại sản phẩm từ vải thiều như: Nước ép, chè, bánh rán, kem mứt vị vải, bánh phô mai, Plan hương vải... được đông đảo người dân lựa chọn, tin dùng.

Theo đại diện Hệ thống Siêu thị BigC Việt Nam, Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 20-6 tại BigC Thăng Long (Hà Nội). Ngoài ra, từ nay đến hết vụ vải thiều, các Siêu thị BigC trong toàn quốc sẽ dành vị trí trang trọng, triển khai các chương trình khuyến mại giúp vải thiều đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm từ vải thiều, Tuần lễ năm nay còn có các gian hàng trưng bày một số sản phẩm nông sản đặc trưng của Lục Ngạn như mỳ Chũ, mật ong, giấm Kim Ngân vải thiều cũng thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham quan, mua sắm. 

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ một nhà hàng trên đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân cho biết, chị đã mua hơn 20 kg vải thiều và một số sản phẩm nước ép, giấm, bánh vải, mỳ Chũ bổ sung vào thực đơn của nhà hàng. Vài hôm tới có đoàn khách từ Malaisia sang đặt tiệc, chị sẽ tranh thủ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm này đến du khách. Nếu nhận được phản hồi tích cực, nhà hàng sẵn sàng làm đầu mối xuất khẩu sang nước bạn.

Nhằm giúp việc thanh toán diễn ra thuận lợi, Siêu thị BigC Thăng Long đã bố trí hai quầy thu ngân và hơn 10 nhân viên hướng dẫn, phục vụ nhu cầu mua sắm tại các gian hàng. Đại diện đơn vị thông tin, buổi đầu khai mạc đã có hơn 1 tấn vải thiều được tiêu thụ, giá bán từ 29 đến 39 nghìn đồng/kg tùy loại. Đây là mức giá gốc, được thu mua tại vườn, không tính cước vận chuyển và chi phí liên quan, giúp người dân Hà Nội được sử dụng những sản phẩm tốt nhất với giá phải chăng. Dự kiến, những ngày tới, lượng hàng tiêu thụ sẽ tăng cao.

Tiếp tục quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ

Không chỉ bày bán tại Siêu thị BigC Thăng Long, các sản phẩm vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang còn đồng loạt được đưa vào các Siêu thị BigC trong cả nước. Ông Kim Tae Huyn, Giám đốc Điều hành khối thực phẩm, Tập đoàn Central Group Việt Nam, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Hệ thống Siêu thị BigC cho biết: “Năm nay, đơn vị đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn vải thiều Lục Ngạn. 

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với một số đối tác đẩy mạnh xuất khẩu hàng chục tấn quả tươi sang thị trường Thái Lan. Để đạt mục tiêu này, Tập đoàn đã cử người về Lục Ngạn lựa chọn, thu mua những quả vải tươi, ngon nhất vận chuyển đến tay người tiêu dùng”.

{keywords}

Người dân Thủ đô Hà Nội háo hức chọn mua vải thiều trong ngày đầu Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội. Ảnh: Thành Nam

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang năm nay cũng thu hút hơn 20 DN, cửa hàng tiện lợi, rau quả sạch tại Hà Nội tham gia trưng bày, cung cấp vải thiều cho người dân Thủ đô. Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, xúc tiến tiêu thụ vải thiều nằm trong chương trình hợp tác hằng năm giữa Sở Công Thương hai địa phương. 

Ngay từ đầu vụ, đơn vị đã chủ động tuyên truyền, cung cấp thông tin, kết nối, hướng dẫn các DN thu mua, tiêu thụ. Đến nay, các sản phẩm vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang đã có mặt tại hầu hết các chợ đầu mối, cửa hàng lớn, được người dân Thủ đô đón nhận. Với thị trường hơn rộng lớn như hiện nay, chắc chắn vải thiều sẽ tiêu thụ thuận lợi tại Hà Nội. 

Đặc thù vụ thu hoạch chỉ diễn ra hơn một tháng, Sở Công Thương Hà Nội đã định hướng các DN bố trí thêm kho lạnh bảo quản, kéo dài thời gian tiêu thụ, phục vụ nhu cầu người dân trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND huyện Lục Ngạn cùng đại diện gần 20 DN, các siêu thị, chợ đầu mối tại Hà Nội ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều năm 2018. Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Lục Ngạn cam kết chỉ đạo các DN, HTX, người dân trên địa bàn thực hiện tốt khâu sản xuất, thu hoạch, cung cấp những sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đến thu mua, vận chuyển. Các DN cam kết tiêu thụ, quảng bá đưa quả ngọt đến tay người tiêu dùng, góp phần tạo nên vụ vải thiều thành công.

Thành Nam - Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...