Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triệu hồi nhiều xe máy BMW tại Việt Nam

Cập nhật: 09:13 ngày 26/09/2017
Có 79 chiếc mô tô BMW Motorrad R1200GS và BMW R1200GS Adventure tại Việt Nam do Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu phân phối phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế lỗi giảm xóc trước.
{keywords}
BMW Motorrad R1200GS.

Theo nhà phân phối, đây là chương trình triệu hồi theo vùng của Tập đoàn BMW trên toàn cầu. Tại Việt Nam chỉ có những xe mô tô BMW khách hàng mua chính hãng mới được sửa chữa. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng này được sản xuất từ tháng 11-2013 đến tháng 6-2017 tại nhà máy Bayerische Motoren Werke, Aktiengesellschaft (Đức) thuộc các mã 0A01, 0A02 và 0A32.

Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ nay đến 7-8-2018 tại hai đại lý chính thức của BMW là ở số 1 Ngô Gia Tự, quận Long Biên (Hà Nội) và số 808 Nguyễn Văn Linh, quận 7 (TP Hồ Chí Minh). Thời gian kiểm tra, sửa chữa thay thế dự kiến khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe. Chi phí sửa chữa do Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu và các đại lý ‎ ủy quyền thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, giảm xóc trước của xe có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện kịp thời, khe hở này ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của xe. Khi đó, tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý ‎muốn của người điều khiển, thậm chí bị ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc.

Tuy nhiên, theo lý giải của hãng xe mô tô Đức, hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong quá trình dài sử dụng trong các trường hợp vận hành khắc nghiệt. Khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.

Theo H.Minh/Chinhphu.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...